-
Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" -
40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng -
Tiếng "póc póc" Pickleball: Nỗi ám ảnh "tra tấn" tinh thần cư dân Hà Nội -
Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu -
Cách uống cà phê với chanh làm tan mỡ thừa, giảm cân, không hại dạ dày -
Người phụ nữ làm điều dại dột nhưng được cảnh sát cứu kịp thời, nghẹn ngào nói lý do nghĩ quẩn -
Sốc: Gần 200 trẻ em Châu Âu nhận gene ung thư từ cùng một người hiến tinh trùng -
Giật mình về những lời tiên tri chấn động của Baba Vanga về năm 2026 -
Cái kết đắng cho cô gái chạy Vespa buông 2 tay: Tịch thu phương tiện, tước giấy phép lái xe -
Hiện trường tai nạn thương tâm khiến người bán vé số và thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ
Thế giới
22/03/2022 16:28Phi công trên máy bay Trung Quốc gặp nạn có thể bất tỉnh khi thảm họa xảy ra
Máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern cất cánh từ sân bay ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và lúc 13 giờ 11 phút, dự kiến hạ cánh tại thành phố Quảng Châu lúc 15 giờ 05 phút.
Tuy vậy, máy bay rơi khi chuẩn bị hạ cánh, mất độ cao khoảng 6km chỉ trong hai phút. Ở độ cao khoảng 2,4km, máy bay dường như đã lấy lại được thăng bằng, nhưng sau đó tiếp tục rơi cho tới khi va chạm với mặt đất ở khu vực nông thôn gần thành phố Ngô Châu, theo truyền thông Trung Quốc.
Chuyên gia hàng không Sally Gethin cho rằng "vẫn còn quá sớm" để nói về nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, nhưng việc máy bay rơi gần như thẳng đứng từ độ cao 8,86km có thể là do sự cố ở phần đuôi máy bay.
"Nếu phần đuôi gặp trục trặc trước khi rơi, máy bay sẽ mất hoàn toàn khí động học. Máy bay không thể bay bình thường nếu không có bộ phận bánh lái đuôi. Lúc này chưa thể loại bỏ điều gì," chuyên gia này cho biết.
Gethin cũng cho rằng do tai nạn diễn ra quá nhanh, 132 người trên máy bay có thể đã bị ngất bởi lực G quá lớn khiến máu dồn lên não họ.
Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lấy lại được độ cao khoảng 10-20 giây trước khi tiếp tục rơi thẳng xuống đất. Gethin cho rằng dường như đã có một khoảng thời gian "một hoặc nhiều phi công tỉnh lại và cố gắng cứu máy bay" nhưng không thành.
Các nguồn tin ở Trung Quốc cho biết trên máy bay có ba phi công, trong đó có hai người rất dày dạn kinh nghiệm và một người tập sự.
Phi công chính của máy bay có kinh nghiệm 7.000 giờ bay trong khi phi công phụ có kinh nghiệm 30.000 giờ bay.
Gethin cho rằng việc phi công phụ có nhiều kinh nghiệm bay hơn cơ trưởng là điều "lạ thường", nhưng không rõ lý do vì sao như vậy.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)
- Việt Nam chính thức chuyển sang xăng E10 từ 1/6/2026, lộ trình cũ bị bãi bỏ (11:15)
- Hoa hậu Hoàn vũ lặng lẽ về nước, né tránh truyền thông giữa nghi vấn mua giải (11:14)
- Ba năm trước, chồng tôi chạy theo một người đàn bà quen trên mạng, nói rằng "cô ta khiến anh thấy mình sống lại" (11:10)
- 40 học viên có bằng đại học nước ngoài nhưng không được công nhận: Bộ GD&ĐT chính thức lên tiếng (34 phút trước)
- Lotus hé lộ mẫu SUV hybrid đầu tiên, chuẩn bị cho ngày vào Việt Nam (34 phút trước)
- SUV mất lái cày nát vòng xuyến rồi biến thành ngọn đuốc di động (36 phút trước)
- Người phụ nữ bị truy tố sau khi hạ sát người tình bằng thuốc độc rồi lái xe lao xuống vực (38 phút trước)
- Dàn sao Reply 1988 vỡ òa cảm xúc khi hội ngộ sao nhí Jin Joo sau 10 năm (48 phút trước)
- Khoản đầu tư 900 triệu USD của Google sắp “nở hoa” thành 111 tỷ USD (51 phút trước)
- Vợ chồng ly hôn, mỗi lần tôi muốn gặp con trai thì phải đưa chồng 3 triệu (58 phút trước)