-
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 -
Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ -
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này
Thế giới
06/05/2025 15:20Người phụ nữ bỏ 3,5 tỷ đồng mua Porsche điện tại Trung Quốc, nửa tháng sau đã phát hiện lỗi, hãng tuyên bố: Lỗi tại móng tay của chị
Cô Sương làm việc tại một công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau một thời gian tích góp, người phụ nữ này đã thực hiện ước mơ sở hữu chiếc Porsche Taycan trị giá 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) vào tháng 12/2022. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được mua tại Trung tâm Porsche tại Trung Quốc. Cô cho biết chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng cho sự thành công và phong cách của bản thân.

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau khi nhận xe, cô phát hiện cửa kính ô tô có vấn đề. Theo sau đó là một hành trình dài đầy thử thách với hơn chục lần sửa chữa và giải quyết hàng loạt vấn đề trong suốt 3 năm vẫn chưa kết thúc.
Cô Sương chia sẻ rằng chọn Porsche vì vẻ đẹp của chiếc Taycan và niềm tin vào dịch vụ hậu mãi của một thương hiệu cao cấp. Ngày nhận xe, cô vô cùng phấn khích sau nửa năm chờ đợi. Nhưng niềm vui nhanh chóng bị thay thế bởi sự thất vọng khi cửa sổ phía trước bên trái không thể nâng lên đúng cách.
Ngay khi phát hiện lỗi, cô lập tức liên hệ với bộ phận bán hàng qua WeChat và được yêu cầu mang xe đến kiểm tra. Tuy nhiên, do bận rộn chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, phải đến tháng 3 năm 2023, cô mới đưa xe đến Trung tâm Porsche. Tại đây, kỹ thuật viên cho rằng vấn đề xuất phát từ cách cô vận hành. Thậm chí người đại diện của hãng cho rằng móng tay dài của cô có thể là nguyên nhân gây ra lỗi khi sử dụng các nút điều khiển. Cô Sương phản đối và khẳng định bản thân không phải người mới lái xe và hoàn toàn biết cách sử dụng chức năng nâng hạ kính cửa sổ.
Dù ở buổi kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên kết luận không có vấn đề gì song sự cố vẫn tái diễn. Đến tháng 5 năm 2023, cô Sương tiếp tục mang xe đi kiểm tra. Lần này, báo cáo từ trung tâm cho biết cửa sổ bị bẩn, gây cản trở quá trình nâng hạ. Họ khuyến nghị cô rửa xe thường xuyên và tháo bỏ lớp màng kính vì cho rằng nó làm tăng độ dày, dẫn đến lỗi. Cô Sương tiếp tục không đồng ý với lời giải thích này. Người phụ nữ nhấn mạnh rằng cô vệ sinh xe định kỳ nên việc đổ lỗi như vậy là không thuyết phục. Đồng thời, cô quyết định giữ nguyên màng kính và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên lỗi này vẫn xảy ra.
Trong 3 năm tiếp theo, cô Sương đã mang xe đến trung tâm hơn chục lần để sửa chữa chỉ 1 lỗi này. Thậm chí cô còn cung cấp các video ghi lại sự cố cho thấy cửa sổ bị kẹt hoặc không thể nâng hạ. Điều này khiến cô rơi vào tình huống khó xử, như không thể đóng cửa xe nếu đi đường gặp cơn mưa, hay lái xe trên cao tốc.
Cô Sương cho biết đang cảm thấy vô cùng lo lắng khi thời hạn bảo hành sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Nếu lỗi này không được khắc phục, cô không biết sẽ phải mất thêm bao nhiêu tiền để sửa chữa.

Trước bức xúc của khách hàng, Trưởng phòng Marketing của Trung tâm Porsche tại Trung Quốc thừa nhận rằng việc cửa sổ xe của cô Sương không thể nâng hạ xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong lần kiểm tra gần nhất, trung tâm đã thay thế các bộ phận liên quan nhưng vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng này.
Hãng xe cho biết cần tiếp tục kiểm tra, để thu thập dữ liệu. Trong thời gian đó, hãng xe đề xuất cung cấp xe thay thế cho cô Sương và cam kết thảo luận kế hoạch bảo trì sau khi bảo hành hết hạn. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng đổi, trả xe hay những bồi thường liên quan, người quản lý cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời rõ ràng trước khi có kết quả chính xác.
Hiện nay, cô Sương vẫn đang chờ phương án giải quyết cụ thể của hãng. Cô bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý vấn đề chậm trễ và nhấn mạnh rằng một chiếc xe trị giá 1 triệu NDT không nên gặp sự cố liên tục như vậy. Cô quyết định để xe tại trung tâm để kiểm tra thêm nhưng yêu cầu một kế hoạch bảo trì thuyết phục hơn, đặc biệt khi thời hạn bảo hành sắp kết thúc.
Theo Đinh Anh (Nguoiduatin.vn)
- Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" (12/11/25 23:17)
- Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ (12/11/25 23:01)
- Virus H3N2 đột biến gây "bão cúm" bất thường tại châu Á, giới khoa học cảnh báo đại dịch mới (12/11/25 22:35)
- Cuộc sống "màn trời chiếu đất", bật khóc giữa đống hoang tàn sau bão Kalmaegi (12/11/25 22:18)
- Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng (12/11/25 21:39)
- Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 (12/11/25 21:23)
- Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ (12/11/25 21:08)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (12/11/25 20:58)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (12/11/25 20:45)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (12/11/25 19:18)