-
Cảnh báo 4 sai lầm khi dùng lò vi sóng: Số 1 có thể khiến thức ăn nhiễm hóa chất, nhiều người mắc
-
Khung giờ đẹp thắp hương ngày mai - mùng 1 tháng 7 âm lịch và điều nên làm để tháng "cô hồn" hanh thông, đem lại may mắn
-
Quân nhân nước ngoài tặng kẹo, "thả tim" cùng người dân trong buổi tổng hợp luyện A80
-
Cho người lạ ngủ nhờ, mượn "view triệu đô" xem diễu binh 2/9
-
Vợ đại úy CSCĐ bị "quái xế" tông trọng thương: "Gia đình không kêu gọi ủng hộ vật chất"
-
Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông hôm nay, khả năng mạnh thành bão
-
Vì sao chàng rể Hàn, Nhật về miền Tây lại “lụy” đến thế?
-
Rà soát camera an ninh tìm người phụ nữ ở Ninh Bình mất tích bí ẩn khi vào rừng
-
Toàn cảnh hợp luyện diễu binh trên đường phố Hà Nội
-
Các điểm bắn pháo hoa dịp lễ 2/9 ở TPHCM
-
Chân dung 2 thanh niên lao vào đường cấm, tông trực diện chiến sĩ CSCĐ
-
6 thay đổi nhỏ trong bếp giúp tôi tiết kiệm cả triệu mỗi tháng và sống khỏe ở tuổi nghỉ hưu
-
Từ chối 2 tỉ, ngư dân trao tượng thần khỉ 800 năm cho Nhà nước
-
Vụ 2 thanh niên "thông chốt" bảo vệ A80: Đại úy CSCĐ chấn thương sọ não
-
Sáng ngủ dậy mà trải qua 6 cảm giác này chỉ e rằng ung thư đang lớn dần trong cơ thể
-
Mãn nhãn với hình ảnh của các khối diễu binh trên Quảng trường Ba Đình
-
Dọn sạch rác sau buổi Tổng hợp luyện đầu tiên ở Hà Nội: Mỗi người 1 tay, các cô chú vệ sinh môi trường đỡ cực!
-
Thiều Bảo Trâm bị biến chứng hậu "dao kéo"?
-
Hà Nội: Cảnh tượng đông "vượt sức tưởng tượng" của người dân chờ xem hợp luyện diễu binh diễu hành
-
Chuyển về tổ ấm mới, hãy nhớ 10 điều này để gia đạo an khang, tài vận hưng thịnh
Thế giới
10/06/2025 15:38Ông bố chi 18 tỷ đồng đặt biển quảng cáo khắp thành phố để khoe con quá dễ thương, đứa trẻ chỉ nói 1 câu gây sốc
Một ông bố người Nhật Bản là CEO điều hành một công ty bất động sản đã trở nên nổi tiếng vì chi 100 triệu yên (khoảng 18 tỷ đồng) để dán quảng cáo ảnh con trai mình hồi còn nhỏ trên cầu đi bộ, xe buýt và cửa hàng tiện lợi.
Cậu bé được gọi là Yu-kun, rất nổi tiếng ở khu vực Adachi của Tokyo (Nhật Bản) và được người dân địa phương trìu mến gọi là "Cậu bé Landmark". Hình ảnh tươi cười của em xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những biểu ngữ lớn trên cầu đi bộ và biển báo đỗ xe cho đến xe buýt thành phố. Hình ảnh của Yu-kun thậm chí còn xuất hiện trên cửa sổ các cửa hàng tiện lợi.

