-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Thế giới
27/09/2025 13:43Một hành khách đột quỵ trên máy bay, hãng phải bồi thường hơn 290 tỷ đồng
Theo hồ sơ vụ kiện, ông Jesus Plasencia (67 tuổi, cư dân California) đã có dấu hiệu của cơn thiếu máu não thoáng qua ngay khi máy bay còn đậu tại sân bay ngày 8/11/2021.
Vợ ông là bà Marcela Tavantzis đã báo cho tiếp viên và phi công. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ quy trình gọi hỗ trợ y tế, phi công bị cáo buộc đã bỏ qua cảnh báo, đùa cợt với hành khách và cho phép cất cánh.
Sau khi máy bay cất cánh, ông Plasencia lên cơn đột quỵ nặng trong lúc bay qua Đại Tây Dương. Một số hành khách có chuyên môn y tế đã hỗ trợ, nhưng họ cho biết máy bay không có thiết bị y tế cần thiết như máy đo huyết áp, khiến việc cấp cứu không hiệu quả.

Khi hạ cánh ở Madrid sau gần 8 giờ bay, ông Plasencia được đưa ngay đến bệnh viện và phải điều trị trong tình trạng nguy kịch hơn ba tuần. Sau đó, ông được chuyển về Mỹ bằng máy bay y tế.
Đơn kiện cho biết, gần 2 năm sau sự cố, ông Plasencia không còn khả năng nói, viết, giao tiếp hay tự chăm sóc bản thân, phải phụ thuộc hoàn toàn vào chăm sóc đặc biệt 24/7 và các chương trình phục hồi chức năng.
Phía nguyên đơn khẳng định nếu hãng hàng không làm đúng quy trình, tình trạng khẩn cấp thần kinh đã được phát hiện kịp thời và bệnh nhân có thể được điều trị ngay tại Miami.
Sau phiên tòa kéo dài 6 ngày, ngày 17/9 vừa qua, bồi thẩm đoàn tuyên American Airlines phải bồi thường 9,6 triệu USD (hơn 253 tỷ đổng), cộng lãi suất nâng tổng số tiền lên 11 triệu USD (hơn 290 tỷ đồng).
Luật sư Darren Nicholson - đại diện cho nguyên đơn, nhấn mạnh: “Thật đáng lo ngại khi American Airlines xử lý quá kém một tình huống y tế khẩn cấp như vậy và còn viện dẫn lý do bệnh nền để biện hộ”.
Luật sư Hannah Crowe bổ sung: “Theo Công ước Montreal, hành khách có quyền được bảo vệ bổ sung trên các chuyến bay quốc tế. Bồi thẩm đoàn đã xác định rõ American Airlines vi phạm luật và chúng tôi hoan nghênh phán quyết này”.
Đại diện American Airlines khẳng định với tờ Los Angeles Times: “An toàn và sức khỏe của hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Dù tôn trọng quyết định của bồi thẩm đoàn, chúng tôi không đồng tình với phán quyết và đang xem xét bước đi tiếp theo”.
- Ở tuổi 63, tôi quyết làm 4 điều “tuyệt tình” và bất ngờ tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày (17/11/25 23:08)
- Nguyên nhân thảm kịch 4 người trong gia đình nữ doanh nhân gốc Việt tử vong tại Mỹ được hé lộ (17/11/25 22:41)
- Mối quan hệ hiếm gặp sau ly hôn của Đan Trường và vợ cũ Thủy Tiên (17/11/25 22:28)
- Tuyển thủ Việt Nam ký hợp đồng dài chưa từng có với Hà Nội FC (17/11/25 21:50)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (17/11/25 21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (17/11/25 21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (17/11/25 21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (17/11/25 20:57)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (17/11/25 20:51)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (17/11/25 20:46)