-
Đợt không khí lạnh mới tràn về, miền Bắc có nơi trời rét dưới 16 độ C -
2 năm nay, chị dâu cũ thường xuyên xuất hiện trước mặt anh trai tôi khiến anh phải tự nhủ: “May mà ly hôn sớm, không thì giờ khổ cả đời” -
Điểm chung của Tăng Thanh Hà và Hoa hậu Đỗ Hà -
Danh tính người phụ nữ đứng trên cầu lúc 1 giờ sáng -
Đang làm thủ tục đi Thụy Sĩ, nữ hành khách “chết đứng” vì lệnh tạm hoãn xuất cảnh -
Quách Ngọc Ngoan nợ 20 tỷ -
Gió mạnh cuốn người phụ nữ rơi xuống vực ở Đà Nẵng -
Cuộc sống hiện tại của người đẹp sở hữu biệt thự 50 tỷ, rộng 800m2 ở quận 9 sau biến cố vướng vòng lao lý -
Cô gái 23 tuổi phát hiện ung thư từ một dấu hiệu về đêm -
7 triệu người Việt mắc đái tháo đường, hàng triệu người trẻ có nguy cơ mù lòa
Thế giới
12/07/2025 10:00Tiết lộ chi tiết then chốt vụ rơi máy bay Boeing 787-8 Dreamliner của Air India
Theo The Guardian, báo cáo sơ bộ được Cục Điều tra tai nạn máy bay Ấn Độ công bố hôm 11-7 về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với chuyến bay AI171 của Air India cho thấy công tắc nhiên liệu trong buồng lái của cả 2 động cơ đã lần lượt bị ngắt.
“Máy bay đạt tốc độ không khí tối đa được ghi nhận là 180 hải lý IAS (là tốc độ được chỉ định) và ngay sau đó, công tắc ngắt nhiên liệu của động cơ 1 và động cơ 2 lần lượt chuyển từ vị trí CHẠY sang vị trí CẮT với khoảng thời gian là 1 giây" - báo cáo viết.
Động cơ N1 và N2 giảm hoạt động khi nguồn cung cấp nhiên liệu cho động cơ bị cắt. Air India mô tả chiếc máy bay bắt đầu mất độ cao trước khi vượt qua bức tường bao quanh sân bay.
Ghi âm buồng lái cho thấy vào thời điểm đó, một phi công đã hỏi người kia tại sao lại cắt nhiên liệu nhưng người kia trả lời mình không làm vậy.
Một phi công đã phát đi tín hiệu khẩn cấp. Các nhân viên kiểm soát không lưu hỏi chuyện gì xảy ra, nhưng ngay sau đó họ chứng kiến chiếc máy bay bị rơi.
Báo cáo không xác định được câu nói nào là của cơ trưởng chuyến bay, cũng như không giải thích được lý do công tắc nhiên liệu bị ngắt.
Cục Điều tra Tai nạn máy Ấn Độ cho biết ở giai đoạn điều tra này, "không có hành động nào được khuyến nghị đối với các nhà sản xuất và vận hành động cơ Boeing 787-8 và/hoặc GE GEnx-1B".
Chuyên gia an toàn hàng không người Mỹ John Cox bình luận với The Guaridan rằng các phi công không thể vô tình va chạm vào công tắc nhiên liệu mà khiến nó bị tắt đi được.
Đây là một công tắc được điều khiển bằng cách lật. Khi bị lật, động cơ gần như ngay lập tức bị ngắt. Nút này thường được sử dụng để tắt động cơ khi máy bay đã đến cổng sân bay và trong một số trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như cháy động cơ.
Báo cáo của Ấn Độ cũng không cho biết có trường hợp khẩn cấp nào cần phải tắt động cơ vào thời điểm đó.
Hôm 12-6, chuyến bay AI171 của Air India đã cất cánh từ TP Ahmedabad, bang Gujarat - Ấn Độ, sử dụng một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner và lên đường tới London - Anh.
Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi cất cánh, tai nạn thảm khốc đã xảy ra, khiến 260 người thiệt mạng, bao gồm hầu hết hành khách trên máy bay (chỉ 1 người sống sót), toàn bộ phi hành đoàn và một số người dân dưới mặt đất.
- FIFA ra quyết định, tặng "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam (26/10/25 23:00)
- Công an vào cuộc vụ người đàn ông bị đánh trên tàu Metro số 1 (26/10/25 22:40)
- Sắp xét xử gã đàn ông đốt quán cà phê ở Hà Nội làm 11 người tử vong (26/10/25 22:30)
- Tại sao nên giữ một đồng xu trong tủ lạnh khi đi xa? (26/10/25 22:14)
- Truy nã đặc biệt Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cây xanh Công Minh (26/10/25 22:00)
- 3 dấu hiệu khi ngủ cảnh báo bệnh thận (26/10/25 21:45)
- Trung Quốc bóc trần tội ác của “tứ đại gia tộc” lừa đảo ở Myanmar (26/10/25 21:30)
- Đàm Vĩnh Hưng vội vàng sửa và xoá bình luận sau khi Cục trưởng Xuân Bắc nhắc nhở (26/10/25 21:13)
- Vì sao Công an TP HCM bắt hàng loạt TikToker thời gian qua? (26/10/25 21:00)
- Va chạm xe máy kinh hoàng ở TPHCM, nạn nhân bị hất lên cao rồi rơi xuống tử vong (26/10/25 20:48)