-
Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án -
Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 -
Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM -
Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường -
Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM -
Đậu phụ “ngon, bổ, rẻ” nhưng ăn với những thực phẩm này lại cực hại sức khỏe -
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên uống trà gừng táo đỏ vào buổi sáng? -
Đêm kinh hoàng ở Đồng Văn: 27 Thiếu niên cầm dao kiếm truy sát nhau và cát kết "cực đắng" -
Đèn sưởi trong phòng tắm bất ngờ nổ tung: Hiện trường hé lộ nguy cơ ai cũng có thể gặp -
Danh tính cán bộ Lâm Đồng chiếm đoạt 500 triệu đồng tiền hỗ trợ lũ lụt của dân vừa bị bắt khẩn cấp
Thế giới
12/03/2019 23:21Tiêm kích hạm J15 Trung Quốc gặp nạn: hai sĩ quan tử vong
Vụ rơi máy bay ở phía Nam đảo Hải Nam Trung Quốc xảy ra trong quá trình huấn luyện quân sự thường niên của Quân đội Nhân dân Trung Quốc. Ngoài hai sĩ quan có mặt trên máy bay đã tử vong tại chỗ, không có thêm bất kì trường hợp thương vong nào được báo cáo liên quan đến tai nạn máy bay này.

Hiện nguyên nhân vụ rơi máy bay chiến đang được điều tra làm rõ. Trong khoảng thời gian 3 năm tính từ năm 2016, đây là vụ tai nạn thứ 4 liên quan đến Tiêm kích hạm J-15 có biệt danh đầy ấn tượng “Cá mập bay” của Trung Quốc.
J-15 còn gọi là cá mập bay (Phi sa), là loại máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay, được phát triển bởi Shenyang Aircraft Corporation (Công ty Máy bay Thẩm Dương) và Viện 601 để trang bị cho tàu sân bay của Không quân Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Trước đó, hồi tháng 1/2018, một máy bay không quân của Trung Quốc (PLA Air Force) đã gặp nạn ở Quý Châu, khiến 12 phi hành đoàn – đều là những sĩ quan tử vong.

Tiêm kích hạm J-15 "Cá mập bay" của Trung Quốc chính là biến thể sao chép từ Su-33 của Liên Xô, được Trung Quốc tạo ra từ nguyên mẫu thử nghiệm T-10K mà nước này mua lại từ Ukraine.
Trung Quốc từng quảng cáo rằng J-15 thậm chí còn tốt hơn Su-33 nhiều lần vì nó được áp dụng những công nghệ điện tử hàng không mới nhất và vật liệu chế tạo tiên tiến hơn.
Tuy nhiên, vấn đề của J15 là trọng lượng nặng và kích thước lớn trong bối cảnh tàu sân bay Trung Quốc vẫn dùng thiết kế kiểu nhảy cầu và thiếu máy phóng, hơn nữa sàn đáp tương đối nhỏ nên tiêm kích J-15 khó mà cất cánh với đầy đủ tải trọng vũ khí và nhiên liệu được.
Trung Quốc cũng nhận thấy những nhược điểm này nếu tiếp tục đầu tư vào J-15, cho nên họ đã quyết định ngừng hiện đại hóa "Cá mập bay" từ giữa năm ngoái để hoàn thiện một dòng tiêm kích hạm khác thay thế J15.
THANH XUÂN (SHTT)
- Người đàn ông bị đánh "thân tàn ma dại", gần như thực vật nhưng kết luận thương tích 0%: Hé lộ bệnh án (1 giờ trước)
- Vợ chồng kỳ thị hình thể, phân biệt đối xử có thể bị xử phạt 10 triệu đồng (2 giờ trước)
- Yamaha chính thức ra mắt "vua xe ga" 160cc mới giá 79 triệu đồng: Đại chiến Honda Air Blade và Vario (2 giờ trước)
- Hà Nội đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ năm 2026 (2 giờ trước)
- Hiện trường vụ cháy trong căn nhà 2 tầng khiến 1 người tử vong vào sáng nay tại TP.HCM (2 giờ trước)
- Lộ bằng chứng Xiaomi tham chiến đường đua "smartphone gập ba", quyết đấu Huawei và Samsung vào năm 2026 (2 giờ trước)
- Hoàn cảnh thương tâm của ba mẹ con tử vong trong vụ cháy quán ốc, xót xa thứ tìm thấy ở hiện trường (2 giờ trước)
- Cháy nhà hàng khiến 10 sinh viên đại học tử vong (2 giờ trước)
- Thủy Tiên biến mất bí ẩn, chuyện gì đã xảy ra với vợ Công Vinh? (2 giờ trước)
- Đến thăm bạn giữa đêm, nữ nạn nhân không thoát khỏi vụ cháy làm 4 người tử vong ở TP.HCM (2 giờ trước)