-
Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ?
-
Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ
-
Tử vi thứ 5 ngày 28/8/2025 của 12 con giáp: Sửu khó chịu, Tị gặp điềm lành
-
Cọc gỗ đóng thẳng xuống hàng loạt ngôi mộ, người dân bức xúc
-
Cuộc sống mẹ đơn thân sang chảnh của Miss Audition Ngọc Anh trước khi bị bắt
-
Bắt Miss Auditon Ngọc Anh
-
Xôn xao suất cơm bình dân giá đắt đỏ bán cho thợ điện sau bão Kajiki
-
Xác minh clip người đàn ông bị chém tại quán karaoke ở TPHCM
-
Nữ chủ trại nói sự thật về thông tin cả chục người nhảy xuống bể "hôi của" cá tầm
-
Hành trình hơn 14 giờ truy bắt nghi phạm người Mỹ cướp cửa hàng vàng ở Đà Nẵng
-
Công an Hà Nội thông báo mới nhất từ 6h sáng mai đến 05/9
-
Cận cảnh lực lượng trinh sát đặc nhiệm luôn che kín mặt, âm thầm bảo vệ an ninh cho buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành
-
Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9
-
30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời
-
Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc
-
Tin vui về thời tiết Hà Nội "chiều lòng" người dân đi xem sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80
-
Chiến sĩ trẻ nén nỗi đau mất cha, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ A80
-
Cận cảnh: Lực lượng Công binh tất bật rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành A80
-
Đây là vị trí hàng chục điểm gửi xe gần khu vực diễu binh nhất, người dân phải xem ngay
-
Có 2 bé gái nhưng muốn trọn vẹn, người mẹ IVF để có con trai: "Nhưng ông trời không cho ai tất cả"
Thế giới
25/12/2016 19:28Máy bay Tu-154 Nga gặp sự cố 110 lần trong lịch sử
Từng là phương tiện chủ lực của hàng không Nga, Tu-154 lại bị coi là mẫu máy bay không an toàn khi từng gặp phải hơn 100 sự cố trong suốt lịch sử hoạt động.
Một chiếc Tu-154 của Nga. Ảnh: Wikipedia. |
Một máy bay Tu-154 Nga chở 92 người ngày 25/12 rơi xuống Biển Đen chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh từ sân bay ở thành phố Sochi, không ai trên máy bay sống sót, theo RT.
Tupolev Tu-154 (NATO định danh là Careless) là mẫu máy bay chở khách tầm trung của Nga được bắt đầu nghiên cứu và thiết kế vào giữa những năm 1960, nhằm thay thế các máy bay Tu-104, An-10, và Il-10 để cạnh tranh với phiên bản Boeing 727 của Mỹ, theo Aviationsmilitaires.
Tu-154 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 4/10/1968 và chính thức đi vào phục vụ cho hãng hàng không Aeroflot vào tháng 8/1970.
Sau khi ra đời, Tu-154 được coi là một trong những phương tiện xương sống của hàng không Liên Xô và các quốc gia trong khối Phòng thủ Warsaw trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, một loạt sự cố và tai nạn xảy ra từ khi được đưa vào vận hành khiến Tu-154 bị coi là có độ an toàn không cao.
Trong lịch sử hoạt động của mình, máy bay Tu-154 đã gặp tổng cộng 110 sự cố, trong đó có 39 vụ tai nạn dẫn đến chết người. Thảm kịch đáng chú ý nhất là vụ chiếc Tu-154 chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski rơi ở gần thành phố Smolensk (Nga) vào ngày 14/10/2010 khiến toàn bộ 96 người trên máy bay thiệt mạng.
Một hạn chế nữa của Tu-154 là nó tiêu thụ quá nhiều nguyên liệu và có khoang hành lý quá nhỏ.
Mặc dù vậy, đến nay Tu-154 vẫn được sử dụng trong các đường bay dân dụng của Nga. Máy bay Tu-154 dài 47,9 m, sải cánh 37,5 m, sử dụng ba động cơ phản lực cánh quạt đẩy Soloviev D30KU hoặc Kuznetsov NK-8.
Cabin hành khách của Tu-154 có thiết kế rộng rãi với sức chứa tối đa 180 người. Vào mùa đông, sức chuyên chở của máy bay sẽ giảm do một số ghế bị tháo ra để nhường chỗ cho những chiếc tủ chứa áo khoác của hành khách.
Hệ thống điện tử của Tu-154 được sản xuất theo các tiêu chuẩn phương Tây, bao gồm một hệ thống hoa tiêu NVU-B3 doppler, một hệ thống điều khiển tự động điều chỉnh luồng phụt (autothrottle), một hệ thống đo tốc độ (DISS), một bộ hoa tiêu radio "Kurs-MP" cùng nhiều thiết bị hiện đại khác.
Ngoài ra, Tu-154 còn sở hữu hệ thống càng đáp rất lớn để có thể hạ cánh trên những đường băng không đạt chuẩn, vốn là hạn chế của một số sân bay được xây dựng ở nông thôn thời Liên Xô.
Máy bay có hai cặp càng sáu bánh áp suất thấp được thu vào trong các khoang mở rộng từ bộ phận lái đuôi của cánh, và hai bánh càng trước. Các thanh giằng mềm, có tác dụng giảm chấn, giúp máy bay di chuyển mềm mại hơn trên các sân bay gồ ghề.
Theo Nguyễn Hoàng (VnExpress.net)








- Vụ thi thể trẻ sơ sinh tại con hẻm ở TPHCM: Chế tài nào xử lý người mẹ? (07:12)
- Dự báo thời tiết 28/8/2025: Miền Bắc còn mưa rào rải rác, Hà Nội nắng đến 31 độ (07:07)
- Gần 20 người thương vong trong vụ xả súng tại trường học ở Minneapolis (07:01)
- Miền Bắc nắng nhẹ trước khi mưa lớn trở lại (37 phút trước)
- Mourinho nhận trái đắng ở Champion League (1 giờ trước)
- Linh Ngọc Đàm bất ngờ lên tiếng drama trà xanh 4 năm trước: "Chị Trâm cho tôi xem thư tình của anh T và chị HT!" (1 giờ trước)
- YouTube sa đà vào AI, tự ý chỉnh sửa video của người dùng (1 giờ trước)
- Các hãng đua giảm giá giải quyết hàng tồn kho VIN 2024 (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 28/8: Vàng trong nước đắt hơn thế giới 21 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Thực hư clip người lạ đến nhà hỏi thăm, "nói chuyện vài câu mất tiền triệu" (1 giờ trước)