-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Thế giới
29/01/2015 21:43Mỹ sắp thay đổi chuyên cơ dành cho tổng thống
Hai chiếc Boeing 747-200 (thường được gọi là Air Force One) là phiên bản máy bay chở khách 2 động cơ, phục vụ dưới thời cựu Tổng thống George HW Bush từ năm 1990. Phiên bản máy bay này cũng được Công ty Boeing (Mỹ) ưa chuộng bởi tính cơ động và tiêu thụ ít nhiên liệu khi vận chuyển hành khách trên quãng đường dài.
|
Chuyên cơ Air Force One của tổng thống Mỹ. Ảnh: The Aviationist |
Tuy nhiên, Lầu Năm Góc hôm 28-1 tuyên bố họ muốn chuyên cơ dành cho tổng thống Mỹ phải có 4 động cơ và đang lên kế hoạch đàm phán với Boeing, nhà sản xuất máy bay trong nước. Hiện tại, chỉ có chiếc Airbus 380 (sản xuất tại Pháp) trang bị 4 động cơ phản lực nhưng Lầu Năm Góc không muốn mua máy bay của nước ngoài.
Bà Deborah Lee James, Bộ trưởng Không quân Mỹ, cho biết: “Boeing 747-8 là máy bay duy nhất được sản xuất trong nước… có thể đáp ứng khả năng thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ tổng thống. Chuyên cơ của tổng thống là một trong những biểu tượng dễ nhận thấy nhất của Mỹ và văn phòng tổng thống Mỹ”.
Boeing được cho là ký hợp đồng đóng 3 chiếc 747-8 để đáp ứng yêu cầu của Lầu Năm Góc. Trong khi đó, hồ sơ dự thầu đối với việc trang trí nội thất máy bay sẽ được chia đều cho các công ty liên quan để tăng tính cạnh tranh.
Chuyên gia phân tích Richard Aboulafia của Công ty hàng không Teal Group, cho rằng Boeing có khả năng sẽ đóng dây chuyền sản xuất thế hệ máy bay 747, được thiết kế từ những năm 1960, sau khi 2 chiếc Air Force One mới nói trên đi vào hoạt động.








- Anh trai bại não vượt trăm cây số, mang thuốc cho em gái từng oán giận mình (08:55)
- Không khí lạnh dồn dập tràn về trong tháng 10, miền Bắc đón rét đầu mùa ra sao? (08:55)
- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (08:45)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (08:40)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (08:39)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (08:37)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (08:34)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)




