-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Thế giới
13/01/2018 16:48Mỹ lộ mật máy bay trinh sát - tấn công bay Mach.6
Sau khi hình ảnh được công bố trên phương tiện truyền thông, chuyên gia của tờ The Aviationist cho rằng, thực chất đây chính là hình ảnh về chiếc máy bay SR-72 thuộc hàng bí mật nhất Mỹ đang phát triển. Và nếu thông tin này được xác nhận thì đây là lần đầu tiên, hình ảnh thật về chiếc SR-72 lộ diện.

Theo nguồn tin này, SR-72 được tập đoàn Lockheed Martin tự nghiên cứu và phát triển phù hợp với yêu cầu của dài hạn của Không quân Mỹ và Cơ quan các dự án nghiên cứu quốc phòng tương lai (DARPA) của Lầu Năm Góc để tạo ra một nền móng siêu thanh "tấn công nhanh chóng".
SR-72 được phát triển với mục tiêu chính là máy bay trinh sát, nhưng cũng có thể để giải quyết nhiệm vụ tấn công. SR-72 là máy bay hai động cơ có chiều dài khoảng 100 feet và có tốc độ bay đạt trên Mach 6 (tốc độ gấp hơn 6 lần tốc độ âm thanh).
Thành công chính của dự án được coi là tiến bộ của liên doanh giữa Skunk Work và Aerojet Rocketdyne trong vòng 7 năm để tạo ra động cơ kết hợp kép giữa động cơ tuốc bin phản lực và động cơ siêu thanh Ramjet.
Động cơ tuốc bin phản lực làm việc ở chế độ cất và hạ cánh và đảm bảo cho sự lấy đà tới tốc độ Mach 3, đủ để bắt đầu hoạt động động cơ Scramjet và tăng tốc đến tốc độ trên Mach 6.
Bí quyết chính trong trường hợp này là đảm bảo khả năng hoạt động ổn định của động cơ Scramjet trong khoảng thời gian mất lực kéo giữa vật tốc tối đa của động cơ tuốc bin phản lực (Mach 3) và vận tốc tối thiểu làm việc ổ định ban đầu của động cơ Ramjet (khoảng Mach 4).
Điều có thể làm được điều này là hạ thấp ngưỡng tốc độ ổn định tối thiểu của động cơ scramjet, đương nhiên Skunk Works không tiết lộ họ đã làm điều đó như thế nào.
Khái niệm về một động cơ như thế lần đầu tiên đã được đề xuất bởi sự hợp tác phát triển của các hãng Skunk Works, Boeing, Pratt & Whitney và ATK dưới sự bảo trợ của DARPA trong chương trình thử nghiệm thiết bị bay siêu thanh HTV-3X Blackswift, đã bị huỷ bỏ vào năm 2009.
Hiện nay, Skunk Works đang tiến hành thử nghiệm trên mặt đất động cơ kết hợp kép có công suất thấp theo chương trình Facet.
Theo đại diện của Skunk Works, trong vài năm tới công nghệ động cơ kép sẽ được thử nghiệm trên máy bay một động cơ đặc biệt tương tự kích thước máy bay chiến đấu F-22, sẽ bay một vài phút ở tốc độ Mach 6 hoặc nhanh hơn nữa.
Theo Đan Nguyên (Đất Việt)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)




