-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Thế giới
29/09/2016 13:38Quảng cáo "vỗ béo thiếu nữ thành lươn và nướng chín" gây sốc ở Nhật
Một quảng cáo trực tuyến về ngành nuôi lươn ở Nhật, có thiếu nữ mặc áo bơi và cuối cùng biến thành lươn nướng chín khiến dư luận nước này phẫn nộ.
Lươn nướng là món ăn ưa thích của người dân Nhật Bản. Ảnh: Europeaneel |
Thiếu nữ mặc áo bơi màu đen, nhẹ nhàng lướt đi trong bể bơi ngoài trời, trên nền nhạc piano du dương và nói muốn ăn. Trong một cảnh quay khác, cô gái ngồi bên hồ bơi, cố cầm chai nước lên uống nhưng không thành vì tay quá trơn. Sau một năm vỗ béo, cô nhìn vào ống kính nói "tạm biệt", nhảy xuống bể, biến thành một con lươn rồi bơi đi, theo Guardian.
Một giọng nam thuyết minh video, mô tả cách thức vỗ béo cô gái: "Tôi sẽ cho cô ấy thức ăn ngon nhất tới khi béo mập, và cho phép cô ngủ đủ". Cuối cùng, con lươn được nướng chín kèm bình luận: "Chúng tôi nuôi lươn rất cẩn thận".
Quảng cáo này do chính quyền thành phố Shibushi, tỉnh Kagoshima, thực hiện để tuyên truyền cho ngành công nghiệp nuôi lươn trong khu vực. Lươn là món ăn ưa thích của người dân Nhật Bản.
Video bị nhiều người chỉ trích, ngay khi đăng lên Internet hôm 21/9. Dư luận Nhật Bản phẫn nộ, cho rằng đoạn quảng cáo nặng tính gợi dục.
"Nó khiến tôi nghĩ về một cô gái bị bắt cóc và nuôi nhốt, khiến người xem có cảm giác khiêu khích tình dục", một người dùng mạng Twitter bình luận.
Hôm 26/9, Thị trưởng thành phố Shuichi Honda chính thức xin lỗi công chúng vì quảng cáo này, theo Japan Times.
"Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến người xem phản cảm khi phát hành video",ông Honda nói. "Chúng tôi làm video để truyền tải thông điệp lươn của thành phố mình được nuôi trong nước khoáng, với chu trình chăm sóc cẩn thận, trong môi trường không có căng thẳng, được cung cấp dinh dưỡng và nghỉ ngơi đầy đủ".
Một quan chức thành phố giấu tên cho biết, video không hề có ý kỳ thị giới tính.
"Chúng tôi chỉ muốn thể hiện văn hóa nuôi lươn theo cách dễ hiểu", ông này nói, "bằng cách thực hiện một quảng cáo khác lạ, mang tính chất hoài cổ và nghệ thuật".
Chính quyền thành phố đã xóa đoạn video, sau khi đánh giá "nó gây tổn hại tới nông dân nuôi lươn", thay vì hỗ trợ họ, ông này nói. Chính quyền Shibushi đã nhận được hơn 50 cuộc gọi và 120 email chỉ trích quảng cáo.
Yuki Senda, giáo sư xã hội học ở đại học Musashi, Tokyo, đánh giá đoạn quảng cáo đầy tính gợi dục, thậm chí là khiêu dâm trẻ em. Ở cuối video, sau khi cô gái nhảy xuống nước và biến thành lươn, một thiếu nữ khác lại xuất hiện, nói xin ăn.
"Nhà sản xuất có lẽ vốn định khiêu khích ngay từ đầu, cho rằng có lẽ video sẽ có hiệu ứng cao hơn, cho dù bị phản hồi tiêu cực", bà Senda nói. "Tuy nhiên, đây lại là video do chính quyền thành phố làm để quảng cáo ngành nghề, mà không hề tính đến đối tượng người xem là phụ nữ và trẻ em".
Theo Hồng Hạnh (VnExpress.net)








- Hẹn hò với cô gái vừa quen được 2 ngày vào lúc 2 giờ sáng, người đàn ông trải qua phút giây sinh tử (17:02)
- “Thổi bay” cựu vô địch Bắc Mỹ, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé lịch sử ở giải thế giới (1 giờ trước)
- Ông Zelensky quyết ko nhượng đất lấy hòa bình, áp trừng phạt năng lượng Nga (1 giờ trước)
- Ngô Thanh Vân sinh con đầu lòng (1 giờ trước)
- Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu? (1 giờ trước)
- Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường? (1 giờ trước)
- Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời" (1 giờ trước)
- Zalo ra thông báo quan trọng, người dùng cập nhật sớm để không bị mất quyền lợi (2 giờ trước)
- Bé 4 tuổi đuối nước ở bể bơi, người thân hoảng loạn sơ cứu sai cách (2 giờ trước)
- Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy (2 giờ trước)




