-
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà -
Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? -
Phát ngôn chính thức về tin đồn sạt lở vùi lấp cả làng ở Trà Leng: Thực hư ra sao? -
Phú Thọ: Học sinh phải đi vòng 40km để tới trường, nguyên nhân do đâu? -
Tử vi thứ 4 ngày 29/10/2025 của 12 con giáp: Sửu kém may, Dần dư giả -
Nostradamus tiên đoán về thế giới cuối năm 2025: Vận mệnh của Trái Đất khiến nhiều người lo ngại -
Nữ phụ huynh vào trường hành hung nam giáo viên vì nhắn tin "thân mật" với nữ sinh -
Tạm đình chỉ thầy giáo ở An Giang dẫn nữ sinh vào khách sạn... nhậu -
Vụ xây nhà trên đất hàng xóm: Chủ đất đồng ý bán 900 triệu đồng, người xây nhầm trả giá ra sao? -
Nữ tài xế ở Thái Nguyên hất máy đo nồng độ cồn, vi phạm gần gấp đôi mức tối đa
Thế giới
09/05/2017 06:21United Airlines đưa nhầm khách đến San Francisco thay vì Paris
Hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải lên tiếng xin lỗi vì sự cố nhầm lẫn khiến một hành khách phải mất tổng cộng 28 tiếng cho hành trình đáng lẽ chỉ tốn khoảng 7 tiếng.
![]() |
Sự cố trớ trêu này đã xảy ra với hành khách tên Lucie Bahetoukilae khi bà mua vé bay từ thành phố .Newark thuộc bang New Jersey (Mỹ) đến thủ đô Paris của Pháp, tờ The Star đưa tin ngày 8.5.
Tuy nhiên, máy bay đã chở bà thẳng đến... thành phố San Francisco thuộc bang California, cách Newark khoảng 4.800 km. Tại đây, hành khách người Pháp này còn phải chờ thêm 11 tiếng mới bắt được chuyến về Paris.
Theo Đài ABC7 News, nguyên nhân là United Airlines đã đổi cổng lên máy bay tại phi trường quốc tế Newark vào phút chót mà không thông báo bằng tiếng Pháp khiến bà Bahetoukilae lên nhầm máy bay.
Đáng nói là nhân viên tại cổng soát vé cũng như tiếp viên đều không kiểm tra kỹ càng dù trên vé của bà Bahetoukilae có ghi hành trình bay từ Newark đến sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Sau khi phát hiện có người ngồi ghế số 22C như ghi trên vé của mình, bà Bahetoukilae đã đưa vé cho tiếp viên xem và được… chuyển qua ghế khác.
Tuy không yêu cầu bồi thường song gia đình bà Bahetoukilae cho rằng đây là lỗ hổng an ninh nghiêm trọng của United Airlines.
Hãng hàng không Mỹ thừa nhận nhầm lẫn trên, đồng thời hoàn lại tiền vé và tặng quà cho hành khách tội nghiệp.
Đây là vụ tai tiếng mới nhất của United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi ra khỏi máy bay hồi tháng trước. Trả lời phỏng vấn Đài CNBC ngày 8.5, tỉ phú Warren Buffett nhận định hãng này đã phạm "sai lầm khủng khiếp" trong trường hợp đối xử với ông Dao.
Hãng Berkshire Hathaway Inc của ông Buffet hiện là nhà đầu tư lớn nhất vào United Continental Holdings Inc., công ty mẹ của United Airlines.
Theo Huỳnh Thiềm (Thanh Niên Online)
- Thái Lan sẽ đến Việt Nam xin lỗi về sự cố nhầm quốc kỳ Việt Nam ở lễ bốc thăm Giải futsal (20 phút trước)
- Gấu Nhật Bản tấn công khiến 54 người thương vong, Thống đốc phải kêu gọi quân đội trấn áp (28 phút trước)
- Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" đã có mặt, hé lộ chi phí di chuyển nhà (47 phút trước)
- "Rạn nứt nghiêm trọng" với Xabi Alonso, Vinicius Jr sắp rời Real Madrid? (51 phút trước)
- Sao Việt xót xa trước đợt lũ lụt lịch sử, đồng lòng ủng hộ đồng bào miền Trung (53 phút trước)
- Đề nghị sớm hoàn thiện quy định về vị trí việc làm, điều chỉnh lương, phụ cấp cho cán bộ cấp xã (57 phút trước)
- Singapore triệt phá đường dây lừa đảo "khủng", giả mạo quan chức chiếm đoạt hàng triệu USD (1 giờ trước)
- SCIC đăng ký chuyển nhượng 370,7 triệu cổ phần FPT Telecom về Bộ Công an (1 giờ trước)
- Chuyện gì đang xảy ra với loạt MV "ăn chơi" của Binz? (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 29/10: Miền Trung căng mình trong mưa lớn, Miền Bắc ngày nắng, đêm se lạnh (1 giờ trước)
