-
Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi -
Anh trai Hằng Du Mục thừa nhận em gái “thiếu hiểu biết, thiếu trách nhiệm” nhưng "không sản xuất hàng giả" -
Lật tẩy mạng lưới quyền lực: Chủ tịch Prince Group Chen Zhi chỉ là "bù nhìn" của 7 "kim chủ" bí ẩn -
Camera ghi lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe Maybach S600: 1 người tử vong -
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ
Thế giới
10/01/2021 20:50Trục vớt mảnh máy bay Indonesia từ độ sâu 23 mét
Bộ Giao thông Vận tải Indonesia hôm nay cho biết một tàu chiến của hải quân đã phát hiện tín hiệu được cho là phát ra từ hộp đen máy bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích trên biển một ngày trước đó.
Một thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn cho hay đội của anh được trang bị máy dò kim loại dưới nước và một thiết bị dò tìm tín hiệu "ping" phát ra từ hai hộp đen của máy bay gặp nạn.
"Chúng tôi đã phát hiện ra các tín hiệu ở hai điểm. Đây có thể là hộp đen, chúng tôi sẽ điều tra", Bagus Puruhito, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, nói với các phóng viên trên tàu quân sự hôm nay.
Hộp đen máy bay gặp nạn khi rơi xuống biển sẽ liên tục phát tín hiệu "ping" để lực lượng tìm kiếm có thể nhanh chóng xác định vị trí của nó dưới đáy biển. Pin trong hộp đen có thể giúp tín hiệu "ping" này phát liên tục trong nhiều ngày.
Từ phát hiện trên, thợ lặn đã trục vớt các bộ phận máy bay từ độ sâu khoảng 23 mét. Đội tìm kiếm và ngư dân trước đó vớt được các mảnh vỡ khác và một phần của máng trượt khẩn cấp được cho là bung ra từ máy bay ở vùng biển ngoài khơi Jakarta.
Quan chức Hải quân Indonesia Wahyudin Arif nói rằng họ đã tìm thấy các mảnh thân máy bay có chiều dài khoảng một mét, một phần lốp và các bộ phận thi thể người. Các mảnh thi thể đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát để nhận dạng.
Muhammad Yassin, giám đốc cảnh sát biển POLAIR, nói với truyền thông địa phương rằng cuộc tìm kiếm đang tập trung vào vùng biển giữa đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta, nơi có độ sâu khoảng 20 đến 23 mét.
"Tôi rất lạc quan rằng chúng tôi sẽ sớm tìm thấy máy bay", Henri Alfiandi, trợ lý Tham mưu trưởng Không quân Indonesia, nói trong cuộc họp báo.
Tuy nhiên, cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo nguy cơ mưa to và gió lớn có thể cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.
Chiếc Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya Air, chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là công dân Indonesia, chiều 9/1 khởi hành từ sân bay Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta tới thành phố Pontianak trên đảo Borneo của Indonesia, dự kiến bay 90 phút qua biển.
Tuy nhiên, máy bay mất tín hiệu chỉ 4 phút sau khi cất cánh và được cho là đã lao xuống vùng biển gần các đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia. Phi công không phát tín hiệu báo động trước khi máy bay gặp nạn. Giới chức đánh giá không có hy vọng tìm thấy người sống sót.
Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu Boeing 737-500, vốn đang được các hãng hàng không loại bỏ dần để chuyển sang các mẫu tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo thông tin đăng kiểm, chiếc Boeing 737-500 gặp nạn đã 26 tuổi, nhưng vẫn trong tình trạng tốt, Giám đốc điều hành Sriwijaya Air Jefferson Irwin Jauwena khẳng định.
Sriwijaya Air là hãng hàng không giá rẻ được thành lập năm 2003 có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu vận hành các chuyến bay nội địa và Đông Nam Á, sở hữu khoảng 19 máy bay Boeing. Sriwijaya Air có hồ sơ an toàn tốt, chưa gặp tai nạn chết người nào trước đây.
Năm 2007, Liên minh châu Âu (EU) đã cấm tất cả các hãng hàng không Indonesia sau loạt vụ tai nạn và các báo cáo về việc giám sát, bảo trì đang xuống cấp từ khi bãi bỏ quy định vào cuối những năm 1990. Các hạn chế đã được dỡ bỏ hoàn toàn vào năm 2018.
Từ năm 2007 đến năm 2016, Cục Hàng không Liên bang Mỹ hạ đánh giá an toàn của Indonesia xuống Loại 2, có nghĩa là hệ thống quản lý không đầy đủ.
Theo Huyền Lê (Vnexpress)
- Cơ quan chức năng Đăk Lăk cảnh báo khẩn: 100 can axit đặc biệt nguy hiểm có thể gây bỏng nặng và tổn thương mắt vừa bị lũ cuốn trôi (30 phút trước)
- Cha bệnh nặng, hai con lớn bỏ mặc, cô út từng bị ruồng bỏ lại chăm từng ly từng tý (37 phút trước)
- Rồng Xanh 2025 lộ số phiếu bầu gây sốc của Song Hye Kyo (39 phút trước)
- Hơn 300 cảnh sát đột kích 3 quán Karaoke hoạt động trá hình, bắt giữ hàng loạt đối tượng (40 phút trước)
- Ăn tối sớm vào mùa Đông giúp ổn định nhịp sinh học, cải thiện giấc ngủ (46 phút trước)
- Rò rỉ iPhone gập: Pin "khủng" nhất lịch sử, vượt mặt cả iPhone 17 Pro Max (56 phút trước)
- Hàng loạt nền tảng thương mại điện tử bị điều tra tại châu Âu (1 giờ trước)
- Chồng cũ Angelina Jolie trải lòng sau 22 năm: Vẫn là bạn thân, hé lộ lý do chia tay (1 giờ trước)
- Giải cứu thành công 33 người mắc kẹt trên xe khách bị lũ cuốn tại Quốc lộ 1 (1 giờ trước)
- Những vật phẩm nhà giàu không bao giờ trưng bày ở phòng khách (1 giờ trước)