-
3 loại đồ uống "hút rỗng xương", người Việt uống mỗi ngày
-
Bé 4 tháng tuổi ở An Giang nghi rơi xuống sông mất tích khi đang ngủ
-
Tung tin thất thiệt có người nhảy cầu tự tử sau tai nạn khiến Công an vất vả tìm kiếm
-
Bé gái bị cha dượng dùng búa bạo hành: Lời kể nghẹn ngào của nạn nhân
-
Kéo dài thời gian giữ chức vụ với 2 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Bé gái 4 tuổi bị bố treo lên trần nhà ở Bắc Ninh
-
Hơn 5.100 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong 10 ngày
-
Trường ở Hà Nội yêu cầu học sinh mang cơm trưa, nhiều phụ huynh cho con nghỉ học
-
Doãn Hải My "lên đồ" chuẩn tiểu thư sang hết nấc, để mặt mộc vẫn cực xinh, netizen tấm tắc: Văn Hậu số hưởng!
-
Mâm cơm mùa thu thơm ngọt: 4 món đơn giản mà "chạm vị" nhà, ai ăn cũng khen ngon
Thế giới
22/04/2018 16:23Nga hồi sinh xe tăng 5 nòng pháo
Thông tấn Nga cho biết, bản sao xe tăng T-35 đã được công ty Khai thác và Luyện kim Uran (UMMC) chế tạo và được trưng bày tại viện bảo tàng của công ty ở Verkhnyaya Pishma, Urals-Nga. Hiện nó đã được trang bị động cơ để có thể tự hành.
T-35 là thiết kế xe tăng hạng nặng đa tháp pháo do Cục thiết kế OKMO phát triển từ đầu những năm 1930 cho Hồng quân Liên Xô. Với kiểu dáng khổng lồ, trang bị nhiều ụ pháo khiến T-35 rất hầm hố trong lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc duyệt binh ở Quảng trường Đỏ ngày 1/5/1933. Nó được xem là biểu tượng sức mạnh của Hồng quân Liên Xô thời kỳ này.

Tuy nhiên, xe tăng hạng nặng T-35 chỉ được biên chế cho Hồng quân Liên Xô từ năm 1935. Dây chuyền sản xuất được nhà máy Kharkiv (sau mang tên Malyshev, Ukraine) thực hiện trong giai đoạn 1933-1938 với tổng cộng chỉ 61 chiếc ra đời.
Dự định khi chế tạo xe tăng hạng nặng T-35 của Liên Xô là nhằm để hủy diệt công sự của quân địch và hoạt động sau lưng địch. Chính vì thế, nó được trang nhiều tháp pháo gồm: tháp pháo chính gắn pháo nòng ngắn 76mm model 27/32 và súng máy; 2 tháp pháo nhỏ phía dưới lắp pháo 45mm và súng 7,62mm và 2 tháp pháo nhỏ khác lắp súng máy 7,62mm.
Để vận hành con quái vật nặng 45 tấn, dài 9,72m này thì buộc phải cần đến kíp lái 11 người. Họ được bao bọc trong lớp giáp khá tốt với thời kỳ đó dày từ 11-30mm.
Tuy nhiên, hệ thống động lực khi đó chưa thể đạt tới khả năng giúp cho cỗ xe tăng T-35 hoạt động trơn tru hiệu quả. Nó được đánh giá là có hệ thống động cơ không quá tốt - công suất 500 mã lực chỉ cho tốc độ tối đa 30km/h, tầm hoạt động chỉ là 150km.
Thậm chí, biến thể cải tiến tăng cường giáp sau này khiến trọng lượng tên tới 54 tấn nhưng động cơ chỉ đạt gần 600 mã lực. Vấn đề động cơ đã khiến cho các xe tăng hạng nặng T-35 – "thần tượng của lực lượng tăng Hồng quân Liên Xô” chịu thất bại trong thời kỳ đầu Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Trong các cuộc giao tranh với phát xít Đức năm 1940, phần lớn T-35 bị bắt sống vì hư hỏng các thành phần động cơ, truyền động. Không chỉ vậy, hỏa lực chống tăng của quân Đức cũng thừa sức xuyên thủng lớp giáp mỏng manh của siêu tăng T-35.
Theo Đan Nguyên (Đất Việt)








- Người phụ nữ ở Hà Nội tố bị thanh niên lạ mặt đánh gãy xương hốc mắt (21:00)
- Đề xuất Thanh tra được trích tối đa 30% từ các khoản tiền thu hồi (7 phút trước)
- Phát hiện 500 con chim cu ngói không giấy tờ gần sân bay TP HCM (16 phút trước)
- Bão số 12 Fengshen diễn biến phức tạp, dự báo gây mưa lũ lớn, Thủ tướng chỉ đạo khẩn (25 phút trước)
- DN liên quan bà Trương Mỹ Lan lỡ hẹn thanh toán hơn 2.400 tỷ đồng trái phiếu (30 phút trước)
- Hà Nội: Học sinh bị bắt quỳ, liếm biển số xe máy (1 giờ trước)
- Phía Jack lên tiếng về ca khúc phản cảm chưa được Sở VHTT Hà Nội kiểm duyệt, cấp phép (1 giờ trước)
- Sở VHTT Hà Nội: Ca khúc gây tranh cãi của Jack chưa được kiểm duyệt, cấp phép (1 giờ trước)
- Đêm nay, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, nhiều nơi mưa to (1 giờ trước)
- Công an cảnh báo tới tất cả những người xem livestream (1 giờ trước)