-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Thế giới
22/04/2018 16:23Nga hồi sinh xe tăng 5 nòng pháo
Thông tấn Nga cho biết, bản sao xe tăng T-35 đã được công ty Khai thác và Luyện kim Uran (UMMC) chế tạo và được trưng bày tại viện bảo tàng của công ty ở Verkhnyaya Pishma, Urals-Nga. Hiện nó đã được trang bị động cơ để có thể tự hành.
T-35 là thiết kế xe tăng hạng nặng đa tháp pháo do Cục thiết kế OKMO phát triển từ đầu những năm 1930 cho Hồng quân Liên Xô. Với kiểu dáng khổng lồ, trang bị nhiều ụ pháo khiến T-35 rất hầm hố trong lần đầu tiên xuất hiện tại cuộc duyệt binh ở Quảng trường Đỏ ngày 1/5/1933. Nó được xem là biểu tượng sức mạnh của Hồng quân Liên Xô thời kỳ này.

Tuy nhiên, xe tăng hạng nặng T-35 chỉ được biên chế cho Hồng quân Liên Xô từ năm 1935. Dây chuyền sản xuất được nhà máy Kharkiv (sau mang tên Malyshev, Ukraine) thực hiện trong giai đoạn 1933-1938 với tổng cộng chỉ 61 chiếc ra đời.
Dự định khi chế tạo xe tăng hạng nặng T-35 của Liên Xô là nhằm để hủy diệt công sự của quân địch và hoạt động sau lưng địch. Chính vì thế, nó được trang nhiều tháp pháo gồm: tháp pháo chính gắn pháo nòng ngắn 76mm model 27/32 và súng máy; 2 tháp pháo nhỏ phía dưới lắp pháo 45mm và súng 7,62mm và 2 tháp pháo nhỏ khác lắp súng máy 7,62mm.
Để vận hành con quái vật nặng 45 tấn, dài 9,72m này thì buộc phải cần đến kíp lái 11 người. Họ được bao bọc trong lớp giáp khá tốt với thời kỳ đó dày từ 11-30mm.
Tuy nhiên, hệ thống động lực khi đó chưa thể đạt tới khả năng giúp cho cỗ xe tăng T-35 hoạt động trơn tru hiệu quả. Nó được đánh giá là có hệ thống động cơ không quá tốt - công suất 500 mã lực chỉ cho tốc độ tối đa 30km/h, tầm hoạt động chỉ là 150km.
Thậm chí, biến thể cải tiến tăng cường giáp sau này khiến trọng lượng tên tới 54 tấn nhưng động cơ chỉ đạt gần 600 mã lực. Vấn đề động cơ đã khiến cho các xe tăng hạng nặng T-35 – "thần tượng của lực lượng tăng Hồng quân Liên Xô” chịu thất bại trong thời kỳ đầu Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Trong các cuộc giao tranh với phát xít Đức năm 1940, phần lớn T-35 bị bắt sống vì hư hỏng các thành phần động cơ, truyền động. Không chỉ vậy, hỏa lực chống tăng của quân Đức cũng thừa sức xuyên thủng lớp giáp mỏng manh của siêu tăng T-35.
Theo Đan Nguyên (Đất Việt)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (11:33)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (11:29)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (11:19)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (11:18)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (11:11)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (11:08)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (11:04)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (11:03)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (36 phút trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (38 phút trước)





