Thế giới

Máy bay phải quay đầu vì sự cố khiến hành khách ‘cười ra nước mắt’

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Austria Airlines có hành trình từ Vienna đến New York đã phải quay trở lại điểm xuất phát dù đã khởi hành được hai tiếng sau khi năm trong số tám nhà vệ sinh bị hỏng.

Máy bay phải quay đầu vì sự cố khiến hành khách ‘cười ra nước mắt’
Phi hành đoàn quyết định cho máy bay quay đầu sau khi phát hiện ra nhà vệ sinh không thể dội nước đúng cách do sự cố kỹ thuật. ẢNH: REUTERS

Khoảng 300 người đã có mặt trên chuyến bay Boeing 777 dự kiến ​​kéo dài 8 giờ hôm 17/4. Tuy nhiên sau đó, phi hành đoàn quyết định quay lại sau khi phát hiện nhà vệ sinh không thể dội nước đúng cách do sự cố kỹ thuật, một phát ngôn viên của hãng hàng không nói với AFP.

Người phát ngôn cũng cho biết sự cố như vậy chưa từng xảy ra trên các chuyến bay của Austria Airlines trước đây. Chiếc máy bay đã được khắc phục sự cố và đã hoạt động trở lại trong khi những hành khách bị ảnh hưởng đã được di chuyển sang một chuyến bay khác, AFP đưa tin.

Sự cố liên quan đến nhà vệ sinh trên máy bay cũng đã từng được nhắc đến hồi năm 2015 khi chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways hôm 12/3/2015 buộc phải quay đầu trở về sân bay Heathrow, London, Anh, khi đang thực hiện hành trình dài 7 tiếng tới Dubai bởi "một mùi lạ" khiến các hành khách vô cùng khó chịu, theo Telegraph.

Cơ trưởng phải thông báo hoãn chuyến bay để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho những người có mặt trên khoang. Nguyên nhân là do nhà vệ sinh trên máy bay đã bốc mùi vô cùng khó chịu, được cho là do rò rỉ chất lỏng từ bồn cầu.

Khi nhận thấy điều đó, các thành viên trong phi hành đoàn đã cố gắng dọn dẹp và khắc phục sự cố nhưng không hiệu quả. Một hành khách cho biết cơ trưởng đã yêu cầu sự có mặt của phi hành đoàn và sau đó thông báo chuyến bay phải trở về London để đảm bảo an toàn, sau khi các hành khách không thể chịu đựng nổi.

Kết quả là chỉ 30 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã phải quay đầu về điểm xuất phát là sân bay Heathrow ở London.

Khi tới London, hãng hàng không cho biết các hành khách sẽ được đổi chuyến trong vòng 3 tiếng, nhưng là họ đã phải chờ đợi suốt 15 tiếng và xuất phát vào ngày hôm sau.

Một hành khách cho biết hãng hàng không đã gửi lời xin lỗi và cung cấp phòng nghỉ cùng suất ăn miễn phí cho họ.

QT (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/may-bay-phai-quay-dau-vi-su-co-khien-hanh-khach-cuoi-ra-nuoc-mat-d160669.html