Yu-kun không phải là một ngôi sao nhí, một người mẫu hay một thần đồng, cậu chỉ đơn giản là con trai của một chủ công ty bất động sản. Hiện tại, cậu cũng đã 16 tuổi. Thế nhưng người bố nghĩ rằng đứa con của mình đáng yêu đến mức cả thành phố đều xứng đáng được nhìn thấy cậu.
“Con trai tôi hồi nhỏ đáng yêu quá. Tôi nghĩ cả Tokyo đều biết điều đó”, cha anh nói.
Để thực hiện ý tưởng đó, ông đã biến những bức ảnh thời thơ ấu hài hước nhất của con trai mình thành một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tạo ra tổng cộng hơn 10 phiên bản khác nhau. Cho đến nay, CEO này đã chi gần 100 triệu yên cho quảng cáo. Có người cho rằng các quảng cáo thực chất được sử dụng để quảng bá cho các dự án bất động sản của cha Yu-kun.
Những bức ảnh cho thấy nhiều biểu cảm hài hước và ngượng ngùng của Yu-kun hồi nhỏ. Bức ảnh nổi tiếng nhất ghi lại cảnh Yu-kun khóc sau khi bị một nghệ sĩ biểu diễn đường phố giật điện, khuôn mặt cậu bé nhăn lại và nước mắt chảy dài trên má. Bố anh đã biến nó thành một quảng cáo cao hai mét và treo ở lối vào một ga tàu điện ngầm.

Người bố vẫn thường xuyên nhờ các nhiếp ảnh gia thiết kế những bức ảnh “dễ thương” mới cho con trai mình và thậm chí còn có kế hoạch giới thiệu những bức ảnh gần đây để quảng bá cho các dự án bất động sản mới.
Tuy nhiên, Yu-kun, hiện đã 16 tuổi, không thích trở thành người nổi tiếng trên đường phố.
“Tôi không thích điều đó. Tôi thực sự không thích,” anh nói, rồi nói thêm: “Nếu bạn thực sự nghĩ tôi dễ thương như vậy, tại sao không chuyển 100 triệu yên đó vào tài khoản ngân hàng của tôi? Mọi người có thể không nhận ra những bức ảnh hồi bé của tôi, nhưng giờ tôi đã lớn hơn rồi, điều đó thực sự đáng xấu hổ”, anh nói.

Câu chuyện được chương trình truyền hình Nhật Bản Monday Late Show đưa tin đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc tranh luận.
Một cư dân mạng cho biết: "Như câu tục ngữ Trung Quốc cổ có câu, 'Tình yêu của cha giống như ngọn núi', nhưng tình yêu của ông bố người Nhật này lại hơi quá" hay “Tình yêu của cha mẹ thường miễn phí, nhưng nó có thể phải trả giá đắt. Cha mẹ Trung Quốc nổi tiếng là che giấu tình yêu của mình, nhưng có vẻ như một số cha mẹ Nhật Bản còn đi xa đến mức dán khuôn mặt con mình khắp thành phố.”
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)








- Cảnh báo 4 sai lầm khi dùng lò vi sóng: Số 1 có thể khiến thức ăn nhiễm hóa chất, nhiều người mắc (1 giờ trước)
- Nam sinh đỗ đại học top đầu nhưng cha mẹ vừa xem giấy báo trúng tuyển liền nói: 'Học lại còn hơn thi đậu' (1 giờ trước)
- Bayern Munich vô địch từ khi bóng chưa lăn (1 giờ trước)
- Nữ MC nổi tiếng, sống chung với bạo bệnh vẫn giữ tinh thần lạc quan, U60 bình yên sau đổ vỡ (1 giờ trước)
- Sinh con cho tỷ phú giàu nhất thế giới, nữ tác giả Mỹ vẫn than túng thiếu, bán cả xe Tesla để nuôi con (1 giờ trước)
- Hà Tĩnh: Thiếu tiền ăn chơi, 3 đối tượng đột nhập vào cơ sở tôn giáo để trộm tài sản (1 giờ trước)
- Thép Xanh Nam Định trình làng trung vệ từng thi đấu ở Serie A, tăng số ngoại binh lên... 11 (1 giờ trước)
- Khung giờ đẹp thắp hương ngày mai - mùng 1 tháng 7 âm lịch và điều nên làm để tháng "cô hồn" hanh thông, đem lại may mắn (1 giờ trước)
- Xe máy điện phong cách cổ điển, màu sắc đẹp mê, trang bị ngang Honda SH (1 giờ trước)
- Quân nhân nước ngoài tặng kẹo, "thả tim" cùng người dân trong buổi tổng hợp luyện A80 (1 giờ trước)




