-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Thế giới
26/12/2024 22:55Tiết lộ những lời rùng rợn cuối cùng của phi công máy bay chở 67 người trước khi rơi xuống đất
Ngày 25/12, máy bay chở khách của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đã phát nổ và rơi xuống đất, khiến 38 người trong tổng số 67 người thiệt mạng.
Một phần văn bản đoạn ghi âm về cuộc trao đổi giữa phi công và kiểm soát không lưu đã được công bố, cho thấy một sự kiện thảm khốc mà phi hành đoàn cho rằng là máy bay va chạm với một đàn chim.
Vật lộn để kiểm soát máy bay chở 67 người, các phi công đã cố gắng đưa máy bay đến một số sân bay khác nhau ở ba quốc gia Nga, Azerbaijan và Kazakhstan. Vào lúc 8:12, phi hành đoàn báo cáo "cả hai GPS đều mất" trên Embraer E190AR và tìm kiếm sự trợ giúp về "hướng dẫn" để quay trở lại sân bay cất cánh Baku, rõ ràng là sau khi sân bay Grozny đột ngột đóng cửa.
Lúc 8:16, một trong những phi công nói: “Chúng tôi gặp sự cố kiểm soát, chim đâm vào buồng lái. Chim đâm vào buồng lái (không nghe rõ)…”. Phản hồi của kiểm soát mặt đất: “AXY8243 Tôi hiểu anh, anh cần trợ giúp gì?”
Cơ trưởng cho biết ông đang tìm cách quay trở lại sân bay quê nhà Baku. Nhưng lúc 8:17, phi công thông báo ông đang "hướng đến Mineralnye Vody' - một sân bay ở miền nam nước Nga.
Bộ phận kiểm soát mặt đất yêu cầu ông "thực hiện quỹ đạo trái" - nhưng buồng lái trả lời: "Tôi không thể thực hiện, mất kiểm soát." Vào lúc 8:19, một trong các phi công tuyên bố: "Tôi không thể duy trì 150 độ, áp suất trong cabin cao."
Phản hồi của bộ phận kiểm soát mặt đất: “AXY8243 đã hiểu.” Một phút sau, vào lúc 8:20, giờ dự kiến hạ cánh của chuyến bay, phi công nói: “Đã rời khỏi hướng 360, máy bay của tôi đang mất kiểm soát.”
Vào lúc 8:21, theo bản ghi chép bị rò rỉ, phi hành đoàn quyết định thay vào đó bay đến Makhachkala, một sân bay của Nga trên Biển Caspi. Vào lúc 8:22, phi hành đoàn báo cáo: "Bây giờ hệ thống thủy lực đã hỏng."
Hai phút sau, phi công dường như phủ nhận việc ông đã tuyên bố "tình trạng nguy cấp" trên máy bay và nói với bộ phận kiểm soát mặt đất: "Bảng điều khiển [máy bay] ổn". Nhưng sau đó, bộ phận kiểm soát không lưu không thể nghe rõ phi hành đoàn nói gì.
“Bạn khó nghe lắm…. hãy cho tôi biết độ cao của bạn.” Sau đó, máy bay biến mất khỏi radar trong 37 phút trước khi xuất hiện trở lại khi đang tìm cách hạ cánh xuống Aktau.
Theo Chi Chi (Nguoiduatin.vn)
- VinFast rộ tin phát triển xe Hybrid nội địa, cục diện thị trường ô tô Việt Nam sắp tái định hình (10:41)
- Bộ trưởng Lục quân Mỹ tố các tập đoàn quốc phòng lừa bán vũ khí "giá trên trời" (10:32)
- Lỡ miệng khoe chồng là giám đốc, cô gái "khốn khổ" với đồng nghiệp (10:31)
- Trà xanh hay cà phê đen: Đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe? (10:09)
- Giá vàng hôm nay 16/11/2025: SJC lao dốc gần 3 triệu đồng sau một tuần đầy biến động (1 giờ trước)
- Hà Nội: Nhóm "quái xế" manh động đạp xe cảnh sát 141 khiến chiến sĩ bị thương nặng khi đang truy đuổi (1 giờ trước)
- Bi Rain và HIEUTHUHAI "gây bão" với màn khoe cơ bụng ở Waterbomb TPHCM (1 giờ trước)
- Cháy nhà trong đêm ở Hà Nội, cảnh sát giải cứu chủ nhà mắc kẹt trên tầng 7 (1 giờ trước)
- Thẻ đỏ của Ronaldo khiến FIFA vào thế khó, nguy cơ phải điều chỉnh luật (1 giờ trước)
- Anh Trai Say Hi đính chính về tin concert ở Hà Nội (2 giờ trước)