-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Thế giới
22/03/2022 09:28Phi công trên máy bay Trung Quốc gặp nạn có thể bất tỉnh khi thảm họa xảy ra

Máy bay Boeing 737-800 của hãng China Eastern cất cánh từ sân bay ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và lúc 13 giờ 11 phút, dự kiến hạ cánh tại thành phố Quảng Châu lúc 15 giờ 05 phút.
Tuy vậy, máy bay rơi khi chuẩn bị hạ cánh, mất độ cao khoảng 6km chỉ trong hai phút. Ở độ cao khoảng 2,4km, máy bay dường như đã lấy lại được thăng bằng, nhưng sau đó tiếp tục rơi cho tới khi va chạm với mặt đất ở khu vực nông thôn gần thành phố Ngô Châu, theo truyền thông Trung Quốc.
Chuyên gia hàng không Sally Gethin cho rằng "vẫn còn quá sớm" để nói về nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, nhưng việc máy bay rơi gần như thẳng đứng từ độ cao 8,86km có thể là do sự cố ở phần đuôi máy bay.
"Nếu phần đuôi gặp trục trặc trước khi rơi, máy bay sẽ mất hoàn toàn khí động học. Máy bay không thể bay bình thường nếu không có bộ phận bánh lái đuôi. Lúc này chưa thể loại bỏ điều gì," chuyên gia này cho biết.
Gethin cũng cho rằng do tai nạn diễn ra quá nhanh, 132 người trên máy bay có thể đã bị ngất bởi lực G quá lớn khiến máu dồn lên não họ.
Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay lấy lại được độ cao khoảng 10-20 giây trước khi tiếp tục rơi thẳng xuống đất. Gethin cho rằng dường như đã có một khoảng thời gian "một hoặc nhiều phi công tỉnh lại và cố gắng cứu máy bay" nhưng không thành.
Các nguồn tin ở Trung Quốc cho biết trên máy bay có ba phi công, trong đó có hai người rất dày dạn kinh nghiệm và một người tập sự.
Phi công chính của máy bay có kinh nghiệm 7.000 giờ bay trong khi phi công phụ có kinh nghiệm 30.000 giờ bay.
Gethin cho rằng việc phi công phụ có nhiều kinh nghiệm bay hơn cơ trưởng là điều "lạ thường", nhưng không rõ lý do vì sao như vậy.
Hồ Anh (Nguoiduatin.vn)








- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (21:38)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (21:26)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (48 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (51 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (58 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (1 giờ trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (1 giờ trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (1 giờ trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)




