-
Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ -
Camera ghi lại cảnh 2 thiếu niên lớp 9 không đội mũ bảo hiểm tông mạnh vào xe ô tô sang ở Hà Nội -
Bộ Ngoại giao thông tin nóng vụ nữ nghi phạm đưa súng giúp nhóm phạm nhân bỏ trốn ở Campuchia -
Nghi vấn về học vấn của Mailisa giữa lúc vướng vòng lao lý, hé lộ hành trình "đổi đời" đầy sóng gió -
Người nhận 500 triệu chuyển nhầm rồi không chịu trả lên tiếng bức xúc, đích thân Thượng tá công an giải đáp -
Vụ chuyển nhầm 500 triệu: Công an 7 lần vận động vẫn không chịu trả, sẽ khởi tố nếu không hợp tác -
Vụ bảo mẫu "lơ đễnh" khiến cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm ở Hải Phòng: Mức án nào phải đối diện? -
Nguyên nhân hiện tượng lạ hàng nghìn con chim én đậu chằng chịt trên dây điện ở Cần Thơ -
6 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc, ùn xe kéo dài gần 5km -
Giá xăng dầu quay đầu giảm mạnh, có loại giảm hơn 1.000 đồng/lít
Thế giới
11/11/2022 18:06Shipper giao 65 suất cơm trong 17 tiếng nhưng gây sốc khi chỉ ăn 1 bữa trong ngày
Một nhân viên giao đồ ăn ở miền Trung Trung Quốc được mệnh danh là “nhân viên siêng năng nhất” trong nghề, sau khi câu chuyện anh này làm việc 17 giờ một ngày, hoàn thành gần 4 đơn giao hàng trong 1 tiếng, nghỉ ngơi ít nhất có thể và chỉ ăn một bữa trong các ca làm việc.
Lịch trình làm việc dày đặc của nam shipper đã được tiết lộ sau báo cáo điều tra dịch tễ học của cơ quan phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở huyện Định Tương, tỉnh Sơn Tây.
Các nhà điều tra đã tìm hiểu về nhân viên giao hàng và các chi tiết về thói quen hàng ngày của anh sau khi nam shipper được xác định là người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. Các nhà chức trách sau đó kêu gọi công chúng báo cáo nếu họ có liên hệ với anh Trương.
Vào ngày 2/11, anh Trương bắt đầu làm việc lúc 6h20 sáng và kết thúc lúc 22h53. Theo Red Star News đưa tin, anh đã hoàn thành 65 đơn hàng giao đồ ăn, dành 10 phút để ăn một bữa và chỉ vài phút để hoàn thành cuộc xét nghiệm Covid-19.
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, việc chính quyền địa phương công khai lịch trình làm việc của anh Trương nhằm hi vọng sẽ tìm được những người tiếp xúc gần với nam shipper để từ đó tiện cho việc giám sát tại nhà.
Anh Trương cho biết, hiện anh đang bị cách ly tại một khách sạn trong 1 tuần và những gì chính quyền địa phương công bố chỉ là lịch trình bình thường trong công việc suốt 3 năm qua của anh ấy.
"Tôi không có thời gian ăn uống bởi tôi muốn dành nhiều thời gian làm việc để tăng thu nhập. Nếu tôi ngồi ăn trưa, tôi sẽ lãng phí mất một tiếng đồng hồ. Tôi không muốn rơi vào cảnh khi mình đang ăn thì nhận đơn đặt hàng của khách mà họ thì hy vọng sớm nhận được đồ ăn, trong khi tôi không thể giao hàng”, anh Trương nói.
Với mỗi một đơn hàng, anh Trương kiếm được 48 cent (khoảng 11.000 đồng), và anh thường hoàn thành 1.500 đơn mỗi tháng, anh cũng cho biết mình vừa kết hôn và sắp sinh con.
"Tôi ước mình có thể kiếm được nhiều tiền để mua sữa hơn. Và tôi cũng mong bố mẹ tôi, những người có sức khỏe không còn tốt sẽ không phải vất vả thêm nữa." anh Trương chia sẻ.
Theo người quản lý họ Dương chia sẻ, trong số các nhân viên ở công ty thì nam shipper này thuộc top 4 những người làm việc năng suất nhất.
"Các nhân viên của tôi thực hiện từ 60-70 đơn hàng mỗi ngày. Thông thường họ quá bận rộn để có thể ăn uống được đầy đủ.", anh Dương nói với SCMP.
Thành tích làm việc của anh Trương đã khiến anh nổi tiếng trên mạng xã hội và gây được nhiều thiện cảm với người dùng.
"Đọc được những điều này, tôi muốn khóc. Đây mới chính là cuộc sống của những người dưới đáy xã hội. Nhưng anh à, em muốn nhắc nhở anh rằng nên ăn cơm thường xuyên để tránh đau dạ dày bởi anh đang có vợ và cần nuôi con nên phải giữ gìn sức khỏe.", một cư dân mạng xúc động bình luận.
"Tôi xin ngả mũ trước người giao đồ ăn chăm chỉ này.", một người khác viết.
Thông thường, lực lượng giao hàng đông đúc ở Trung Quốc luôn phải chịu áp lực rất lớn về thời gian từ các ông chủ hay những khiếu nại từ phía khách hàng. Ngoài ra nhiều trường hợp, các shipper còn bị khách hàng lạm dụng.
Như vào tháng 7 vừa qua, một đoạn video gây bão trên mạng xã hội ở tỉnh Sơn Đông đã ghi lại cảnh tượng một khách hàng đã từ chối để nhân viên shipper sử dụng hệ thống thang máy của tòa chung cư mà phải leo thang bộ. Phẫn nộ hơn, khi nhận đồ, khách hàng còn đổ cả tô mỳ nóng lên người nữ shipper.
QT (Nguoiduatin.vn)
- Cộng đồng quốc tế hỗ trợ Việt Nam gần 16 triệu USD khắc phục hậu quả mưa lũ (18:41)
- Camera ghi lại cảnh 2 thiếu niên lớp 9 không đội mũ bảo hiểm tông mạnh vào xe ô tô sang ở Hà Nội (18:38)
- Bộ Ngoại giao thông tin nóng vụ nữ nghi phạm đưa súng giúp nhóm phạm nhân bỏ trốn ở Campuchia (18:26)
- Nghi vấn về học vấn của Mailisa giữa lúc vướng vòng lao lý, hé lộ hành trình "đổi đời" đầy sóng gió (18:21)
- Người nhận 500 triệu chuyển nhầm rồi không chịu trả lên tiếng bức xúc, đích thân Thượng tá công an giải đáp (18:02)
- Vụ chuyển nhầm 500 triệu: Công an 7 lần vận động vẫn không chịu trả, sẽ khởi tố nếu không hợp tác (1 giờ trước)
- Vụ bảo mẫu "lơ đễnh" khiến cháu bé 2 tuổi tử vong thương tâm ở Hải Phòng: Mức án nào phải đối diện? (1 giờ trước)
- Nguyên nhân hiện tượng lạ hàng nghìn con chim én đậu chằng chịt trên dây điện ở Cần Thơ (1 giờ trước)
- 6 ôtô tông liên hoàn trên cao tốc, ùn xe kéo dài gần 5km (1 giờ trước)
- Chồng kiên quyết không rời phố, vợ tính ly hôn về quê chăm bố mẹ: Đến phút chót anh nói một câu khiến chị bật khóc (2 giờ trước)