-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Thế giới
29/02/2024 13:35Mua 3 đôi bông tai 30K nhưng không vừa ý, khách nhận tiền hoàn mà không trả hàng khiến chủ shop bức xúc phóng xe ngàn kilomet đâm đơn kiện
Vào tháng 1, Tiểu Kỳ - một cô gái ở Hoài Nam (An Huy, Trung Quốc) đã chi 10 NDT (khoảng 33.000 VNĐ) để mua ba đôi hoa tai từ cửa hàng trên sàn thương mại điện tử của anh Lý.
Sau khi nhận hàng, cô gái cảm thấy vì chất lượng không tốt nên đã yêu cầu hoàn tiền trên nền tảng và được trả lại số tiền. Tuy nhiên sau đó, cô gái không gửi trả lại 3 đôi bông tai đã nhận cho cửa hàng.
Trong thời gian này, anh Lý đã nhiều lần gửi tin nhắn cho Tiểu Kỳ trên nền tảng để mong cô trả lại hàng nhưng không nhận được hồi đáp. Điều này khiến chủ cửa hàng vô cùng tức giận và cho rằng Tiểu Kỳ đang lợi dụng điều này để chiếm đoạt tài sản.
Anh đã rất tức giận đi xe đến Hoài Nam và gửi đơn khởi kiện cô gái lên Toà án nhân dân quận Đại Đồng (thành phố Hoài Nam). Anh Lý yêu cầu Tiểu Kỳ bồi thường chi phí bao gồm phí mua nguyên vật liệu, thiệt hại do chậm trễ công việc… tổng cộng là 1136 NDT (khoảng 3,9 triệu VNĐ).
Anh Lý cho biết, bản thân anh từ Nghĩa Ô ( thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc), cách Hoài An 500km, cả chiều đi và về là 1000km:
“Tôi đến từ Nghĩa Ô, lái xe gần 8 tiếng đồng hồ đến đây chỉ để đòi lại công lý. Chúng tôi kinh doanh không hề dễ dàng. Rõ ràng cô ta làm vậy vì cho rằng những người làm ăn buôn bán như chúng tôi dễ bắt nạt. Tôi cần một lời giải thích chính đáng.”
Sau đó, phía toà án đã liên hệ với Tiểu Kỳ để tìm hiểu thêm tình hình. Khi nhận điện thoại, cô gái cũng rất tức giận và cảm thấy mình không hề làm sai:
“Tôi không hề có ý định không hoàn hàng. Sau khi nhận hàng, tôi thấy chất lượng sản phẩm không tốt nên đã liên hệ với người bán và nói muốn trả hàng nhưng người này đã phớt lờ tôi. Chất lượng của đôi bông tai rất khác với trong ảnh nên tôi nghĩ đây là hành vi lừa đảo.”
Tiểu Kỳ đã đến toà án sau đó và thuật lại toàn bộ sự việc. Hoá ra cô gái sau khi nhận hàng đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để hoàn hàng nhưng do không nhận được phản hồi ngay nên cô đã gửi yêu cầu hoàn tiền.
Vì Tiểu Kỳ là thành viên cao cấp trên nền tảng thương mại điện tử nên đã được kích hoạt chế độ hoàn tiền nhanh, cho phép hoàn tiền trong vài giây mà không cần sự đồng ý của người bán.
Theo Phạm Trang (Phụ nữ mới)
Sau đó, anh Lý phát hiện Tiểu Kỳ chỉ hoàn tiền chứ không trả lại sản phẩm nên đã liên hệ lại qua nền tảng. Khi nhận được tin nhắn, cô gái cảm thấy cửa hàng trước đó không tôn trọng mình nên đã không trả lời tin nhắn để trút giận.
Chính vì lý do này mà anh Lý cho rằng khách hàng ngay từ đầu đã muốn lấy đôi bông tai miễn phí và ngược lại phía Tiểu Kỳ cho rằng cửa hàng muốn ép bán sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Điều này đã dẫn đến hiểu lầm sâu sắc.
Sau khi làm rõ nguyên nhân, toà án đã thuyết phục cả hai tiến hành hoà giải. Tiểu Kỳ đã lên tiếng xin lỗi trước và trả lại đôi hoa tai cho anh Lý. Anh Lý cũng thừa nhận bản thân vì quá tức giận và đã có chậm trễ khi trả lời khách hàng.
Nguồn: 163.com








- Bộ Ngoại giao thông tin về 2 người Việt tử vong ở Hy Lạp (09/08/25 23:35)
- Các Em Xinh bị loại làm nền cho đội LyHan: Lộ rõ kịch bản dàn xếp? (09/08/25 22:43)
- Chơi chứng khoán năm 14 tuổi, thanh niên bỏ đại học, bán kem mỗi năm thu 17 tỷ (09/08/25 22:31)
- Rò rỉ tin Lầu Năm Góc cân nhắc chuyển vũ khí từ Ukraine về Mỹ (09/08/25 22:21)
- Biển người đổ về Đông Anh (09/08/25 21:49)
- Công an tìm được chủ xe Mercedes GLC 300 gắn nơ hồng che biển số (09/08/25 21:44)
- Chuyện lạ ở thị trường xe điện Trung Quốc: Người dân không còn đổ xô mua xe mới, một dòng khác "lên ngôi" (09/08/25 21:38)
- Được tỷ phú Dubai cầu hôn nhưng yêu cầu bỏ việc, cô gái bỏ luôn bạn trai, quyết "đánh cược" số phận rồi nhận cái kết không ngờ (09/08/25 21:33)
- Sống lại sau 6 phút chết lâm sàng, người đàn ông dùng 2 từ để mô tả cảm giác ở "thế giới bên kia" (09/08/25 21:11)
- "Hoa hậu tiểu tam" 7 năm quỳ lạy cha mẹ chồng tỷ phú vẫn không được hưởng 1 đồng thừa kế (09/08/25 21:04)




