-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Thế giới
06/05/2025 15:20Người phụ nữ bỏ 3,5 tỷ đồng mua Porsche điện tại Trung Quốc, nửa tháng sau đã phát hiện lỗi, hãng tuyên bố: Lỗi tại móng tay của chị
Cô Sương làm việc tại một công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau một thời gian tích góp, người phụ nữ này đã thực hiện ước mơ sở hữu chiếc Porsche Taycan trị giá 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) vào tháng 12/2022. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được mua tại Trung tâm Porsche tại Trung Quốc. Cô cho biết chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng cho sự thành công và phong cách của bản thân.

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau khi nhận xe, cô phát hiện cửa kính ô tô có vấn đề. Theo sau đó là một hành trình dài đầy thử thách với hơn chục lần sửa chữa và giải quyết hàng loạt vấn đề trong suốt 3 năm vẫn chưa kết thúc.
Cô Sương chia sẻ rằng chọn Porsche vì vẻ đẹp của chiếc Taycan và niềm tin vào dịch vụ hậu mãi của một thương hiệu cao cấp. Ngày nhận xe, cô vô cùng phấn khích sau nửa năm chờ đợi. Nhưng niềm vui nhanh chóng bị thay thế bởi sự thất vọng khi cửa sổ phía trước bên trái không thể nâng lên đúng cách.
Ngay khi phát hiện lỗi, cô lập tức liên hệ với bộ phận bán hàng qua WeChat và được yêu cầu mang xe đến kiểm tra. Tuy nhiên, do bận rộn chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, phải đến tháng 3 năm 2023, cô mới đưa xe đến Trung tâm Porsche. Tại đây, kỹ thuật viên cho rằng vấn đề xuất phát từ cách cô vận hành. Thậm chí người đại diện của hãng cho rằng móng tay dài của cô có thể là nguyên nhân gây ra lỗi khi sử dụng các nút điều khiển. Cô Sương phản đối và khẳng định bản thân không phải người mới lái xe và hoàn toàn biết cách sử dụng chức năng nâng hạ kính cửa sổ.
Dù ở buổi kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên kết luận không có vấn đề gì song sự cố vẫn tái diễn. Đến tháng 5 năm 2023, cô Sương tiếp tục mang xe đi kiểm tra. Lần này, báo cáo từ trung tâm cho biết cửa sổ bị bẩn, gây cản trở quá trình nâng hạ. Họ khuyến nghị cô rửa xe thường xuyên và tháo bỏ lớp màng kính vì cho rằng nó làm tăng độ dày, dẫn đến lỗi. Cô Sương tiếp tục không đồng ý với lời giải thích này. Người phụ nữ nhấn mạnh rằng cô vệ sinh xe định kỳ nên việc đổ lỗi như vậy là không thuyết phục. Đồng thời, cô quyết định giữ nguyên màng kính và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên lỗi này vẫn xảy ra.
Trong 3 năm tiếp theo, cô Sương đã mang xe đến trung tâm hơn chục lần để sửa chữa chỉ 1 lỗi này. Thậm chí cô còn cung cấp các video ghi lại sự cố cho thấy cửa sổ bị kẹt hoặc không thể nâng hạ. Điều này khiến cô rơi vào tình huống khó xử, như không thể đóng cửa xe nếu đi đường gặp cơn mưa, hay lái xe trên cao tốc.
Cô Sương cho biết đang cảm thấy vô cùng lo lắng khi thời hạn bảo hành sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Nếu lỗi này không được khắc phục, cô không biết sẽ phải mất thêm bao nhiêu tiền để sửa chữa.

Trước bức xúc của khách hàng, Trưởng phòng Marketing của Trung tâm Porsche tại Trung Quốc thừa nhận rằng việc cửa sổ xe của cô Sương không thể nâng hạ xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong lần kiểm tra gần nhất, trung tâm đã thay thế các bộ phận liên quan nhưng vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng này.
Hãng xe cho biết cần tiếp tục kiểm tra, để thu thập dữ liệu. Trong thời gian đó, hãng xe đề xuất cung cấp xe thay thế cho cô Sương và cam kết thảo luận kế hoạch bảo trì sau khi bảo hành hết hạn. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng đổi, trả xe hay những bồi thường liên quan, người quản lý cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời rõ ràng trước khi có kết quả chính xác.
Hiện nay, cô Sương vẫn đang chờ phương án giải quyết cụ thể của hãng. Cô bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý vấn đề chậm trễ và nhấn mạnh rằng một chiếc xe trị giá 1 triệu NDT không nên gặp sự cố liên tục như vậy. Cô quyết định để xe tại trung tâm để kiểm tra thêm nhưng yêu cầu một kế hoạch bảo trì thuyết phục hơn, đặc biệt khi thời hạn bảo hành sắp kết thúc.
Theo Đinh Anh (Nguoiduatin.vn)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)