-
Cuối năm 2025: 3 con giáp "đổi đời" thành đại gia, tiền tỷ đổ về túi -
"Lật tẩy chiêu bài" đằng sau vụ bác sĩ cầm búa đục gãy xương đồng bọn để trục lợi hơn 6 tỷ tiền bảo hiểm -
Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn -
Clip người đàn ông tiếp tế đồ ăn cho hàng xóm bằng cú ném "bách phát bách trúng" gây sốt mạng xã hội! -
Chồng "đập nát" 10 triệu trong vài giây chỉ vì vợ mải đánh Pick không nghe máy – điều đau nhất không phải là tiền! -
Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh -
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường -
76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Thế giới
08/11/2022 21:03Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất toàn cầu?
Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Con số này cho thấy giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm 2021, đưa Toyota vào vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất (tăng 1 bậc so với năm trước).
Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của hãng xe của Đức cũng tăng 10% so với năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD.
Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức gia tăng giá trị thương hiệu thêm 32% - mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô khác - đạt 48,002 tỷ USD.
BMW đứng ở vị trí thứ 4 sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2022, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD; tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.
Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó.
Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.
Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD.
Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.
Theo Bảo Linh (Vov.vn)
- Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế (28/11/25 23:00)
- Bão lũ gây thiệt hại hơn 220 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông Nam Trung Bộ - Tây Nguyên (28/11/25 22:30)
- Nhóm đối tượng ở Campuchia lập hàng trăm doanh nghiệp "ma", lừa đảo và rửa tiền đến 67.000 tỷ đồng (28/11/25 22:20)
- Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 5 tỷ phú kiếm tiền nhanh nhất (28/11/25 22:16)
- U17 Việt Nam thắng dễ, gây sức ép khổng lồ lên U17 Malaysia (28/11/25 21:40)
- Chung cư cháy ở Hong Kong khiến ít nhất 94 người tử vong: Khu đắt đỏ bậc nhất, giá 20 tỷ/căn (28/11/25 21:26)
- Đã bắt được nghi phạm người Hàn tra tấn rồi sát hại nam sinh viên ở biên giới Campuchia (28/11/25 21:03)
- Xót xa lời nhắn cuối cùng của người chồng với vợ bị mắc kẹt trong vụ cháy chung cư ở Hong Kong (28/11/25 20:58)
- Nhân viên cửa hàng phải quỳ gối xin lỗi vì nhắc nhớ đứa trẻ, phản ứng của người mẹ gây sốc (28/11/25 20:43)
- Cháu trai sát hại bà nội để cướp tài sản: Hé lộ nguồn cơn sự việc đau lòng (28/11/25 20:30)