-
Bùn nhão tràn khắp phố trung tâm Hà Nội, hàng loạt người đi xe máy ngã dúi dụi -
Đề xuất từ năm 2026, mỗi người dân sẽ được khám sức khỏe miễn phí 1 lần/năm -
Hàng trăm người thức trắng đêm, tranh cãi hỗn loạn để giữ suất mua nhà ở xã hội tại Hà Nội -
Hiện trường sạt lở trúng xe khách trên đèo Khánh Lê, 6 người tử vong -
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý
Thế giới
26/07/2023 16:11Tiếp viên hàng không Trung Quốc gây sốc vì lăng mạ, gọi hành khách là 'rác rưởi'
Hu, tiếp viên làm việc cho hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines, bị đình chỉ bay sau khi đăng tải bài viết bị cho là lăng mạ hành khách trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu hôm 19/07.
Hành vi của cô đang bị điều tra, theo Sina News.
Ảnh chụp màn hình cho thấy Hu đăng tải bài viết kể trên lúc 1 giờ 40 phút sáng 19/07 trên tài khoản Xiaohongshu cá nhân. Thời điểm đó, định vị cho thấy cô ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).
"Rác thải cũng có thể đi máy bay, và du lịch mùa Hè đúng là vận chuyển lũ ngu ngốc," Hu viết.
Bài đăng của Hu thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Người dùng internet chỉ trích từ ngữ thô tục, đồng thời yêu cầu hãng Spring Airlines có hình thức kỷ luật nhân viên.
Hãng hàng không giá rẻ ngay lập tức mở cuộc điều tra sự việc. SCMP dẫn nguồn một nhân viên làm việc ở bộ phận chăm sóc khách hàng xác nhận sự việc đang được điều tra.
Người này cho biết Spring Airlines đã đình chỉ bay đối với Hu, đồng thời tiếp tục trao đổi với cô trong quá trình điều tra. Hãng hàng không hứa hẹn cô sẽ bị truy cứu trách nhiệm dựa trên quy định về nhân sự.
Tuy vậy, người dùng mạng xã hội vẫn rất giận dữ trước bài đăng của Hu.
"Cô ta đang nhục mạ tất cả chúng ta, phải không?", một người dùng bình luận.
"Lý do nào khiến cô ta nghĩ bản thân cao quý hơn khách hàng?" một người khác viết.
Tháng trước, một hành khách chuyển giới 17 tuổi của hãng Juneyao Airlines cáo buộc các tiếp viên hàng không trên khoang thương gia sử dụng họ và đại từ đúng khi nói chuyện với hành khách, nhưng không làm vậy với cô.
Hồi tháng 05, ba tiếp viên của hãng Cathay Pacific bị cáo buộc lăng mạ và phân biệt đối xử với hành khách không nói tiếng Anh cũng khiến dư luận phẫn nộ.
Hà An (SHTT)
- Bùn nhão tràn khắp phố trung tâm Hà Nội, hàng loạt người đi xe máy ngã dúi dụi (10:15)
- Đề xuất từ năm 2026, mỗi người dân sẽ được khám sức khỏe miễn phí 1 lần/năm (10:07)
- Nhật Bản: Giáo viên bị "cha mẹ quái vật" quấy rối, Tokyo phải ban hành quy tắc ứng xử để bảo vệ (10:04)
- Linh quyết rời Hà Nội, Đăng suy sụp trong tập 43 “Gió ngang khoảng trời xanh” (10:01)
- Vũ Thúy Quỳnh thẳng thắn đáp trả giữa Ồn ào tình cảm với doanh nhân Đức Phạm (10:01)
- Hỏa hoạn thiêu rụi hàng chục chiếc xe mới trong đại lý, thiệt hại hàng chục tỷ đồng (10:00)
- Lộ diện "Vòi bạch tuộc" 15 tỷ USD của ông trùm Trần Chí, xây dựng đế chế lừa đảo bằng "trại tập trung hiện đại" (39 phút trước)
- Vụ thanh niên bị chém tử vong giữa đường ở TP.HCM: Hỗn chiến tại khu nhà trọ, cậu ruột nạn nhân nguy kịch (43 phút trước)
- Những điều cuối cùng về Meiko Nakao trước khi nữ diễn viên Nhật đột tử (49 phút trước)
- Đội tuyển Anh khép lại vòng loại World Cup 2026 với kỷ lục lịch sử (53 phút trước)