-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Thế giới
17/10/2016 18:48Thêm giả thiết bất ngờ về vụ MH370 mất tích
Một nhà báo chuyên về lĩnh vực hàng không là Christine Negroni đã đưa ra một giả thiết mới, giải thích về sự biến mất của máy bay MH370.
![]() |
Một phần mảnh vỡ của máy bay MH370. Ảnh: Reuters |
Chiếc Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines số hiệu MH370, chở theo 239 người mất tích hôm 8/3/2014, khi bay từ Kualar Lumpua đi Bắc Kinh.
40 phút sau khi cất cánh, máy bay mất liên lạc với kiểm soát không lưu.
Theo Mirror, nhà báo Christine Negroni tin rằng khi cơ trưởng đi vào nhà vệ sinh, trong buồng lái có một tiếng nổ do giảm áp, khiến không khí bị hút khỏi buồng máy bay, và đẩy hành khách vào cảnh tai ương.
Cụ thể, trong lúc ông Zaharie vắng mặt khỏi buồng lái, cơ phó Fariq Abdul Hamid có nhiệm vụ chính là thiết lập liên lạc với điều phối viên không lưu của Việt Nam ở thành phố Hồ Chí Minh.
Các điều phối viên không lưu ở Kuala Lumpur bật tín hiệu chuyển giao vào lúc 1:19’ sáng ngày 8/3/2014, gửi tín hiệu radio: “370 của Malaysia, liên lạc với Tp Hồ Chí Minh 120.9. Buổi tối tốt lành”.
Theo tờ New York Post, Negroni cho rằng không lâu sau, thảm kịch bắt đầu xảy ra.
Việc giảm áp ‘có thể đã gây ra tiếng động lớn, như tiếng vỗ mạnh, hoặc tiếng mở nút chai rượu vang’.
“Sự việc diễn ra sau đó có thể là các luồng khí bị hút ra phía ngoài, mọi vật bị cuốn tung lên, gió thổi bay tất cả mọi thứ” – nhà báo Negroni giải thích.
Do con người không thể thở trong không khí loãng ở độ cao hơn 10km, nên buồng máy bay đã được bơm thêm không khí tương đương mức áp suất ở độ cao 2,4 km.
Nhưng Negroni cho rằng, hệ thống oxy trong buồng lái cũng có vấn đề, thậm chí ngay cả với số mặt nạ dưỡng khí, cơ phó Fariq không thể suy tính hợp lý và tay của cơ phó có thể bắt đầu phản xạ không chính xác.
Negroni lý giải rằng cơ trưởng Zaharie có thể đã không kịp quay trở lại buồng lái, do thiếu oxy trong không khí và không thể điều khiển máy bay.
Trong tình huống đó, người cơ phó thiếu kinh nghiệm lại nắm quyền cầm lái. Negroni cho rằng việc cầm lái máy bay khi đó ngoài khả năng của cơ phó.
Những gì xảy ra sau đó là máy bay tiếp tục bay theo hướng Ấn Độ Dương, có thể trong chế độ lái tự động, rồi biến mất.
Theo Lê Thu (VietNamNet)








- Viện dưỡng lão Trung Quốc gây sốc khi để nhân viên làm điều này trước mặt cụ ông (54 phút trước)
- Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa (1 giờ trước)
- Mưa lũ lớn sau bão số 11 gây thiệt hại nặng nề cho 70 ngàn ngôi nhà (1 giờ trước)
- Tổng thống Donald Trump đề xuất "đuổi" 1 nước ra khỏi NATO (1 giờ trước)
- Xôn xao suất cơm bán trú 27.000 đồng "lèo tèo": Hiệu trưởng lên tiếng, mất ngủ cả đêm (1 giờ trước)
- Trung ương cho ý kiến giới thiệu nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (2 giờ trước)
- Động thái mới nhất về ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) (2 giờ trước)
- Tóm "nữ diễn viên phim giờ vàng" sau khi chồng đại gia bị bắt: Sáng đưa con đi viện, tối lên bar cùng trai lạ (2 giờ trước)
- Tin không khí lạnh mới nhất: Miền Bắc sắp mưa to trở lại (2 giờ trước)
- Dàn xe đặc chủng lội nước của công an đến giải cứu người dân Hà Nội bị ngập lụt (3 giờ trước)




