-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
-
Trend "thu phí hoạt động" của loạt hội nhóm Facebook ủng hộ nhân dân Cuba: Xứng đáng viral hơn nữa!
-
Vụ cụ bà ở TP HCM bị sát hại: Hung thủ lấy chiếc túi đựng tiền bán bánh bao!
-
Xử phạt chủ con bò "đột nhập" hầm sông Sài Gòn khiến giao thông rối loạn
-
Bà Phan Thị Thanh Phương giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Đức Nhuận, TP HCM
-
Gia đình Hà Nội 5 năm tiết kiệm tiền đi xuyên Việt, lần đầu ở làng nhiều không
-
Ông Putin nêu cách chấm dứt xung đột ở Ukraine
-
Phim Hàn hay thế này mà bỏ lỡ là sai lầm lớn: Cặp chính đẹp đôi quá cỡ, vừa xem vừa hóng tập mới từng ngày
-
Một công nhân thiệt mạng khi thi công hầm cống nhà thiếu nhi
-
Nhân chứng kể khoảnh khắc tài xế xe ôm gục chết trong hẻm với vết thương trên cổ
-
Chân dung 2 sếp nam, trẻ tuổi ở Vingroup: Có 1 điểm chung trùng hợp để thành công!
-
1,15 triệu lượt người ủng hộ gần 250 tỉ đồng dành tặng nhân dân Cuba
-
Dẫn giải vợ của "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ từ Thái Lan về Việt Nam
-
Toàn cảnh hội nghị thượng đỉnh ‘lịch sử’ Trump – Putin
-
Ông Lê Trương Hải Hiếu giữ chức Bí thư Đảng ủy phường An Lạc, TP HCM
-
5 loại cây cảnh vừa dễ chăm vừa tượng trưng cho sự sung túc, giới nhà giàu mê mẩn
Thế giới
09/05/2016 11:41Tăng Type 99A - tham vọng bất thành của Trung Quốc
Dù tham vọng đưa tăng Type 99A đạt đến trình độ top đầu thế giới nhưng cha đẻ của dòng tăng này buộc phải thừa nhận Type 99A không đáng tin cậy.
“Xe tăng hiện đại của thế giới chạy 240-260 km thì mới long ốc vít không đáng nguy hiểm, còn tăng Type 99A chưa đạt mức này nhưng đã bị rò rỉ dầu, các mối cắm bị lỏng”.
![]() |
Xe tăng Type 99. |
Tuy nhiên nghiêm trọng hơn là hồi chuẩn bị cho lễ duyệt binh hoành tráng ngày 3/9/2015 ở Bắc Kinh, loại tăng cải tiến Type-99A (ZTZ-99A) trong 5 lần thao dượt thì lần 1 và lần 5 đều gặp trục trặc kỹ thuật.Được biết, hồi tháng 10/2015, trong buổi trả lời phỏng vấn đài truyền hình CCTV, ông Mao Ming nói rằng hồi năm 1999, xe tăng ZTZ99 (đời đầu) khi diễu hành đã bị lắm trục trặc như chảy nước và đèn không bật.
Trong lần đầu, chiếc tăng Type 99A số 12 bỗng báo động cấp 3, khiến động cơ ngừng hoạt động, lý do là lỗi ở hệ thống báo động. Lần thao diễn thứ 5, chiếc tăng Type 99A số 216 bỗng dưng ngừng chạy vì hư hỏng bộ truyền động.
“Việc giải quyết vấn đề về độ tin cậy của loại xe này là khó khăn hơn, cũng liên quan đến các cơ sở công nghiệp còn yếu kém của Trung Quốc. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được độ tin cậy (của xe tăng Type 99A) vào năm 2017 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới”, ông Mao Ming nói.
Dù là lần đầu tiên thừa nhận về tồn tại "chết người" trên dòng tăng mạnh nhất của mình nhưng đây không phải là dòng tăng duy nhất Trung Quốc sản xuất bộc lộ sự yếu kém.
Cụ thể, sau khi thua đau tại cuộc thi tăng năm 2014 tại Nga, tăng Type 96А lại khiến Trung Quốc muối mặt khi nó gây ra vụ tai nạn bất ngờ do liên quan đến lỗi phát sinh trên dòng tăng này.
![]() |
Hiện trường chiếc Type 96A gây tai nạn. |
Theo những thông tin liên quan đến vụ va chạm này được Trung Quốc công bố, nhiều khả năng lỗi là do phần điều khiển của chiếc xe chứ không hoàn toàn do con người.Theo hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy, khi tham gia giao thông, một chiếc tăng Type 96A do không kiểm soát được tốc độ đã đâm nòng pháo làm thủng thùng xe ôtô tải loại nhỏ.
Được biết, đây là sự cố không quá lớn sau sự kiện dòng tăng này thua mất mặt trong cuộc đua xe tăng tại Nga năm 2014. Trong cuộc thi này, Type 96A rất nhiều lần bị chết máy, đứt xích, bị tụt dốc. Và kết cục là một thất bại đã được dự báo trước.
Type 96A ra mắt lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh ở Bắc Kinh năm 2009, xe dài 11,65m, cao 2,3m, rộng 3,3m, nặng 48,2 tấn. Xe được trang bị pháo nòng trơn 125mm, đại liên phòng không 12,7mm.
Điểm cải tiến dễ nhận thấy trên Type 96A so với nền tảng cơ bản Type 96 là việc được bổ sung các module giáp ERO ở mặt trước thân, quanh tháp pháo. Type 96A trang bị động cơ diesel làm mát bằng nước 1.000 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 65km/h trên đường bằng.
Theo Tuấn Hưng (Đất Việt)








- Tuyển Thái Lan thua cay đắng; Myanmar vào chung kết, khả năng lớn gặp tuyển Việt Nam (55 phút trước)
- VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3 (1 giờ trước)
- Công an TP HCM bắt khẩn cấp thanh niên giết tài xế xe ôm công nghệ (1 giờ trước)
- Tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa, thắng đậm nhà cựu vô địch thế giới (1 giờ trước)
- Cái bắt tay lịch sử gây sốt toàn cầu của 2 ông Trump và Putin: Chuyên gia giải mã ẩn số thú vị phía sau (2 giờ trước)
- Kinh tế Cuba hiện nay: Thiếu điện trầm trọng, tăng trưởng kỳ vọng 1% (2 giờ trước)
- Ngô Thị Thêu - Vợ của Mr Hunter vừa bị dẫn giải từ Thái Lan về Việt Nam là ai? (2 giờ trước)
- Cô gái 25 tuổi có phổi đông đặc chỉ sau 3 ngày sốt: "Kẻ gây bệnh" không hề xa lạ (2 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam phải thắng U23 Úc để tiến sát ngôi hậu (3 giờ trước)
- Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt (3 giờ trước)




