-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Thế giới
06/01/2024 22:50Thêm thông tin về nguyên nhân vụ cháy máy bay ở sân bay Nhật Bản
Theo tờ Nikkei Asia, đây là thông tin được một nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra tiết lộ. Nguồn tin cho hay các nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã không chú ý tới máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tiến vào đường băng trước thời điểm xảy ra va chạm với máy bay chở khách, dù lúc đó hệ thống cảnh báo vẫn đang hoạt động.
Vụ tai nạn giữa máy bay tuần tra hàng hải Dash-8 của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và máy bay Airbus A350 của hãng hàng không Japan Airlines xảy ra vào ngày 2/1. Hậu quả, 5/6 thành viên trên chiếc Dash-8 đã thiệt mạng. May mắn toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc Airbus A350 đã nhanh chóng sơ tán và thoát hiểm.
Chiếc Dash-8 được cho đã dừng trên đường băng khoảng 40 giây trước khi va chạm với máy bay chở khách trong lúc đang hạ cánh.
Theo đoạn băng ghi âm được công bố hôm 3/2, đài kiểm soát không lưu đã hướng dẫn máy bay Dash-8 đến điểm chờ gần đường băng. Sau đó, 2 bên không liên lạc thêm.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho hay các nhân viên không lưu không bắt buộc phải trực tiếp quan sát chuyển động của máy bay sau khi đưa ra chỉ dẫn.
Mỗi đường băng và đường lăn đều có một nhân viên kiểm soát không lưu phụ trách, và một nhân viên khác giám sát tình hình.
Nhóm còn có hệ thống giám sát để cảnh báo, nếu như một máy bay tiến vào đường băng cùng lúc một máy bay khác đang chuẩn bị hạ cánh. Hệ thống hỗ trợ trực quan đánh dấu rủi ro bằng cách nhấp nháy đèn báo trên màn hình điều khiển, nhưng thiết bị này không phát ra âm thanh.
Nguồn tin thân cận với Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết hệ thống giám sát đường băng vẫn hoạt động bình thường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, nhưng các nhân viên kiểm soát không lưu dường như đã không chú ý tới đèn báo nhấp nháy trên màn hình.
Bộ trưởng Giao thông Nhật Bản Saito Tetsuo cho biết, nước này sẽ thực hiện bổ sung thêm nhân viên cho các đội kiểm soát không lưu để liên tục theo dõi hệ thống giám sát trên đường băng.
Haneda là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới với tần suất máy bay hạ cánh và cất cánh là 1,5 lần/phút.
Theo Minh Thu (VietNamNet)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)