-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Thế giới
01/12/2017 14:05Năng lực đóng tàu Trung Quốc không 'khủng' như vẫn tưởng
Trong thống kê mới nhất, Trung Quốc cho biết số lượng tàu tên lửa cỡ 1.500 tấn thuộc Type 056 mà họ sẽ nhận từ cuối năm 2017 tới khoảng đầu năm 2018 sẽ lên tới con số 37 chiếc, thậm chí trong tương lai hạm đội Type 056 của họ sẽ vươn tới quy mô trên 60 tàu.
Tính từ khi chiếc đầu tiên vào biên chế từ năm 2013 tới nay thì dễ nhận thấy tốc độ chế tạo tàu hộ vệ tên lửa Type 056 của Trung Quốc là quá khủng khiếp, không chỉ có vậy, các tàu chiến mặt nước hay tàu ngầm khác cũng chẳng kém.
Lấy ví dụ như lớp khinh hạm cỡ 4.500 tấn Type 054A, chiếc đầu tiên vào biên chế năm 2008 thì đến thời điểm này, sau gần chục năm hạm đội Type 054A của họ đã lên tới 25 chiếc và còn 2 tàu khác đang trong quá trình thi công.
Bên cạnh đó, khu trục hạm Type 052D hiện Trung Quốc đã có 6 chiếc, đang đóng mới chiếc thứ 7. Số lượng tàu Type 055 dự kiến sẽ gia tăng không ngừng trong tương lai.

Sau khi nhìn qua quy mô của hạm đội Hải quân Trung Quốc, hầu hết các ý kiến đều cho rằng họ đang có tốc độ đóng tàu nhanh nhất thế giới, vượt xa các cường quốc quân sự khác như Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhưng sự thực có đúng như vậy?
Thực ra tốc độ đóng tàu chiến của Trung Quốc không hề nhanh, nước này liên tục thông báo hạ thủy hay biên chế tàu mặt nước chẳng qua do chúng được đóng nhiều và liên tục tại khắp các cơ sở rải đều trên lãnh thổ của họ mà thôi.
Để có được cái nhìn trực quan, có thể nhìn qua bảng thống kê các tàu chiến Type 056 tính từ khi khởi đóng đến lúc biên chế sau đây.

Thực chất Trung Quốc đã mất khoảng 1 năm để chế tạo 1 tàu mặt nước cỡ 1.500 tấn như Type 056, con số này là hơn 1 năm đối với Type 054A và khoảng hơn 2 năm cho tới gần 3 năm để biên chế được 1 khu trục hạm Type 052D cỡ 7.500 tấn.
So sánh với Hải quân Mỹ, trong khoảng thời gian tương tự như Trung Quốc thì họ đã biên chế được 1 chiếc khu trục hạm lớp Arleigh Burke có lượng giãn nước 9.200 tấn, tốc độ như vậy còn cao hơn Trung Quốc nhiều.
Do vậy, cần khẳng định lại lần nữa Trung Quốc không tạo ra được điều thần kỳ nào về tốc độ của ngành công nghiệp đóng tàu, họ đưa vào biên chế số lượng lớn và liên tục vì có nguồn nhân lực và máy móc dồi dào mà thôi.
Theo Tùng Dương (Đất Việt)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




