-
Ông Phạm Nhật Vượng sắp có thêm công ty nửa triệu tỷ đồng
-
Nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn, 2 con kẹt giữa vùng lũ chưa thể về chịu tang
-
Kỳ Hân - vợ cầu thủ Mạc Hồng Quân đang bị làm sao vậy?
-
Việt Nam kêu gọi quốc tế hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai
-
2 chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở Thái Nguyên sáng 9/10: Chủ xe tiết lộ tình trạng hiện tại của "xế cưng"
-
Xuất hiện dấu hiệu bất thường dưới chân đê, hàng nghìn người phải khẩn trương ứng phó
-
Nobel Văn chương 2025 xướng tên nhà văn “phong cách ấn tượng”
-
Shark Bình nói về triết lý "không hại người"
-
Nhan sắc dàn “hot girl” đi khám nghĩa vụ quân sự ở Cần Thơ, Vĩnh Long lên hẳn fanpage của phường
-
5 người trong bữa tiệc tại 1 nhà hàng ở TP HCM suýt chết vì một loại khí không màu, không mùi
Thế giới
27/03/2022 18:22Tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Trung Quốc rơi khi chở 132 người
Trước đó tối 26/3, cơ quan chức năng Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người có mặt trên chiếc máy bay rơi hồi đầu tuần đều đã thiệt mạng.
Đến thời điểm hiện tại, đội pháp y đã xác định được danh tính của 120 nạn nhân, bao gồm 114 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Cơ quan chức năng hiện đang bố trí tổ chức tang lễ.
Hôm 23/3, lực lượng cứu hộ tìm thấy chiếc hộp đen đầu tiên (hộp đen ghi âm buồng lái CVR) và lập tức chuyển đến một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh để giải mã. Tuy nhiên chưa có thêm thông tin nào được tiết lộ.
![]() |
Chiếc hộp đen đầu tiên được tìm thấy hôm 23/3. Ảnh: AP |
![]() |
Ảnh: AP |
Theo cấu tạo của máy bay Boeing 737-800, cả hai hộp đen đều nằm ở phía đuôi máy bay. Trong đó, hộp đen CVR được đặt ở khoang chở hàng phía sau, còn hộp đen FDR nằm trên trần phía sau cabin.
![]() |
Cả hai hộp đen đều nằm ở đuôi máy bay. Đồ họa: CGTN |
“Hộp đen FDR quan trọng hơn CVR, vì nó chứa nhiều thông tin hơn bao gồm độ cao của máy bay, các thao tác điều khiển của phi hành đoàn, và thông số của các hệ thống quan trọng trên máy bay. Những dữ liệu này sẽ giúp cơ quan điều tra dễ dàng tái hiện lại những gì đã xảy ra trong vụ tai nạn”, Wang Yanan, Tổng biên tập tạp chí Aerospace Knowledge có trụ sở tại Bắc Kinh, nói với Hoàn cầu Thời báo hôm thứ Năm.
“Việc thực hiện báo cáo điều tra tai nạn hàng không là một công việc nghiêm túc và tỉ mỉ. Phải cân nhắc rất nhiều yếu tố và phải tiến hành một số thí nghiệm mô phỏng. Để đảm bảo tính chặt chẽ và chính xác của báo cáo cuối cùng, thì quá trình điều tra có thể kéo dài từ 6 tháng đến một năm là bình thường”, ông Wang nói thêm.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp tai nạn hôm 21/3 khi đang trên đường từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông).
Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được xác định.
Nguồn: Bloomberg, Reuters
Theo Minh Hạnh (Tiền Phong)








- Thử thách 70 ngày sinh tồn trong rừng, chàng trai trẻ trở thành nhà vô địch nhận gần 400 triệu tiền thưởng (09/10/25 23:40)
- Phương Oanh cứ nhìn con là khóc (09/10/25 23:23)
- Liên đoàn Bóng đá châu Á ra thông báo về vụ cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia (09/10/25 22:23)
- Ông chủ khoá trái cửa, đổ xăng đốt quán khiến 3 người ở Hải Phòng bị thương (09/10/25 22:17)
- Djokovic lần thứ 80 vào bán kết Masters 1000 (09/10/25 21:39)
- Tuyển Việt Nam thắng Nepal 3-1 (09/10/25 21:31)
- Người đàn ông bất ngờ ngã gục, tử vong khi đang xem bóng đá (09/10/25 20:40)
- Ông bố ép kẻ đã ấu dâm con gái mình tự đào mộ và kết liễu cuộc đời (09/10/25 20:34)
- Ca sĩ Jack bị xử phạt vì tổ chức họp báo kể chuyện đời tư (09/10/25 20:31)
- HLV Shin Tae-yong bị sa thải (09/10/25 20:27)