- 
                                
                                
		
                                    Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? - 
                                
                                
		
                                    Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương - 
                                
                                
		
                                    Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương - 
                                
                                
		
                                    Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới - 
                                
                                
		
                                    Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của - 
                                
                                
		
                                    Hy hữu: Tìm thấy người phụ nữ dân tộc Mông mất tích suốt 10 năm ở nơi không ngờ tới - 
                                
                                
		
                                    ViruSs bất ngờ xuất hiện sau thời gian “mất tích”, ngoại hình gây chú ý - 
                                
                                
		
                                    Bất ngờ nơi phát hiện cô gái 18 tuổi ở Nghệ An sau 4 ngày mất tích, hé lộ tình trạng khi tìm thấy - 
                                
                                
		
                                    Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2025: Dấu ấn tuổi 39 của Phó Giám đốc ĐH Ngoại thương - 
                                
                                
		
                                    Ông Nguyễn Duy Ngọc làm Bí thư Thành ủy Hà Nội 
Thế giới
09/05/2016 18:41Tăng Type 99A - tham vọng bất thành của Trung Quốc
Dù tham vọng đưa tăng Type 99A đạt đến trình độ top đầu thế giới nhưng cha đẻ của dòng tăng này buộc phải thừa nhận Type 99A không đáng tin cậy.
“Xe tăng hiện đại của thế giới chạy 240-260 km thì mới long ốc vít không đáng nguy hiểm, còn tăng Type 99A chưa đạt mức này nhưng đã bị rò rỉ dầu, các mối cắm bị lỏng”.
![]()  |  		
| Xe tăng Type 99. | 
Tuy nhiên nghiêm trọng hơn là hồi chuẩn bị cho lễ duyệt binh hoành tráng ngày 3/9/2015 ở Bắc Kinh, loại tăng cải tiến Type-99A (ZTZ-99A) trong 5 lần thao dượt thì lần 1 và lần 5 đều gặp trục trặc kỹ thuật.Được biết, hồi tháng 10/2015, trong buổi trả lời phỏng vấn đài truyền hình CCTV, ông Mao Ming nói rằng hồi năm 1999, xe tăng ZTZ99 (đời đầu) khi diễu hành đã bị lắm trục trặc như chảy nước và đèn không bật.
Trong lần đầu, chiếc tăng Type 99A số 12 bỗng báo động cấp 3, khiến động cơ ngừng hoạt động, lý do là lỗi ở hệ thống báo động. Lần thao diễn thứ 5, chiếc tăng Type 99A số 216 bỗng dưng ngừng chạy vì hư hỏng bộ truyền động.
“Việc giải quyết vấn đề về độ tin cậy của loại xe này là khó khăn hơn, cũng liên quan đến các cơ sở công nghiệp còn yếu kém của Trung Quốc. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được độ tin cậy (của xe tăng Type 99A) vào năm 2017 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới”, ông Mao Ming nói.
Dù là lần đầu tiên thừa nhận về tồn tại "chết người" trên dòng tăng mạnh nhất của mình nhưng đây không phải là dòng tăng duy nhất Trung Quốc sản xuất bộc lộ sự yếu kém.
Cụ thể, sau khi thua đau tại cuộc thi tăng năm 2014 tại Nga, tăng Type 96А lại khiến Trung Quốc muối mặt khi nó gây ra vụ tai nạn bất ngờ do liên quan đến lỗi phát sinh trên dòng tăng này.
![]()  |  		
| Hiện trường chiếc Type 96A gây tai nạn. | 
Theo những thông tin liên quan đến vụ va chạm này được Trung Quốc công bố, nhiều khả năng lỗi là do phần điều khiển của chiếc xe chứ không hoàn toàn do con người.Theo hình ảnh được truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy, khi tham gia giao thông, một chiếc tăng Type 96A do không kiểm soát được tốc độ đã đâm nòng pháo làm thủng thùng xe ôtô tải loại nhỏ.
Được biết, đây là sự cố không quá lớn sau sự kiện dòng tăng này thua mất mặt trong cuộc đua xe tăng tại Nga năm 2014. Trong cuộc thi này, Type 96A rất nhiều lần bị chết máy, đứt xích, bị tụt dốc. Và kết cục là một thất bại đã được dự báo trước.
Type 96A ra mắt lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh ở Bắc Kinh năm 2009, xe dài 11,65m, cao 2,3m, rộng 3,3m, nặng 48,2 tấn. Xe được trang bị pháo nòng trơn 125mm, đại liên phòng không 12,7mm.
Điểm cải tiến dễ nhận thấy trên Type 96A so với nền tảng cơ bản Type 96 là việc được bổ sung các module giáp ERO ở mặt trước thân, quanh tháp pháo. Type 96A trang bị động cơ diesel làm mát bằng nước 1.000 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 65km/h trên đường bằng.
  
Theo Tuấn Hưng (Đất Việt)
- Miền Bắc rét sớm, lạnh sâu vì sao? (1 giờ trước)
 - Nếu Malaysia bị xử thua 0-3, tuyển Việt Nam có chắc chắn đi tiếp? (2 giờ trước)
 - Chánh án Lê Minh Trí làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương (2 giờ trước)
 - Đại tướng Trịnh Văn Quyết làm Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương (2 giờ trước)
 - Lộ ảnh "ông trùm" Diddy tươi cười trong trại giam, làm nhân viên giặt ủi (2 giờ trước)
 - Thị trường thiết bị đeo thông minh bùng nổ mạnh mẽ (2 giờ trước)
 - Ông Nguyễn Trọng Nghĩa được thăng hàm Đại tướng, bổ nhiệm giữ chức vụ mới (2 giờ trước)
 - Xui xẻo bủa vây, 4 con giáp chật vật đủ đường trong tuần này (3–9/11), nguy cơ hao tài tốn của (2 giờ trước)
 - Ronaldo: "Messi không giỏi hơn tôi" (2 giờ trước)
 - Hành vi di cư kỳ lạ của loài chim cảnh báo hậu quả khủng khiếp (2 giờ trước)
 

