-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Thế giới
10/06/2025 22:38Ông bố chi 18 tỷ đồng đặt biển quảng cáo khắp thành phố để khoe con quá dễ thương, đứa trẻ chỉ nói 1 câu gây sốc
Một ông bố người Nhật Bản là CEO điều hành một công ty bất động sản đã trở nên nổi tiếng vì chi 100 triệu yên (khoảng 18 tỷ đồng) để dán quảng cáo ảnh con trai mình hồi còn nhỏ trên cầu đi bộ, xe buýt và cửa hàng tiện lợi.
Cậu bé được gọi là Yu-kun, rất nổi tiếng ở khu vực Adachi của Tokyo (Nhật Bản) và được người dân địa phương trìu mến gọi là "Cậu bé Landmark". Hình ảnh tươi cười của em xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những biểu ngữ lớn trên cầu đi bộ và biển báo đỗ xe cho đến xe buýt thành phố. Hình ảnh của Yu-kun thậm chí còn xuất hiện trên cửa sổ các cửa hàng tiện lợi.

Yu-kun không phải là một ngôi sao nhí, một người mẫu hay một thần đồng, cậu chỉ đơn giản là con trai của một chủ công ty bất động sản. Hiện tại, cậu cũng đã 16 tuổi. Thế nhưng người bố nghĩ rằng đứa con của mình đáng yêu đến mức cả thành phố đều xứng đáng được nhìn thấy cậu.
“Con trai tôi hồi nhỏ đáng yêu quá. Tôi nghĩ cả Tokyo đều biết điều đó”, cha anh nói.
Để thực hiện ý tưởng đó, ông đã biến những bức ảnh thời thơ ấu hài hước nhất của con trai mình thành một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh, tạo ra tổng cộng hơn 10 phiên bản khác nhau. Cho đến nay, CEO này đã chi gần 100 triệu yên cho quảng cáo. Có người cho rằng các quảng cáo thực chất được sử dụng để quảng bá cho các dự án bất động sản của cha Yu-kun.
Những bức ảnh cho thấy nhiều biểu cảm hài hước và ngượng ngùng của Yu-kun hồi nhỏ. Bức ảnh nổi tiếng nhất ghi lại cảnh Yu-kun khóc sau khi bị một nghệ sĩ biểu diễn đường phố giật điện, khuôn mặt cậu bé nhăn lại và nước mắt chảy dài trên má. Bố anh đã biến nó thành một quảng cáo cao hai mét và treo ở lối vào một ga tàu điện ngầm.
Người bố vẫn thường xuyên nhờ các nhiếp ảnh gia thiết kế những bức ảnh “dễ thương” mới cho con trai mình và thậm chí còn có kế hoạch giới thiệu những bức ảnh gần đây để quảng bá cho các dự án bất động sản mới.
Tuy nhiên, Yu-kun, hiện đã 16 tuổi, không thích trở thành người nổi tiếng trên đường phố.
“Tôi không thích điều đó. Tôi thực sự không thích,” anh nói, rồi nói thêm: “Nếu bạn thực sự nghĩ tôi dễ thương như vậy, tại sao không chuyển 100 triệu yên đó vào tài khoản ngân hàng của tôi? Mọi người có thể không nhận ra những bức ảnh hồi bé của tôi, nhưng giờ tôi đã lớn hơn rồi, điều đó thực sự đáng xấu hổ”, anh nói.
Câu chuyện được chương trình truyền hình Nhật Bản Monday Late Show đưa tin đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc tranh luận.
Một cư dân mạng cho biết: "Như câu tục ngữ Trung Quốc cổ có câu, 'Tình yêu của cha giống như ngọn núi', nhưng tình yêu của ông bố người Nhật này lại hơi quá" hay “Tình yêu của cha mẹ thường miễn phí, nhưng nó có thể phải trả giá đắt. Cha mẹ Trung Quốc nổi tiếng là che giấu tình yêu của mình, nhưng có vẻ như một số cha mẹ Nhật Bản còn đi xa đến mức dán khuôn mặt con mình khắp thành phố.”
Theo Thanh Huyền (Nguoiduatin.vn)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)