-
Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu -
Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia -
Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong -
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư -
Phụ nữ kết hôn chỉ mong chồng phản bội
Thế giới
03/01/2015 14:09QZ 8501 lên cao và rơi rất nhanh?
Dữ liệu rò rỉ từ radar cho thấy tốc độ của máy bay QZ 8501 khi lên cũng như khi rơi xuống biển ngày 28/12/2014 vừa qua.
![]() |
Khoảng 45 phút sau khi chiếc Airbus 320-200 với 162 người trên máy bay rời sân bay Surabaya đi Singapore hôm Chủ nhật tuần trước, các phi công đã yêu cầu tăng độ cao lên 38.000 feet (11.582m) để tránh mưa bão.
Không lưu cho phép tăng độ cao lên 34.000 feet (10.363m) nhưng sau đó họ mất liên lạc với máy bay.
Trước khi rơi, máy bay được cho là đã bay lên cao với tỉ lệ 6.000 feet (1.828m) – 9.000 feet (2.743m) mỗi phút.
Sau đó, máy bay rơi với tốc độ 11.000 feet (3.3528 m) mỗi phút, và bất ngờ rơi với tốc độ trên 24.000 feet (7.315m) mỗi phút.
Các con số này dựa trên dữ liệu gần đây do nhà phân tích hàng không Indonesia Gerry Soejatman cung cấp nhưng chưa được chứng thực.
Tuy nhiên, Jacques Astrer, chủ tịch hãng tư vấn Giải pháp An toàn Hàng không Quốc tế, phân tích: “Dựa trên độ cao và trọng tải của máy bay, tốc độ như vậy là quá mức so với khả năng của máy bay”
Một phi công có kinh nghiệm lái A-320 cho biết: “Sau khi cất cánh thường sẽ là lúc bay lên dốc nhất, khi mà máy bay khỏe nhất để đạt được độ cao và thậm chí sau đó, chúng tôi tìm cách bay với tốc độ 3.000 -4.000 feet / phút (tương đương 900-1.219m/phút)”.
“Còn ở độ cao 32.000 feet (9.753m), không khí loãng hơn nên máy bay không thể bay lên cao với tốc độ 6.000-9.000 feet/phút. Thậm chí bay 1.000 feet (304m) cũng là quá khó”.
Thậm chí ngay cả khi phi công tìm cách đưa máy bay lên cao hơn, tốc độ bay lên như vậy có thể vượt ra khỏi khả năng của máy bay.
- Gác hết công việc ở quê lên trông cháu ngoại, đi xe ô tô cả ngày trời lên đến nơi vừa bước qua cửa thông gia đã dè bỉu (11:19)
- Loạt khoản chuyển tiền vào tài khoản cá nhân bị tính thuế: Hé lộ quy định thuế, người dân cần chú ý! (11:11)
- Clip rúng động Đồng Nai: Xe tải nghi vấn cán qua người đi bộ hai lần đến tử vong (11:08)
- Con dâu ngồi dưới góc bếp khi ăn cơm vì mẹ chồng khinh nghèo, đến ngày bà nằm liệt mới té ngửa về gia thế của nhà thông gia (11:08)
- Đập phá để xả stress có thực sự hiệu quả? (11:08)
- iPhone 18 Pro Max bước lên tầm thiết kế mới với Face ID ẩn dưới màn hình (28 phút trước)
- Đồng nghiệp tiết lộ về con người thật của cố nghệ sĩ Thương Tín, sững sờ khi nghe tin buồn (32 phút trước)
- Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người (40 phút trước)
- Quên SH Mode đi, Honda chuẩn bị ra mắt "vua xe ga" 150cc mới đẹp át vía Vision và LEAD, giá hấp dẫn? (40 phút trước)
- Thanh niên được gái xinh hẹn hò, bao đi du lịch rồi bán luôn cho công ty lừa đảo bên Campuchia (48 phút trước)
