-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
Thế giới
02/04/2019 09:52Tiết lộ câu nói cuối cùng ám ảnh của cơ trưởng ngay trước khi máy bay Ethiopia rơi
Theo tờ báo Mỹ, ngay sau câu nói này của của cơ trưởng Yared Getachew, máy bay đã lao xuống đất từ độ cao 137 m. Hệ thống radio của máy bay cũng được cho là hỏng ngay sau khi câu nói này được ghi lại.
Theo tiết lộ của ông Tewolde GebreMariam, Giám đốc điều hành của Ethiopian Airlines từng chia sẻ vài phút trước khi chiếc Boeing 737 MAX 8 rơi, cơ trưởng đã báo cáo về một số vấn đề trên máy bay và cho biết gặp khó khăn trong việc điều khiển máy bay.
"Gấp, gấp. Yêu cầu trở về điểm xuất phát. Yêu cầu cho hạ cánh", cơ trưởng Getachew nói với giọng khẩn cấp. Các kiểm soát viên không lưu sau đó để chuyển hướng 2 chuyến bay đang hướng về sân bay và sắp xếp chỗ đậu cho chiếc Boeing 737 MAX 8.
Tuy nhiên, các kiểm soát viên không lưu cho biết chiếc máy bay sau khi phát đi yêu cầu trở về lại dao động lên xuống với biên độ lên tới hàng trăm mét, dấu hiệu cho thấy điểm bất thường. Liên lạc cuối cùng giữa kiểm soát viên không lưu và máy bay được ghi nhận vào khoảng 5 phút trước khi máy bay rơi.

WSJ hồi cuối tuần trước đưa tin, kết luận sơ bộ của các điều tra viên vụ rơi máy bay ở Ethiopia cho thấy Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) vốn được thiết kế để kéo mũi máy bay xuống dưới trong trường hợp mũi máy bay nâng quá cao đã được kích hoạt trước khi chiếc phi cơ chở 157 người gặp nạn.
Mặc dù các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, các nhà điều tra đang nghiêng về nghi vấn cho rằng Hệ thống MCAS là nguyên nhân dẫn tới vụ rơi máy bay ở Ethiopia và có thể là cả thảm họa ở Indonesia với chiếc Boeing 737 MAX chở 189 người của Lion Air hồi tháng 10/2018.
Tờ Reuters dẫn nguồn thạo tin tiết lộ báo cáo sơ bộ về các dữ liệu ghi nhận từ hộp đen máy bay Ethiopia có thể được công bố trong tuần này.
Tuần trước, truyền thông đưa tin Bộ Giao thông Mỹ sẽ thành lập một ủy ban để đánh giá độc lập các chứng nhận của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX trong bối cảnh xuất hiện nghi vấn về mối quan hệ giữa Boeing và FAA.
Trong một diễn biến liên quan, Ethiopian Airlines bác bỏ mạnh mẽ thông tin Washington Post đăng tải về việc phi công của hàng này phàn nàn với FAA về chương trình đào tạo thiếu sót cũng như các thủ tục an toàn yếu kém của hãng.
Theo Song Hy (Vtc.vn)








- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (9 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (11 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (16 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (16 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (24 phút trước)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (30 phút trước)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (31 phút trước)
- HLV Mano Polking tiếc vì CAHN hụt mất chiến thắng trên đất Trung Quốc (32 phút trước)




