-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Thế giới
31/05/2023 17:11Thực khách sốc nặng vì nhà hàng tính tiền cả... bát rỗng
Theo AsianOne, một số quán ăn ở Singapore đã tính tiền gia vị khách gọi thêm, thệm chí cả nước đá. Một trường hợp đáng chú ý khác xảy ra gần đây khi quầy hàng Marine Parade tính tiền... chiếc bát rỗng mà khách gọi để chia sẻ đồ ăn với người khác.
Câu chuyện được một thực khách viết trên tờ Lianhe Zaobao hôm 27/05. Theo anh này, khi dùng bữa tại quầy hàng Marine Parade, anh cùng các bạn muốn mời một thực khách lớn tuổi dùng món điểm tâm cheng tng, do đó đã đề nghị nhân viên lấy cho anh một chiếc bát rỗng.
Tuy vậy, anh ta được thông báo sẽ phải trả 2,6 đô la Singapore cho chiếc bát.
"Đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy. Tôi hoàn toàn hiểu nếu nhà hàng tính tiền đồ ăn mang về, nhưng việc tính tiền bát rỗng quả là không hợp lý chút nào," vị thực khách viết.
Trong thư gửi tờ Lianhe Zaobao, vị thực khách thừa nhận tình trạng lạm phát ảnh hưởng tới tất cả mọi người và chi phí sinh hoạt sẽ tăng cao.
"Là người tiêu dùng, chúng tôi hiểu áp lực do lạm phát gây ra, nhưng một số tình huống tăng giá và thu phụ phí rất khó hiểu, giống như họ là những kẻ lừa đảo lợi dụng chúng tôi," anh viết.
Phóng viên tờ Shin Min Daily News sau đó đã tới quầy hàng để tìm hiểu lý do. Một nhân viên giải thích rằng quầy hàng đã không cung cấp bát rỗng miễn phí cho khách từ một năm trước.
Theo người này, quầy hàng từng cung cấp bát rỗng cho khách hàng khi được yêu cầu. Tuy vậy, thực khách sau khi ăn xong đôi lúc không trả lại bát cho họ, khiến họ phải tính phí.
Đan Anh (SHTT)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (20:00)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (55 phút trước)
- Bác sĩ đánh tới tấp bệnh nhân ngay trên giường bệnh vì bị phàn nàn thái độ (1 giờ trước)
- Cựu tuyển thủ U23 Thái Lan tạm rời sân cỏ châu Âu để xuất gia (1 giờ trước)
- Vượt biên trốn xung đột, trùm lừa đảo công nghệ sa lưới tại Thái Lan (2 giờ trước)
- Sau nhiều vụ ngộ độc bánh mì, Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể (2 giờ trước)
- Công an tỉnh Vĩnh Long trả lời về việc giám định lại tâm thần tài xế gây tai nạn làm nữ sinh tử vong (2 giờ trước)
- Tài xế xe công nghệ lớn tuổi bị hủy chuyến liên tục vì đi Wave cũ, cái kết bất ngờ khiến CĐM ấm lòng (2 giờ trước)
- Triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 9.000 viên hồng phiến tại Thanh Hóa (3 giờ trước)
- Phú Quốc: Xem xét kỷ luật giáo viên lớp 1 bị tố nhéo tai học sinh đến chảy máu (3 giờ trước)