-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Thế giới
12/03/2019 23:21Tiêm kích hạm J15 Trung Quốc gặp nạn: hai sĩ quan tử vong
Vụ rơi máy bay ở phía Nam đảo Hải Nam Trung Quốc xảy ra trong quá trình huấn luyện quân sự thường niên của Quân đội Nhân dân Trung Quốc. Ngoài hai sĩ quan có mặt trên máy bay đã tử vong tại chỗ, không có thêm bất kì trường hợp thương vong nào được báo cáo liên quan đến tai nạn máy bay này.

Hiện nguyên nhân vụ rơi máy bay chiến đang được điều tra làm rõ. Trong khoảng thời gian 3 năm tính từ năm 2016, đây là vụ tai nạn thứ 4 liên quan đến Tiêm kích hạm J-15 có biệt danh đầy ấn tượng “Cá mập bay” của Trung Quốc.
J-15 còn gọi là cá mập bay (Phi sa), là loại máy bay tiêm kích hoạt động trên tàu sân bay, được phát triển bởi Shenyang Aircraft Corporation (Công ty Máy bay Thẩm Dương) và Viện 601 để trang bị cho tàu sân bay của Không quân Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Trước đó, hồi tháng 1/2018, một máy bay không quân của Trung Quốc (PLA Air Force) đã gặp nạn ở Quý Châu, khiến 12 phi hành đoàn – đều là những sĩ quan tử vong.

Tiêm kích hạm J-15 "Cá mập bay" của Trung Quốc chính là biến thể sao chép từ Su-33 của Liên Xô, được Trung Quốc tạo ra từ nguyên mẫu thử nghiệm T-10K mà nước này mua lại từ Ukraine.
Trung Quốc từng quảng cáo rằng J-15 thậm chí còn tốt hơn Su-33 nhiều lần vì nó được áp dụng những công nghệ điện tử hàng không mới nhất và vật liệu chế tạo tiên tiến hơn.
Tuy nhiên, vấn đề của J15 là trọng lượng nặng và kích thước lớn trong bối cảnh tàu sân bay Trung Quốc vẫn dùng thiết kế kiểu nhảy cầu và thiếu máy phóng, hơn nữa sàn đáp tương đối nhỏ nên tiêm kích J-15 khó mà cất cánh với đầy đủ tải trọng vũ khí và nhiên liệu được.
Trung Quốc cũng nhận thấy những nhược điểm này nếu tiếp tục đầu tư vào J-15, cho nên họ đã quyết định ngừng hiện đại hóa "Cá mập bay" từ giữa năm ngoái để hoàn thiện một dòng tiêm kích hạm khác thay thế J15.
THANH XUÂN (SHTT)
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)