-
Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm
-
Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính
-
Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù
-
Giá xăng quay đầu đi lên, RON 95 vượt mức 20.600 đồng/lít
-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
Thế giới
24/02/2019 19:20Những thói quen của ông Kim Jong Un khi công du nước ngoài

Kể từ năm 2011 khi lên nắm quyền lãnh đạo đất nước, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un hiếm khi công du nước ngoài. Trung Quốc là quốc gia ông Kim viếng thăm đầu tiên và nhiều nhất (ba lần), tiếp đó là Singapore khi ông tới dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần đầu tiên. Việt Nam sẽ là quốc gia thứ ba ông Kim đặt chân tới. Hãy cùng điểm lại một số thói quen của ông được cho là bất thường so với các nhà lãnh đạo thế giới.
“Lá chắn sống” song hành cùng xe hơi

Lần đầu tiên người ta biết tới “lá chắn sống’ của ông Kim khi ông tham dự cuộc đàm phán hòa bình với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Các ống kính camera đã ghi lại được cảnh tượng bất thường này: 12 vệ sỹ chia làm hai hàng, mặc complet đen, giầy đen, chạy theo chiếc xe hơi của ông Kim. Báo chí gọi đội vệ sỹ này là “lá chắn sống”. Họ chạy rất đều và theo sát xe hơi của ông Kim và tạo thành đội hình hoàn hảo mỗi khi xe đi tới chỗ ngoặt.
Tàu hỏa chống đạn

Hầu hết các nhà lãnh đạo trên thế giới đều đi công du nước ngoài bằng máy bay, chuyên cơ riêng, nhưng các thế hệ lãnh đạo Triều Tiên từ đời cố Chủ tịch Kim Nhật Thành ( ông nội ông Kim Jong-un), bố ông và bản thân ông Kim Jong Un đều thích di chuyển bằng tàu hỏa riêng.
Theo New York Times, dịp ông Kim sang thăm Trung Quốc bằng tàu hỏa, ông đã sử dụng tới ba đoàn tàu hỏa. Một tàu đi trước làm công tác an ninh, bảo vệ, tàu của ông Kim đi giữa, rồi tới một tàu chở các vệ sỹ và nhu yếu phẩm.
Mỗi khoang trên tàu của ông Kim chở 90 nhân viên an ninh cao cấp. Trên tàu có đầy đủ các trang thiết bị làm việc để ông có thể vừa di chuyển vừa điều hành công việc.
Các đoàn tàu đều có chức năng chống đạn. Do đó, con tàu khá nặng và tốc độ di chuyển của tàu khá chậm, chỉ khoảng 60km/h.
Không bao giờ sử dụng toilet công cộng
Ông Lee Yun-keol, cựu thành viên của đội cận vệ Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong Un không bao giờ sử dụng toilet công cộng khi công du nước ngoài. Do đó, mỗi lần như vậy, nhóm hậu cần của ông bao giờ cũng phải mang theo toilet cá nhân.
Ông Lee cho biết, không phải vì ông Kim lo ngại về vấn đề vệ sinh, mà các thông tin về sức khỏe của ông đều phải được giữ bí mật, kể cả chất thải.
Năm 2015, một hãng thông tấn của Hàn Quốc cho biết, nhà tắm của ông Kim chính là một trong số những chiếc xe bọc thép tháp tùng ông Kim.
Mang theo máy làm mỳ
Mặc dù trong các chuyến công du nước ngoài, ông Kim thường được nước chủ nhà thết đãi yến tiệc, những món sơn hào hải vị, tuy nhiên nhóm hậu cần của ông Kim thường không quên mang theo máy làm mỳ từ Bình Nhưỡng để chế biến món mỳ lạnh, tiếng Triều Tiên là “naengmyeon”.
Món mỳ này thường do đầu bếp Okryu-gwan, bếp trưởng của một nhà hàng nổi tiếng ở Bình Nhưỡng đi theo để chế biến phục vụ ông Kim.
Bí mật được giữ đến phút chót
Mọi thông tin chi tiết về chuyến công du nước ngoài của ông Kim luôn được giữ bí mật đến phút chót. Các chuyến thăm của ông không được công bố cho tới khi nó kết thúc. Mặc dù, các chuyến đi của ông Kim luôn có nhóm phóng viên chuyên trách đi theo, nhưng sau khi ông về nước thì các tờ báo, hãng thông tấn của Triều Tiên mới được đưa tin.
Sở hữu 5 đường băng riêng
Tờ Telegraph của Anh cho biết, ông Kim Jong Un ra lệnh xây 5 đường băng sân bay cho riêng mình. Những đường băng này được xây ở gần các dinh thự của ông và các nhà ga xe lửa riêng. Chúng được sử dụng mỗi lần ông đi công du nước ngoài. Có thể, ông sẽ dùng đường băng này để đáp tới nhà ga xe lửa (nếu đi bằng tàu hỏa), hoặc tới các sân bay quốc tế (nếu đi bằng máy bay, dù rất hiếm hoi).
Theo Hà Thu (Tiền Phong)








- Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm (17:26)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính (17:18)
- Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù (17:13)
- Bộ trưởng Giáo dục: Sẽ có cuộc đại sắp xếp các trường đại học (43 phút trước)
- Thế giới Di động mất cổ đông lớn (1 giờ trước)
- TPHCM chỉ đạo "khẩn", nhà trường không được thu các khoản ngoài quy định (1 giờ trước)
- Mỹ nhân Việt 3 lần liên tiếp lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới: 13 tuổi từng đi rải báo kiếm tiền, giờ làm bà chủ sống trong "nhung lụa" (1 giờ trước)
- Bộ Y tế chỉ đạo khẩn vụ mỹ phẩm nhãn nước ngoài vứt la liệt bãi rác ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bỏ phòng thí nghiệm, tiến sĩ Trung Quốc sang Bỉ bán mì vỉa hè, hốt gần 32 triệu đồng/ngày (1 giờ trước)
- Hưng Yên: Mâu thuẫn tình cảm, dùng dao bầu truy sát "tình địch" (1 giờ trước)




