-
Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" -
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối -
Cập nhật giá nhà trong ngõ ở Hà Nội: Có căn ở Đào Tấn giá 444 triệu /m2, nhiều nơi 950 triệu/m2 -
Chợ Xanh ở Hà Nội cháy dữ dội lúc rạng sáng, khói lửa bao trùm khu dân cư -
Lào Cai: Hàng trăm phụ huynh phản đối, giữ con ở nhà vì sắp xếp trường học mới xa 8 km, đại diện lãnh đạo lên tiếng -
Nam sinh chưa tốt nghiệp đã trúng tuyển Viện hàng không Vũ trụ Viettel, bảng điểm nhìn mà choáng
Thế giới
06/05/2025 15:20Người phụ nữ bỏ 3,5 tỷ đồng mua Porsche điện tại Trung Quốc, nửa tháng sau đã phát hiện lỗi, hãng tuyên bố: Lỗi tại móng tay của chị
Cô Sương làm việc tại một công ty ở Hàng Châu, Trung Quốc. Sau một thời gian tích góp, người phụ nữ này đã thực hiện ước mơ sở hữu chiếc Porsche Taycan trị giá 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) vào tháng 12/2022. Chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, được mua tại Trung tâm Porsche tại Trung Quốc. Cô cho biết chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng cho sự thành công và phong cách của bản thân.

Tuy nhiên, chỉ nửa tháng sau khi nhận xe, cô phát hiện cửa kính ô tô có vấn đề. Theo sau đó là một hành trình dài đầy thử thách với hơn chục lần sửa chữa và giải quyết hàng loạt vấn đề trong suốt 3 năm vẫn chưa kết thúc.
Cô Sương chia sẻ rằng chọn Porsche vì vẻ đẹp của chiếc Taycan và niềm tin vào dịch vụ hậu mãi của một thương hiệu cao cấp. Ngày nhận xe, cô vô cùng phấn khích sau nửa năm chờ đợi. Nhưng niềm vui nhanh chóng bị thay thế bởi sự thất vọng khi cửa sổ phía trước bên trái không thể nâng lên đúng cách.
Ngay khi phát hiện lỗi, cô lập tức liên hệ với bộ phận bán hàng qua WeChat và được yêu cầu mang xe đến kiểm tra. Tuy nhiên, do bận rộn chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, phải đến tháng 3 năm 2023, cô mới đưa xe đến Trung tâm Porsche. Tại đây, kỹ thuật viên cho rằng vấn đề xuất phát từ cách cô vận hành. Thậm chí người đại diện của hãng cho rằng móng tay dài của cô có thể là nguyên nhân gây ra lỗi khi sử dụng các nút điều khiển. Cô Sương phản đối và khẳng định bản thân không phải người mới lái xe và hoàn toàn biết cách sử dụng chức năng nâng hạ kính cửa sổ.
Dù ở buổi kiểm tra đầu tiên, kỹ thuật viên kết luận không có vấn đề gì song sự cố vẫn tái diễn. Đến tháng 5 năm 2023, cô Sương tiếp tục mang xe đi kiểm tra. Lần này, báo cáo từ trung tâm cho biết cửa sổ bị bẩn, gây cản trở quá trình nâng hạ. Họ khuyến nghị cô rửa xe thường xuyên và tháo bỏ lớp màng kính vì cho rằng nó làm tăng độ dày, dẫn đến lỗi. Cô Sương tiếp tục không đồng ý với lời giải thích này. Người phụ nữ nhấn mạnh rằng cô vệ sinh xe định kỳ nên việc đổ lỗi như vậy là không thuyết phục. Đồng thời, cô quyết định giữ nguyên màng kính và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên lỗi này vẫn xảy ra.
Trong 3 năm tiếp theo, cô Sương đã mang xe đến trung tâm hơn chục lần để sửa chữa chỉ 1 lỗi này. Thậm chí cô còn cung cấp các video ghi lại sự cố cho thấy cửa sổ bị kẹt hoặc không thể nâng hạ. Điều này khiến cô rơi vào tình huống khó xử, như không thể đóng cửa xe nếu đi đường gặp cơn mưa, hay lái xe trên cao tốc.
Cô Sương cho biết đang cảm thấy vô cùng lo lắng khi thời hạn bảo hành sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Nếu lỗi này không được khắc phục, cô không biết sẽ phải mất thêm bao nhiêu tiền để sửa chữa.

Trước bức xúc của khách hàng, Trưởng phòng Marketing của Trung tâm Porsche tại Trung Quốc thừa nhận rằng việc cửa sổ xe của cô Sương không thể nâng hạ xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong lần kiểm tra gần nhất, trung tâm đã thay thế các bộ phận liên quan nhưng vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng này.
Hãng xe cho biết cần tiếp tục kiểm tra, để thu thập dữ liệu. Trong thời gian đó, hãng xe đề xuất cung cấp xe thay thế cho cô Sương và cam kết thảo luận kế hoạch bảo trì sau khi bảo hành hết hạn. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng đổi, trả xe hay những bồi thường liên quan, người quản lý cho biết chưa thể đưa ra câu trả lời rõ ràng trước khi có kết quả chính xác.
Hiện nay, cô Sương vẫn đang chờ phương án giải quyết cụ thể của hãng. Cô bày tỏ sự thất vọng với cách xử lý vấn đề chậm trễ và nhấn mạnh rằng một chiếc xe trị giá 1 triệu NDT không nên gặp sự cố liên tục như vậy. Cô quyết định để xe tại trung tâm để kiểm tra thêm nhưng yêu cầu một kế hoạch bảo trì thuyết phục hơn, đặc biệt khi thời hạn bảo hành sắp kết thúc.
Theo Đinh Anh (Nguoiduatin.vn)
- Hà Nội hạn chế phương tiện trên Vành đai 3, siết chặt một số loại xe vào nội đô giờ cao điểm (10:00)
- Á hậu Hoàn vũ 2025 gây phẫn nộ vì phát ngôn bị tố "sai sự thật" về cuộc thi tại Việt Nam (15 phút trước)
- AFC giúp ĐT nữ Việt Nam "phục thù" trọng tài "cướp trắng" bàn thắng trong chung kết với Philippines? (23 phút trước)
- Đột quỵ ở tuổi 22, nữ điều dưỡng giành giật sự sống từ 20% mong manh: "Còn được thở đã là điều may mắn" (30 phút trước)
- Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao (33 phút trước)
- Hành trình thoát thân ngoạn mục khỏi ổ lừa đảo ở Campuchia của nam thanh niên (37 phút trước)
- Khởi tố người phụ nữ Nhật Bản âm mưu đột nhập nhà riêng Jung Kook (BTS) nhiều lần (38 phút trước)
- Hà Lan: Kinh hoàng ôtô lao vào đám đông xem diễu hành ánh sáng, ít nhất 9 người thương vong (38 phút trước)
- Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ (40 phút trước)
- Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường (51 phút trước)