-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Thế giới
19/09/2020 09:25Trung Quốc gấp rút hoàn thiện tàu sân bay thứ 3
Hình ảnh vệ tinh do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố cho thấy các khối thân tàu đang được lắp ráp tại nhà máy đóng tàu Giang Nam, Thượng Hải, Trung Quốc. Nó có thể được hạ thủy vào tháng tới, để bước vào quá trình chế tạo tiếp theo, Washington Post cho biết.
Trong khi đó, chuyên gia hải quân Lý Kiệt ở Trung Quốc hôm 13/9 nhận định với Hoàn Cầu thời báo rằng thời điểm hạ thủy cần được quyết định dựa trên quá trình đóng tàu thực tế và ông cho rằng rất có khả năng tàu sẽ được hạ thủy vào năm 2021, nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch.
Con tàu sẽ là tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc, nhưng là hàng không mẫu hạm đầu tiên được trang bị công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, nó sử dụng phương pháp đóng tàu tiên tiến hơn là các bộ phận thân lớn được đóng ở nhiều nơi khác nhau rồi được chuyển tới nơi lắp ráp cuối cùng để lắp ráp thân tàu hoàn chỉnh.

Hai tàu sân bay hiện có của Trung Quốc đều dựa trên thiết kế lỗi thời của Liên Xô. Dựa vào hình ảnh, các chuyên gia nhận định con tàu dài khoảng 300 m, rộng khoảng 39 m ở mặt nước.

Theo Matthew Funaiol, chuyên gia về Trung Quốc của CSIS, chưa rõ tàu sân bay mới có được trang bị máy phóng điện từ để giúp tiêm kích cất cánh hiệu quả hay không. USS Gerald R. Ford của Mỹ, hoạt động từ năm 2017, là tàu sân bay đầu tiên được trang bị máy phóng điện từ thay thế cho máy phóng hơi nước truyền thống.

Hai tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là Liêu Ninh và Sơn Đông đều đang áp dụng cơ chế cầu nhảy, với phần mũi tàu cong lên giúp tiêm kích tạo đà để cất cánh. Hạn chế của thiết kế này là không hỗ trợ các tiêm kích hạng nặng mang đầy đủ nhiên liệu và vũ khí, khiến chiến đấu cơ trên hạm bị hạn chế tầm hoạt động và khả năng tấn công.
Hồi tháng trước, tờ South China Morning Post đưa tin Trung Quốc đang tăng tốc thực hiện tham vọng có ít nhất 4 nhóm tác chiến tàu sân trong thập niên tới, nhưng giới quan sát cho rằng Trung Quốc còn mất nhiều thời gian huấn luyện nhân sự cần có để hiện thực hóa tham vọng.
Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)








- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (21:38)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (21:26)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (57 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (1 giờ trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (1 giờ trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (1 giờ trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (1 giờ trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (1 giờ trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (2 giờ trước)




