-
Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10
-
Dàn cầu thủ nhập tịch Malaysia cuống cuồng cứu sự nghiệp
-
Căn nhà hai tầng đổ sập trong tích tắc vì lũ dữ ở Tuyên Quang: Hoàn cảnh đáng thương của gia đình
-
Chân dung người đầu tiên trên thế giới sở hữu 500 tỷ USD, gấp vài lần GDP của nhiều quốc gia
-
5 người trong tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" bị truy tố
-
Đời thực của diễn viên đóng cảnh nóng táo bạo đang gây chú ý phim giờ vàng VTV
-
Hà Nội mở bán dự án nhà ở xã hội giá cao kỷ lục gần 30 triệu đồng/m2
-
Hình ảnh 2 máy bay chở khách vỡ mũi, gãy cánh do va chạm tại sân bay
-
Công an TPHCM nói về phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông
-
Ông Nguyễn Đức Trung tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An
Thế giới
15/11/2022 21:31Tài khoản Twitter chỉ mất 8 USD để khiến công ty dược mất hàng chục tỷ USD

Tài khoản thực sự của Eli Lilly, @LillyPad, sau đó phải lên tiếng đính chính. "Chúng tôi gửi lời xin lỗi những người đã đọc thông điệp gây hiểu nhầm từ một tài khoản Lilly giả mạo", lời xin lỗi có đoạn.
Tuy vậy, thông điệp từ tài khoản giả mạo dường như đã có tác động thật tới giá cổ phiếu của Eli Lilly. Dữ liệu Google Analytics cho thấy sau thông điệp giả mạo ban đầu và nhiều thông điệp khác từ những tài khoản bắt chước, giá cổ phiếu của hãng dược này giảm từ 368 USD/cổ phiếu xuống còn 346 USD/cổ phiếu, khiến giá trị vốn hóa thị trường của hãng giảm tới 15 tỷ USD.
Giá cổ phiếu của Eli Lilly có xu hướng tăng trong những tháng vừa qua, nhưng hiện chưa phục hồi lại mức ban đầu trước khi bị sụt giảm.
Eli Lilly chưa bình luận về việc họ thiệt hại tới đâu vì những thông điệp giả mạo trên Twitter, hay những sự việc như thế này sẽ ảnh hưởng tới quyết định quảng cáo của họ trên nền tảng này ra sao.
Washington Post dẫn hai nguồn thạo tin giấu tên cho biết nhân viên của Eli Lilly đã nỗ lực liên hệ với Twitter để khóa các tài khoản giả mạo, nhưng những thông điệp sai sự thật kể trên vẫn tồn tại trong nhiều giờ.
Twitter trước đó đã sa thải hàng ngàn nhân sự, trong đó có nhân sự ở bộ phận liên hệ khách hàng.
Nguồn tin của Washington Post cho biết Eli Lilly đã tạm dừng toàn bộ quảng cáo trên Twitter. Các hợp đồng quảng cáo này có thể trị giá "hàng triệu USD", theo Amy O’Connor, cựu giám đốc truyền thông của Eli Lilly.
Các tài khoản tích xanh giả mạo xuất hiện nhiều trên Twitter, sau khi nền tảng này hồi tuần trước cho phép người dùng trả 8 USD mỗi tháng để sử dụng dịch vụ Twitter Blue, trong đó bao gồm dấu tích xanh trước đây chỉ áp dụng với tài khoản chính thức của các quan chức chính quyền, doanh nghiệp, người nổi tiếng.
Ngoài Eli Lilly, một số công ty khác như PepsiCo và Nintendo cũng bị giả mạo. Ứng viên tranh cử chức thống đốc bang Arizona Kari Lake, tổng thống Mỹ Joe Biden và ngôi sao bóng rổ LeBron James cũng bị giả mạo.
Đan Anh (Nguoiduatin.vn)








- Không còn dấu hiệu sự sống tại trường học bị sập ở Indonesia, nơi 59 học sinh mắc kẹt dưới đống đổ nát (02/10/25 23:39)
- Sự thật về 2,5 triệu USD Shark Bình đầu tư vào AntEx và màn chạy quảng cáo tố "thằng em phản bội" hút triệu người (02/10/25 23:35)
- Vắng Quang Hải, CLB Công an Hà Nội vẫn thắng dễ đội bóng của Hồng Kông - Trung Quốc (02/10/25 23:01)
- Được giao sửa xe đặc chủng của Công an xã, thanh niên mang đi "lượn" đường (02/10/25 22:39)
- Dùng "siêu đội hình" độc nhất vô nhị, đội bóng Việt Nam toàn thắng tại giải châu Á (02/10/25 21:33)
- Con gái hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ứng viên hoa khôi, visual cực đỉnh, chiều cao mới gây chú ý (02/10/25 21:27)
- Điện thoại đánh mất bỗng được trả lại, chủ nhân rụng rời khi thấy loạt ảnh kỳ quái bên trong (02/10/25 21:21)
- Truy nã nam diễn viên Fast and Furious (02/10/25 20:42)
- Mất điện thoại, giáo viên yêu cầu cả lớp viết "người nghi ngờ" khiến phụ huynh bức xúc (02/10/25 20:38)
- Phân bổ 265 tỷ đồng cho 17 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 10 (02/10/25 19:54)




