-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Thế giới
12/12/2017 21:50Tàu hàng Triều Tiên 'biến mất' bí ẩn
Thông tin từ CNN cho biết, tàu hàng Hao Fan 6 của Triều Tiên xuất hiện lần cuối cùng trên radar ở ngoài khơi Hàn Quốc vào khoảng 23h17 ngày 10/10, ngày mà con tàu bắt đầu bị cấm cập tất cả các cảng trên thế giới theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.
Khoảng 1 tháng sau đó, tín hiệu của Hao Fan 6 được phát hiện ở vùng biển Hoa Đông, cách vị trí “mất tích” hàng trăm km.
Một chuyên gia cho biết, đây là sự việc thường thấy khi chỉ huy tàu tắt hệ thống phát tín hiệu để tránh bị phát hiện. Các tàu lớn bắt buộc phải bật hệ thống phát tín hiệu theo quy định của tổ chức giám sát hàng hải quốc tế. Một tàu chỉ được phép tắt hệ thống này trong trường hợp khẩn cấp.
Điều kỳ lạ là tàu Hao Fan 6 sau khi phát tín hiệu trở lại không chạy theo một lộ trình cụ thể nào, thay vào đó chạy lòng vòng hàng trăm km trong vòng 2 tuần.
George Lopez, một cựu thành viên nhóm chuyên gia về Triều Tiên thuộc Liên Hợp Quốc, nhận định đó có thể là cách để đánh lạc hướng các nhà điều tra, song ông chưa từng thấy trường hợp nào như vậy xảy ra trước đó. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng, con tàu buộc phải chạy lòng vòng vì không thể cập cảng nào.
Hao Fan 6 là một trong 4 tàu thuộc diện không được phép cập bất cứ cảng nào trên thế giới theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Các lệnh trừng phạt nhằm chặn nguồn cung dầu và than đá cho Triều Tiên này được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành hàng loạt vụ thử hạt nhân, tên lửa.
Mỹ nhiều lần đề nghị các nước, đặc biệt là Trung Quốc cần hành động nhiều hơn nữa để cắt nguồn cung nhiên liệu cho Triều Tiên. Tuy nhiên, đến nay Bắc Kinh vẫn từ chối đề nghị này.
Theo Minh Phương (Dân Trí)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)