-
Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc
-
Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ
-
Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội
-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
Thế giới
08/11/2022 14:03Thương hiệu ô tô nào có giá trị nhất toàn cầu?
Interbrand - công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ vừa công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và Toyota một lần nữa đứng đầu danh sách các thương hiệu ô tô giá trị nhất với giá trị thương hiệu là 59,757 tỷ USD. Con số này cho thấy giá trị thương hiệu tăng 10% so với năm 2021, đưa Toyota vào vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất (tăng 1 bậc so với năm trước).
Bám sát Toyota là Mercedes-Benz ở vị trí thứ hai, giá trị thương hiệu của hãng xe của Đức cũng tăng 10% so với năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD.

Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức gia tăng giá trị thương hiệu thêm 32% - mức tăng giá trị thương hiệu lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô khác - đạt 48,002 tỷ USD.
BMW đứng ở vị trí thứ 4 sau khi tụt hạng so với vị trí thứ ba năm 2022, mặc dù đã tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD; tiếp theo là Honda với giá trị 22,837 tỷ USD, Hyundai ở mức 17,314 tỷ USD, Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và Ford là 14,431 tỷ USD.
Chốt danh sách Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất là Porsche với 13,504 tỷ USD. So với danh sách năm 2021, Tesla là thương hiệu duy nhất tăng vị trí, từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3 - hoán đổi vị trí với BMW trong khi phần còn lại của 10 vị trí hàng đầu vào năm 2022 dành cho các thương hiệu ô tô vẫn không thay đổi so với trước đó.

Ngoài Tesla, Ferrari cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về giá trị thương hiệu lên 31% - trở thành thương hiệu ô tô duy nhất khác ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu trên 30% trong năm 2022.
Nếu tính chung tất cả các lĩnh vực ngành nghề, Apple vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với vai trò là thương hiệu có giá trị nhất năm 2022 với 482,215 tỷ USD, tiếp theo là Microsoft với 278,288 tỷ USD, Amazon với 274,819 tỷ USD, Google ở mức 251,751 tỷ USD và Samsung là 87,689 tỷ USD.
Đây cũng là lần đầu tiên, tổng giá trị thương hiệu của Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đạt hơn 3.000 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2021.
Theo Bảo Linh (Vov.vn)








- Bị quấy rối ngoài đường, vợ xinh về kể với chồng liền nhận câu trả lời sững sờ (1 giờ trước)
- Viện Kiểm sát đề nghị tuyên phạt ông Đinh Trường Chinh 13-14 năm tù, nộp lại 970 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Bên trong hang ổ lừa đảo trực tuyến ở Campuchia qua lời kể người trong cuộc (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT lấy ý kiến bỏ xét tuyển sinh bằng học bạ (1 giờ trước)
- Dừng trợ cấp theo Nghị định 178, công chức nghỉ hưu trước tuổi hưởng chế độ gì? (1 giờ trước)
- Ảnh hiếm về Trung thu hơn 100 năm trước ở Hà Nội (2 giờ trước)
- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (2 giờ trước)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (2 giờ trước)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (2 giờ trước)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (2 giờ trước)




