-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
19/11/2018 15:29Tàu ngầm Argentina mất tích cùng 44 thủy thủ: Phát nổ khi chìm xuống biển
Theo AP, các bức ảnh công bố cho thấy các mảnh vỡ tàu ngầm nằm rải rác trong khu vực rộng 70 mét, ở độ sâu 800 mét dưới đáy biển.
Hải quân Argentina hướng đến giả thuyết tàu ngầm phát nổ trước khi chìm xuống đáy đại dương. Các mảnh vỡ tàu ngầm, bao gồm chân vịt, phần thân với ống phóng ngư lôi bị bẹp nát về phía trong, dấu hiệu cho thấy có một vụ nổ xảy ra.
Tàu ngầm San Juan chở 44 người mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15/11/2017 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata.
Chiến dịch tìm kiếm bằng tàu và máy bay được bắt đầu 48 giờ sau đó với các đơn vị từ 13 quốc gia. Cuộc tìm kiếm kết thúc sau 15 ngày khi Argentina không tìm thấy manh mối của tàu ngầm mất tích. Sau một năm, công ty Ocean Infinity có trụ sở ở Mỹ được hải quân Argentina thuê và cuối cùng đã tìm thấy tàu ngầm.
Tàu ngầm được phát hiện chỉ hai ngày sau khi gia đình các thủy thủ tổ chức buổi lễ tưởng niệm tròn một năm tàu mất tích. Tàu ARA San Juan mất liên lạc khi đang trên đường trở về căn cứ, ở thành phố ven biển Mar del Plata.
Vào thời điểm tàu biến mất, hải quân cho biết nước đã đi vào ống thông hơi của tàu khiến nó bị đoản mạch. Vài giờ sau, người ta ghi nhận một vụ nổ xảy ra gần vị trí cuối cùng của tàu ngầm.
Đây là mẫu tàu ngầm diesel-điện lớp TR-1700 do Đức sản xuất những n năm 1980. Tàu mới trải qua quá trình đại tu, trong giai đoạn 2008-2014 và tiêu tốn hết 12 triệu USD.
Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Oscar Aguad nói hiện chưa có cách nào trục vớt được tàu ngầm vì Argentina “không có công nghệ hiện đại”.
Công ty Ocean Infinity khẳng định họ sẵn sàng hỗ trợ trục vớt tàu ngầm, nhưng ưu tiên hiện nay là chụp ảnh toàn bộ hiện trường.
Theo Đăng Nguyễn (Dân Việt)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (45 phút trước)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (1 giờ trước)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (1 giờ trước)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (1 giờ trước)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (1 giờ trước)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (1 giờ trước)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (2 giờ trước)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (2 giờ trước)