-
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? -
Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người -
Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết -
Điều tra vụ nghi người bị cán trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, hiện trường chỉ còn cánh tay -
Ám ảnh lời kể của nạn nhân vụ bị bố con hàng xóm chặn đường, thả chó dữ tấn công -
Ông Lê Ngọc Sơn làm Chủ tịch PVN -
Hà Nội: Xuất hiện mảnh đất 420m2 được cấp sổ đỏ cho hai người, xử lý ra sao? -
Một mình chăm mẹ chồng đến tận 9 năm trời, đến lúc làm sổ đỏ đất đai bà cho con gái hết, tôi chỉ được thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu -
Hà Nội: Danh sách 101 chủ xe máy vượt đèn đỏ cần nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
Thế giới
21/02/2025 16:04Phi cơ gần hết nhiên liệu vẫn bị sân bay từ chối cho hạ cánh
Theo Nottingham Post, chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu TOM173 khởi hành từ Mexico đến Anh hôm 20/12/2023. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết bất lợi kèm gió mạnh khiến máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay East Midlands mà phải tiếp tục di chuyển đến sân bay Birmingham.
Trong quá trình này, máy bay liên tiếp gặp hiện tượng "gió đứt" - một sự thay đổi đột ngột về tốc độ và hướng gió, cũng như việc nhiên liệu gần như cạn kiệt nên cơ trưởng ngay lập tức đã phát đi tín hiệu khẩn cấp.
Tuy nhiên, dữ liệu giám sát chuyến bay cho thấy đài kiểm soát không lưu tại sân bay Birmingham vẫn ưu tiên cho một máy bay khác hạ cánh trước, khiến máy bay của TUI phải bay vòng trên trời.
Cuối cùng, máy bay chở theo 301 hành khách và phi hành đoàn cũng hạ cánh thành công xuống sân bay Birmingham trong lần thử thứ 2. Vào thời điểm đó, nhiên liệu trong khoang đã xuống dưới mức dự trữ tối thiểu.
Chuyến bay dự kiến kéo dài 8 tiếng 45 phút nhưng thực tế kéo dài tới 9 tiếng 36 phút.
Theo báo cáo được công bố mới đây của Cục Điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB), phi hành đoàn trước đó đã dự trù thêm 984kg nhiên liệu để đối phó với điều kiện gió mạnh tại Anh.
Tuy nhiên, quá trình hạ cánh bị kéo dài do những bất cập trong việc xác định khả năng tiếp nhận của các sân bay.
Trong khi đó, đại diện sân bay Birmingham cho biết vào thời điểm nhận tín hiệu khẩn cấp có nhiều máy bay đang xếp hàng chờ hạ cánh, dẫn đến việc chiếc máy bay gần cạn nhiên liệu không thể hạ cánh
"Các cơ quan liên quan cần triển khai các biện pháp an toàn mới nhằm cải thiện quy trình xác định khả năng tiếp nhận chuyến bay và ưu tiên những máy bay đang trong tình huống khẩn cấp", báo cáo của AAIB nhấn mạnh.
Theo Đỗ An (VietNamNet)
- Đàm phán biên giới Thái - Cam bế tắc: Campuchia bác bỏ điều kiện ngừng bắn từ Bangkok (18:31)
- Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (18:14)
- Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ? (18:05)
- Nhật Bản thiết lập kỷ lục ngân sách quốc phòng mới nhằm siết chặt "Lá chắn" an ninh (41 phút trước)
- Thót tim hành trình "đi bụi" hơn 35km của hai bé trai Gia Lai vì sợ bị mắng (1 giờ trước)
- Mưa kỷ lục nhấn chìm bang đông người Việt ở Mỹ đúng Giáng sinh, giao thông tê liệt (2 giờ trước)
- Con dâu đưa giúp việc về nhà, bố chồng bật khóc: Câu chuyện phía sau khiến ai cũng lặng người (2 giờ trước)
- Thức dậy giữa đêm vào những khung giờ này, coi chừng tim gan thận "kêu cứu" (2 giờ trước)
- Cảnh báo chủ xe Mazda: Triệu hồi gần 6.000 xe do lỗi hiển thị xăng ảo gây chết máy đột ngột (2 giờ trước)
- Chậm một bước với thủ tục thuế, nhiều hộ kinh doanh "mất tiền oan" đến 10 triệu đồng mà không hay biết (2 giờ trước)