-
Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! -
Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" -
Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường -
Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao -
Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? -
Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân -
Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng -
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn
Thế giới
16/10/2023 00:53Một gia đình trả 800 nghìn đồng ăn buffet nhưng gọi 600 đĩa thịt, chủ nhà hàng phát hiện hành vi đáng ngờ qua camera
Một gia đình 5 người ở Malaysia đã đến một nhà hàng buffet, gọi 600 đĩa thịt trong một lần mà chỉ trả tiền theo suất rồi rời đi. Đơn hàng lớn khiến chủ nhà hàng ngay lập tức phải kiểm tra camera và phát hiện ra điểm bất thường.
Theo đó, gia đình trên có 2 trẻ em nhưng lợi dụng hình thức gọi món buffet thoải mái, đã yêu cầu nhân viên phục vụ 250 đĩa thịt lợn, 350 đĩa thịt cừu sau đó lén đóng gói đem về. Nhân viên ban đầu khá do dự nhưng họ vẫn mang lên 5 đĩa/lượt cho gia đình này. Trong khi đó, hóa đơn của họ vẫn chỉ là 163 Ringgit Malaysia (hơn 800.000 đồng) theo mức giá đã khuyến mãi tại nhà hàng.
"Tôi thật khó chấp nhận hành vi gian dối này nên phải chia sẻ cho mọi người biết, Rõ ràng họ đã tính toán ngay từ đầu vì gọi liền một lúc 600 đĩa thịt như vậy. Hành vi ăn cắp của người lớn được thực hiện ngay trước mặt các con, không thể tin nổi", chủ nhà hàng buffet viết trong bài đăng hôm 10/10.
Chủ nhà hàng đang tìm hiểu nguyên nhân cũng như trách nhiệm của nhân viên khi không quan sát và ngăn chặn hành vi khách hàng đóng gói món buffet đem về. Người này cho biết địa phương nơi anh sinh sống rất nhỏ và mọi người có thể nhận ra nhau, nên gia đình 5 người trên nên cảm thấy may mắn khi danh tính của họ không bị công khai.
Kinh doanh dịch vụ ăn uống đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên chủ nhà hàng gặp trường hợp này. Anh cho biết đây là lẫn đầu tiên và cũng là lần cuối nhà hàng chia sẻ về hành vi tiêu cực của khách lên mạng xã hội. Tuy lo ngại có thể khách hàng sẽ quay lưng nhưng chủ nhà hàng vẫn đăng bài để bày tỏ sự bức xúc với hành vi "chơi xấu" trong giai đoạn kinh doanh khó khăn này.
Cuối bài đăng, chủ nhà hàng buffet lẩu than thở về chi phí kinh doanh gần đây, có khi phải chịu lỗ để đảm bảo lợi ích khách hàng. Anh cũng nhắn nhủ giá ăn buffet tại nhà hàng đã rất hợp lý nên mong mọi người đừng lén đóng gói nguyên liệu rồi đem về.
Theo The Sun Daily, người chủ cho biết hiện một người trong gia đình đã liên hệ anh đã giải quyết sự việc, sẵn sàng bồi thường tổn thất. "Tuy nhiên tôi đã nói với họ rằng đó không chỉ là vấn đề về tiền bạc. Tôi lo lắng cách con cái họ sẽ được giáo dục như thế nào trong gia đình như vậy. Hiện tôi đang cân nhắc xem có nên báo cáo vụ việc này với cảnh sát hay không", chủ quán chia sẻ.
Đây không phải lần đầu tiên hành vi gian lận tại các nhà hàng buffet bị phát giác. Trước đó, sự việc một nữ thực khách họ Hứa tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) lén mang lượng lớn thức ăn ở nhà hàng buffet về cũng gây xôn xao. Suất buffet giá 218 NDT (hơn 700.000 đồng) nhưng cô gái này liên tục gọi toàn món đắt đỏ để mang về.
"Cô gái này thích gọi nhiều món đắt tiền như sò lông, cá hồi Bắc Cực, gan ngỗng Pháp,... có lần còn gọi đến 15 phần sashimi tôm, 8 phần gan ngỗng Pháp, 6 phần thịt bò", chủ nhà hàng cho biết.
Sau khi phát hiện sự việc, nhân viên đã nhắc nhở cô Hứa nhưng người phụ nữ này chỉ vội vàng rời đi. Tổng số phần ăn cô Hứa gói mang về lên tới 45.653 NDT (hơn 150 triệu đồng), người phụ nữ này chỉ đồng ý bồi thường 5 suất ăn buffet tương đương hơn 1.000 NDT (hơn 3 triệu đồng). Kết quả là chủ nhà hàng đã đệ đơn kiện người phụ nữ họ Hứa ra tòa. Vị khách này đã phải trả số tiền đền bù cho nhà hàng và thêm 8.000 NDT (khoảng 26 triệu đồng) chi phí pháp lý.
Đầu tháng 4/2023, cũng có 2 người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bị cảnh sát bắt vì lén gói lượng đồ ăn trị giá 20.000 NDT đem về tại một nhà hàng buffet.
Theo lời khai nhận, 2 vị khách này cảm thấy giá suất buffet quá cao nên quyết định gói những món ngon như thịt ếch, tôm, gan ngỗng, cá hồi,... để tránh lỗ. Chủ nhà hàng phát hiện ra nên đã lập tức gọi cảnh sát. Cuối cùng người nhà của 2 người phụ nữ phải xin lỗi và bồi thường cho nhà hàng 400 NDT.
Theo Kim Linh (Phụ Nữ Số)
- Vụ nhà 2 người dùng hết 63m3 nước: Cư dân dọa kiện ra tòa vì đồng hồ nước "nhảy múa" bất thường! (29/10/25 23:33)
- Jack - J97: "Tôi gửi lời xin lỗi chân thành" (29/10/25 23:04)
- Real Madrid "đòi" UEFA hàng triệu euro sau cuộc đối đầu pháp lý (29/10/25 22:56)
- Khởi tố, bắt tạm giam thêm một "mắt xích" trong hệ sinh thái Hoàng Hường (29/10/25 22:39)
- Siết chặt "chợ đen" USD: Ngân hàng Nhà nước ra "tối hậu thư" xử lý nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép (29/10/25 22:06)
- Mỹ - Triều "lỡ hẹn" thượng đỉnh bên lề APEC: Tổng thống Trump thừa nhận chưa thể gặp ông Kim Jong Un, khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đối thoại (29/10/25 21:46)
- Công an thông tin chính thức vụ xe bồn chở khí hóa lỏng phát nổ dữ dội tại Hưng Yên sau khi va chạm barie giới hạn chiều cao (29/10/25 21:20)
- Hệ sinh thái trăm tỷ của Huấn Hoa Hồng đột ngột "im lìm": Loạt doanh nghiệp biến mất, sự thật phía sau là gì? (29/10/25 21:10)
- Chân dung "bà trùm" 9X cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 300 tỷ từ Campuchia, 8.000 người Việt thành nạn nhân (29/10/25 20:53)
- Ngân Hòa bị suy thận giai đoạn cuối: Tình hình đang diễn biến xấu (29/10/25 20:00)