-
2025: Năm của những nghịch lý vĩ đại giữa đỉnh cao công nghệ và vực thẳm khí hậu -
Đắk Lắk: Thảm kịch hỏa hoạn lúc rạng sáng, 4 người trong một gia đình tử vong thương tâm -
Lời cảnh tỉnh từ bi kịch của nữ người mẫu 8X: Cái chết tức tưởi sau cuộc "trùng tu" nhan sắc -
Man Utd giải mã "khắc tinh" Newcastle: Đêm thăng hoa của Patrick Dorgu -
Vụ nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng phải nhập viện: Mẹ chết lặng khi tận mắt xem clip con bị đánh -
Tử vi thứ 2 ngày 27/12/2025 của 12 con giáp: Mão cẩn trọng, Mùi được ghi nhận -
Giang hồ mạng TikTok Được Đất Bắc và những phát ngôn gây sốc trước ngày bị bắt -
Nữ sinh lớp 11 lấy 38 triệu "bao" bạn: Khi nỗi đau của mẹ va vào sự im lặng đáng sợ của con -
Rúng động vụ phát hiện cánh tay người đứt rời trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết -
Lưu ý quan trọng từ kỳ thuế 2025: Trả lương trên 5 triệu đồng bằng tiền mặt có bị loại khỏi chi phí hợp lệ?
Thế giới
07/04/2015 17:57Trung Quốc: 4.000 người nộp đơn xin việc làm trong... chùa
Cách "tuyển dụng" cực độc đáo của ngôi chùa đã thu hút nhiều người nộp đơn xin việc.
Mẩu quảng cáo của chùa Donghua Zen là sự kết hợp giữa âm nhạc, hoạt họa, ngôn ngữ hài hước. Có tám vị trí chùa muốn tuyển dụng như nhân viên lập trình ứng dụng, thiết kế giao diện người dùng, nhân viên truyền thông hiện đại cũng như nhân viên bảo trì IT.
![]() |
| Mẩu quảng cáo tuyển dụng cực ấn tượng của chùa Donghua Zen. |
“Nửa tháng trong rừng thư giãn tinh thần và nửa tháng trong thành phố. Dễ dàng, linh hoạt, tự do, đó là những gì đang chờ đợi bạn? Đức Phật của chúng ta cần bạn!” – Đoạn quảng cáo viết.
“Phản ứng của mọi người còn hơn cả những gì chúng tôi dự kiến” – Anh Liu Fen, 35 tuổi, một trong những người thiết kế mẩu quảng cáo, cho biết: “Cứ 1, 2 phút lại có một thư ứng tuyển mới”.
Wang Yingyao, 28 tuổi, một copywriter tự do cho hãng Chanel và Lancome, cũng nộp hồ sơ. Ngoài những người Trung Quốc, cũng có nhiều người từ nước ngoài như Italy, Nga nộp đơn xin việc. Theo đại diện của nhà chùa, tiền lương sẽ trả theo giá thị trường.
“Tôi ấn tượng bởi sự sáng tạo của họ và cá nhân tôi rất quan tâm đến Phật pháp” – Wang cho biết. Ông nói rằng, quảng cáo rất trực tiếp, đơn giản, không bí ẩn, hoàn toàn khác với ấn tượng của anh về đền, chùa.
Liu, một Phật tử tại chùa cho biết: Hầu hết trong số 12 người tại Phòng văn hóa của chùa đều là những người trẻ tuổi. Các bạn trẻ cho rằng, những phương pháp cũ để thúc đẩy Phật giáo không còn phù hợp với thời đại internet – di động hiện nay.
“Giới trẻ bây giờ không thích đọc những cuốn sách dày, không thích trả lời những cuộc gọi lạ” – Liu nói thêm. Cô đã từng làm việc trong một nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Thâm Quyến trước khi xuất gia vào chùa. “Nếu chúng ta muốn họ hiểu về Phật giáo, chúng ta phải xây dựng nền tảng truyền thông mới để phục vụ họ”.
- Vinpearl bổ nhiệm tân tổng giám đốc (09:51)
- Hòa Minzy chính thức chốt lịch Fan Concert đầu tay sau năm 2025 đại thắng (09:20)
- Lịch nghỉ lễ, Tết cần được tính toán dài hạn, tránh điều chỉnh vào phút chót (09:20)
- Gây tranh cãi vì tuyển trợ lý không lương, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lên tiếng giải thích (09:10)
- Hà Nội ấn định thời hạn xóa bỏ hoàn toàn chợ cóc, kinh doanh tự phát (09:03)
- Hy hữu: Người đàn ông chạy vội đến cứu người bị nạn trên đường, sững sờ khi thấy vợ mình ngay trước mắt (09:02)
- Bản án nghiêm khắc cho "ông trùm" Saigon Transco trong đường dây buôn lậu dầu xuyên thấu rào chắn Hải quan (58 phút trước)
- Đối thủ "một 9 một 10" với Hyundai Accent hạ giá lăn bánh bằng ưu đãi khủng, "gạt giò" Toyota Vios (1 giờ trước)
- Bà Nguyễn Thanh Phượng không tiếp tục tham gia HĐQT BVBank (1 giờ trước)
- Bảng giá xe Honda SH 2026 cuối tháng 12/2025 lao dốc mạnh: Khách ồ ạt mua SH 125 và SH 160 vì quá rẻ (1 giờ trước)
