-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Thế giới
22/03/2022 16:28Phi công trên máy bay Trung Quốc gặp nạn có thể bất tỉnh khi thảm họa xảy ra

Máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern cất cánh từ sân bay ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và lúc 13 giờ 11 phút, dự kiến hạ cánh tại thành phố Quảng Châu lúc 15 giờ 05 phút.
Tuy vậy, máy bay rơi khi chuẩn bị hạ cánh, mất độ cao khoảng 6km chỉ trong hai phút. Ở độ cao khoảng 2,4km, máy bay dường như đã lấy lại được thăng bằng, nhưng sau đó tiếp tục rơi cho tới khi va chạm với mặt đất ở khu vực nông thôn gần thành phố Ngô Châu, theo truyền thông Trung Quốc.
Chuyên gia hàng không Sally Gethin cho rằng "vẫn còn quá sớm" để nói về nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, nhưng việc máy bay rơi gần như thẳng đứng từ độ cao 8,86km có thể là do sự cố ở phần đuôi máy bay.
"Nếu phần đuôi gặp trục trặc trước khi rơi, máy bay sẽ mất hoàn toàn khí động học. Máy bay không thể bay bình thường nếu không có bộ phận bánh lái đuôi. Lúc này chưa thể loại bỏ điều gì," chuyên gia này cho biết.
Gethin cũng cho rằng do tai nạn diễn ra quá nhanh, 132 người trên máy bay có thể đã bị ngất bởi lực G quá lớn khiến máu dồn lên não họ.
Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lấy lại được độ cao khoảng 10-20 giây trước khi tiếp tục rơi thẳng xuống đất. Gethin cho rằng dường như đã có một khoảng thời gian "một hoặc nhiều phi công tỉnh lại và cố gắng cứu máy bay" nhưng không thành.
Các nguồn tin ở Trung Quốc cho biết trên máy bay có ba phi công, trong đó có hai người rất dày dạn kinh nghiệm và một người tập sự.
Phi công chính của máy bay có kinh nghiệm 7.000 giờ bay trong khi phi công phụ có kinh nghiệm 30.000 giờ bay.
Gethin cho rằng việc phi công phụ có nhiều kinh nghiệm bay hơn cơ trưởng là điều "lạ thường", nhưng không rõ lý do vì sao như vậy.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




