-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
Thế giới
15/10/2023 17:53Một gia đình trả 800 nghìn đồng ăn buffet nhưng gọi 600 đĩa thịt, chủ nhà hàng phát hiện hành vi đáng ngờ qua camera
Một gia đình 5 người ở Malaysia đã đến một nhà hàng buffet, gọi 600 đĩa thịt trong một lần mà chỉ trả tiền theo suất rồi rời đi. Đơn hàng lớn khiến chủ nhà hàng ngay lập tức phải kiểm tra camera và phát hiện ra điểm bất thường.
Theo đó, gia đình trên có 2 trẻ em nhưng lợi dụng hình thức gọi món buffet thoải mái, đã yêu cầu nhân viên phục vụ 250 đĩa thịt lợn, 350 đĩa thịt cừu sau đó lén đóng gói đem về. Nhân viên ban đầu khá do dự nhưng họ vẫn mang lên 5 đĩa/lượt cho gia đình này. Trong khi đó, hóa đơn của họ vẫn chỉ là 163 Ringgit Malaysia (hơn 800.000 đồng) theo mức giá đã khuyến mãi tại nhà hàng.
"Tôi thật khó chấp nhận hành vi gian dối này nên phải chia sẻ cho mọi người biết, Rõ ràng họ đã tính toán ngay từ đầu vì gọi liền một lúc 600 đĩa thịt như vậy. Hành vi ăn cắp của người lớn được thực hiện ngay trước mặt các con, không thể tin nổi", chủ nhà hàng buffet viết trong bài đăng hôm 10/10.

Chủ nhà hàng đang tìm hiểu nguyên nhân cũng như trách nhiệm của nhân viên khi không quan sát và ngăn chặn hành vi khách hàng đóng gói món buffet đem về. Người này cho biết địa phương nơi anh sinh sống rất nhỏ và mọi người có thể nhận ra nhau, nên gia đình 5 người trên nên cảm thấy may mắn khi danh tính của họ không bị công khai.
Kinh doanh dịch vụ ăn uống đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên chủ nhà hàng gặp trường hợp này. Anh cho biết đây là lẫn đầu tiên và cũng là lần cuối nhà hàng chia sẻ về hành vi tiêu cực của khách lên mạng xã hội. Tuy lo ngại có thể khách hàng sẽ quay lưng nhưng chủ nhà hàng vẫn đăng bài để bày tỏ sự bức xúc với hành vi "chơi xấu" trong giai đoạn kinh doanh khó khăn này.
Cuối bài đăng, chủ nhà hàng buffet lẩu than thở về chi phí kinh doanh gần đây, có khi phải chịu lỗ để đảm bảo lợi ích khách hàng. Anh cũng nhắn nhủ giá ăn buffet tại nhà hàng đã rất hợp lý nên mong mọi người đừng lén đóng gói nguyên liệu rồi đem về.
Theo The Sun Daily, người chủ cho biết hiện một người trong gia đình đã liên hệ anh đã giải quyết sự việc, sẵn sàng bồi thường tổn thất. "Tuy nhiên tôi đã nói với họ rằng đó không chỉ là vấn đề về tiền bạc. Tôi lo lắng cách con cái họ sẽ được giáo dục như thế nào trong gia đình như vậy. Hiện tôi đang cân nhắc xem có nên báo cáo vụ việc này với cảnh sát hay không", chủ quán chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên hành vi gian lận tại các nhà hàng buffet bị phát giác. Trước đó, sự việc một nữ thực khách họ Hứa tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) lén mang lượng lớn thức ăn ở nhà hàng buffet về cũng gây xôn xao. Suất buffet giá 218 NDT (hơn 700.000 đồng) nhưng cô gái này liên tục gọi toàn món đắt đỏ để mang về.
"Cô gái này thích gọi nhiều món đắt tiền như sò lông, cá hồi Bắc Cực, gan ngỗng Pháp,... có lần còn gọi đến 15 phần sashimi tôm, 8 phần gan ngỗng Pháp, 6 phần thịt bò", chủ nhà hàng cho biết.
Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên đã nhắc nhở cô Hứa nhưng người phụ nữ này chỉ vội vàng rời đi. Tổng số phần ăn cô Hứa gói mang về lên tới 45.653 NDT (hơn 150 triệu đồng), người phụ nữ này chỉ đồng ý bồi thường 5 suất ăn buffet tương đương hơn 1.000 NDT (hơn 3 triệu đồng). Kết quả là chủ nhà hàng đã đệ đơn kiện người phụ nữ họ Hứa ra tòa. Vị khách này đã phải trả số tiền đền bù cho nhà hàng và thêm 8.000 NDT (khoảng 26 triệu đồng) chi phí pháp lý.
Đầu tháng 4/2023, cũng có 2 người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bị cảnh sát bắt vì lén gói lượng đồ ăn trị giá 20.000 NDT đem về tại một nhà hàng buffet.
Theo lời khai nhận, 2 vị khách này cảm thấy giá suất buffet quá cao nên quyết định gói những món ngon như thịt ếch, tôm, gan ngỗng, cá hồi,... để tránh lỗ. Chủ nhà hàng phát hiện ra nên đã lập tức gọi cảnh sát. Cuối cùng người nhà của 2 người phụ nữ phải xin lỗi và bồi thường cho nhà hàng 400 NDT.
Theo Kim Linh (Phụ Nữ Số)








- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (21:37)
- Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế (21:21)
- Cáp treo khu du lịch bị đứt giữa không trung, cabin rơi xuống vách đá: Nhiều người thương vong (21:13)
- HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi (47 phút trước)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc (59 phút trước)
- Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup (1 giờ trước)
- Người phụ nữ đổ nước sôi lên người hàng xóm và cái kết (1 giờ trước)
- NÓNG: Trang Thông tin Chính phủ "đang nắm trong tay nhiều ảnh, email phụ huynh gửi" về vấn đề lạm thu! (1 giờ trước)
- Thủ môn Philippines gây sốt tại AFC Champions League (2 giờ trước)
- Thỏa thuận bán TikTok ở Mỹ có cú "plot twist" cực lớn: Bán vỏ, giữ lõi (2 giờ trước)




