-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
-
Vụ ô tô chở quản đốc thủy điện bị vùi lấp: Một nạn nhân vẫn mất tích bí ẩn
-
Gia chủ quyết không di dời, từ chối tiền đền bù 29 tỷ đồng, 2 năm chịu cảnh không điện nước, chuyên gia đến xem ngỡ ngàng: “Nhà này không thể phá”
-
Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nằm bất thường ở hiên tầng cao tòa nhà
-
Hà Nội ra thông báo mới về việc nghỉ học tránh bão Matmo
-
Ông Trump ủng hộ đề xuất của ông Putin về hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân
Thế giới
26/12/2024 22:55Tiết lộ những lời rùng rợn cuối cùng của phi công máy bay chở 67 người trước khi rơi xuống đất
Ngày 25/12, máy bay chở khách của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đã phát nổ và rơi xuống đất, khiến 38 người trong tổng số 67 người thiệt mạng.
Một phần văn bản đoạn ghi âm về cuộc trao đổi giữa phi công và kiểm soát không lưu đã được công bố, cho thấy một sự kiện thảm khốc mà phi hành đoàn cho rằng là máy bay va chạm với một đàn chim.

Vật lộn để kiểm soát máy bay chở 67 người, các phi công đã cố gắng đưa máy bay đến một số sân bay khác nhau ở ba quốc gia Nga, Azerbaijan và Kazakhstan. Vào lúc 8:12, phi hành đoàn báo cáo "cả hai GPS đều mất" trên Embraer E190AR và tìm kiếm sự trợ giúp về "hướng dẫn" để quay trở lại sân bay cất cánh Baku, rõ ràng là sau khi sân bay Grozny đột ngột đóng cửa.
Lúc 8:16, một trong những phi công nói: “Chúng tôi gặp sự cố kiểm soát, chim đâm vào buồng lái. Chim đâm vào buồng lái (không nghe rõ)…”. Phản hồi của kiểm soát mặt đất: “AXY8243 Tôi hiểu anh, anh cần trợ giúp gì?”
Cơ trưởng cho biết ông đang tìm cách quay trở lại sân bay quê nhà Baku. Nhưng lúc 8:17, phi công thông báo ông đang "hướng đến Mineralnye Vody' - một sân bay ở miền nam nước Nga.
Bộ phận kiểm soát mặt đất yêu cầu ông "thực hiện quỹ đạo trái" - nhưng buồng lái trả lời: "Tôi không thể thực hiện, mất kiểm soát." Vào lúc 8:19, một trong các phi công tuyên bố: "Tôi không thể duy trì 150 độ, áp suất trong cabin cao."
Phản hồi của bộ phận kiểm soát mặt đất: “AXY8243 đã hiểu.” Một phút sau, vào lúc 8:20, giờ dự kiến hạ cánh của chuyến bay, phi công nói: “Đã rời khỏi hướng 360, máy bay của tôi đang mất kiểm soát.”
Vào lúc 8:21, theo bản ghi chép bị rò rỉ, phi hành đoàn quyết định thay vào đó bay đến Makhachkala, một sân bay của Nga trên Biển Caspi. Vào lúc 8:22, phi hành đoàn báo cáo: "Bây giờ hệ thống thủy lực đã hỏng."
Hai phút sau, phi công dường như phủ nhận việc ông đã tuyên bố "tình trạng nguy cấp" trên máy bay và nói với bộ phận kiểm soát mặt đất: "Bảng điều khiển [máy bay] ổn". Nhưng sau đó, bộ phận kiểm soát không lưu không thể nghe rõ phi hành đoàn nói gì.

“Bạn khó nghe lắm…. hãy cho tôi biết độ cao của bạn.” Sau đó, máy bay biến mất khỏi radar trong 37 phút trước khi xuất hiện trở lại khi đang tìm cách hạ cánh xuống Aktau.
Theo Chi Chi (Nguoiduatin.vn)








- 30 Công ty Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng cho tiệc cưới siêu sang (10:35)
- Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên (10:34)
- LĐBĐ Malaysia bị "ngộ độc hàng ngoại" vẫn cố đấm ăn xôi (10:29)
- Tổng Tham mưu trưởng Israel khẳng định không có lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza (10:27)
- Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng (10:25)
- Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi" (10:08)
- Đám đông chen lấn giành giật "lì xì rỗng ruột" ở trung tâm thương mại (10:07)
- Xác định danh tính tài xế xe bán tải hùng hổ đánh người tham gia giao thông (10:07)
- Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào? (10:01)
- Ông chủ ChatGPT sẽ làm gì nếu bị AI thay thế? (42 phút trước)




