-
Người phụ nữ 52 tuổi mắc ung thư dạ dày vì lọ dầu mỡ quen thuộc trong căn bếp -
Khi sao Việt bị "tuýt còi": Người hát ca khúc phản cảm, kẻ lộ trang phục gây sốc -
Kết quả sơ tuyển nghĩa vụ quân sự của Nguyễn Hoàng Như - nam thanh niên chuyển giới ở Hải Phòng -
Cận cảnh "hố tử thần" sâu 2,5m bất ngờ xuất hiện ở TPHCM, người dân hốt hoảng đặt cảnh báo -
Bão Fung Wong mạnh lên một cách đáng sợ, Việt Nam phát cảnh báo khẩn -
Gã đàn ông đồi bại hiếp dâm 2 bé gái hàng xóm -
Chia sẻ xúc động của người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 3 ngày lênh đênh trên biển, ăn gì để sống? -
Bất ngờ số phận con đà điểu xổng chuồng lao vun vút giữa đường phố TP.HCM, chủ sở hữu là ai? -
Hé lộ nguồn cơn người đàn ông truy sát bạn nhậu ở Hà Tĩnh -
Hiện trường thương tâm vụ ông bà ngoại chở cháu bị xe đầu kéo cuốn vào gầm, cả 3 đều không qua khỏi
Thế giới
08/11/2022 21:03Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất toàn cầu?
Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Con số này cho thấy giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm 2021, đưa Toyota vào vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất (tăng 1 bậc so với năm trước).
Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của hãng xe của Đức cũng tăng 10% so với năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD.
Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức gia tăng giá trị thương hiệu thêm 32% - mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô khác - đạt 48,002 tỷ USD.
BMW đứng ở vị trí thứ 4 sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2022, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD; tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.
Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó.
Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.
Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD.
Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.
Theo Bảo Linh (Vov.vn)
- G-DRAGON gửi thông điệp ba thứ tiếng động viên người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng bão lũ trước thềm concert (16 phút trước)
- Điện Kremlin bác bỏ tin đồn về Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov (41 phút trước)
- Ô tô 7 chỗ tông thẳng vào hông xe đầu kéo, tài xế tử vong, 3 người bị thương nặng (1 giờ trước)
- Truyền thông Hàn Quốc: Vợ chồng H’Hen Niê gây bão mạng xã hội Việt Nam vì "trò đùa sữa mẹ pha cà phê" (1 giờ trước)
- TP.HCM: Điều tra nghi vấn ngộ độc sau khi nhiều người nhập viện vì ăn bánh mì (1 giờ trước)
- ĐT Việt Nam hưởng lợi cực lớn nếu án phạt Malaysia được giữ nguyên (2 giờ trước)
- Nguyễn Thùy Linh thẳng tiến vào chung kết Korea Masters 2025 (2 giờ trước)
- Bộ Công an lên tiếng về hai vụ án Hoàng Hường và Ngân 98, tiết lộ số tiền khắc phục hậu quả khủng (2 giờ trước)
- Người thứ 3 trong vụ 3 người mất tích giữa bão ở Lý Sơn đã được tàu Quảng Trị cứu sống trong tình trạng không ngờ (2 giờ trước)
- Va chạm giữa xe máy và xe đầu kéo ở Hà Tĩnh: Chồng đau đớn nhìn vợ ra đi mãi mãi, hiện trường tai nạn gây ám ảnh (3 giờ trước)