-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
Thế giới
27/04/2017 22:28United Airlines sẽ trả 10.000 USD cho hành khách tình nguyện bỏ chỗ
Hãng hàng không United Airlines của Mỹ ngày 27-4 cho biết, sẽ trả 10.000 USD cho những hành khách tình nguyện bỏ chỗ trên những chuyến bay quá người ngồi.
![]() |
Hãng United Airlines cũng cho biết, sẽ có hành động để giảm bớt chuyến bay quá tải và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. “Mục tiêu của chúng tôi là làm giảm các sự cố liên quan đến việc từ chối bay đến mức gần như bằng không và có thể trở thành một hãng hàng không vì khách hàng hơn”, thông cáo của hãng cho biết.
Hai tuần qua, United Airlines đã bị cuốn vào trận “bão dư luận” sau khi các băng ghi hình của hành khách trên chuyến bay của hãng lan truyền trên mạng cho thấy, hành khách David Dao, 69 tuổi đã bị dùng vũ lực lôi ra khỏi máy bay trước giờ khởi hành rời Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago. Trong vụ scandal này, vị khách đó đã bị mất 2 răng cửa, vỡ mũi và có thể sẽ kiện hãng hàng không.
Luật pháp Mỹ cho phép các chuyến bay bán dư vé từ 0-3% so với tổng lượng chỗ ngồi trên máy bay để bù vào số khách không đi. Tuy nhiên, để xử lý trường hợp quá số lượng, hãng United Airlines tuyên bố sẽ không gọi lực lượng thực thi pháp luật làm nhiệm vụ từ chối hành khách và khách đã có chỗ ngồi sẽ không phải bỏ chuyến nếu máy bay quá tải.
“United cũng sẽ thông qua chính sách “không đặt câu hỏi” về hành lý bị mất vĩnh viễn, đồng thời thanh toán cho khách hàng 1.500 USD về hành lý bị mất đó, bắt đầu vào tháng 6 tới. Đây là một bước ngoặt lớn cho tất cả chúng ta”, Giám đốc điều hành Oscar Munoz thông báo thêm.
Ông Oscar Munoz cũng đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức do phát ngôn gây sốc về trường hợp hành khách David Dao nói trên. Phát ngôn đó đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về thái độ ứng xử của hàng không Mỹ với khách hàng trong một ngành công nghiệp chỉ bao gồm một số đối thủ cạnh tranh sau nhiều năm sáp nhập và hợp nhất.
Theo Hải Yến (An Ninh Thủ Đô)








- 3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể (10:29)
- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)
- Top điện thoại chống nước tốt nhất năm 2025 (10:15)
- Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong (10:08)
- Xe điện chết máy liên tục, Toyota và Subaru đối mặt với nhiều vụ kiện (10:03)
- Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ (10:03)
- Đức: Nữ thị trưởng mới đắc cử bị đâm nguy kịch ngay trước nhà riêng (10:01)
- Câu trả lời cho việc Thiên An có bị cắt vai sau ồn ào với Jack (34 phút trước)
- Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm (39 phút trước)




