-
Vụ phụ huynh lao vào trường hành hung thầy giáo: Lộ tin nhắn "thân mật" gửi nữ sinh lớp 10 -
Tháng 11 đón "cơn mưa tài lộc": 3 con giáp này đổi đời, tiền về ồ ạt, giàu sang khó tưởng! -
Làm rõ vụ người đàn ông trốn trong nhà văn hóa, lên mạng cầu cứu lúc tối muộn -
Thực hư clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bỏ cả 2 tay để bấm điện thoại trong lúc lái xe gây xôn xao -
Thực hư tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, "giang hồ mạng" có động thái lạ khi trở thành tâm điểm -
Tiên Nguyễn - ái nữ tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn sắp lên xe hoa, tò mò danh tính chú rể -
Hà Nội bất ngờ rào đóng cầu Long Biên, người dân ngơ ngác, giao thông hỗn loạn -
Bạch Mã (Huế) hứng chịu trận mưa "kỷ lục" Việt Nam, đứng thứ hai thế giới! -
Nghĩa vụ quân sự có giới hạn với người chuyển giới? Quy định pháp luật và quyền lợi ít ai biết -
Một người phụ nữ tử vong do điện giật ở Đà Nẵng: Nhà còn ngập nước phải tổ chức đám tang nhờ
Thế giới
27/04/2017 22:28United Airlines sẽ trả 10.000 USD cho hành khách tình nguyện bỏ chỗ
Hãng hàng không United Airlines của Mỹ ngày 27-4 cho biết, sẽ trả 10.000 USD cho những hành khách tình nguyện bỏ chỗ trên những chuyến bay quá người ngồi.
![]() |
Hãng United Airlines cũng cho biết, sẽ có hành động để giảm bớt chuyến bay quá tải và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. “Mục tiêu của chúng tôi là làm giảm các sự cố liên quan đến việc từ chối bay đến mức gần như bằng không và có thể trở thành một hãng hàng không vì khách hàng hơn”, thông cáo của hãng cho biết.
Hai tuần qua, United Airlines đã bị cuốn vào trận “bão dư luận” sau khi các băng ghi hình của hành khách trên chuyến bay của hãng lan truyền trên mạng cho thấy, hành khách David Dao, 69 tuổi đã bị dùng vũ lực lôi ra khỏi máy bay trước giờ khởi hành rời Sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago. Trong vụ scandal này, vị khách đó đã bị mất 2 răng cửa, vỡ mũi và có thể sẽ kiện hãng hàng không.
Luật pháp Mỹ cho phép các chuyến bay bán dư vé từ 0-3% so với tổng lượng chỗ ngồi trên máy bay để bù vào số khách không đi. Tuy nhiên, để xử lý trường hợp quá số lượng, hãng United Airlines tuyên bố sẽ không gọi lực lượng thực thi pháp luật làm nhiệm vụ từ chối hành khách và khách đã có chỗ ngồi sẽ không phải bỏ chuyến nếu máy bay quá tải.
“United cũng sẽ thông qua chính sách “không đặt câu hỏi” về hành lý bị mất vĩnh viễn, đồng thời thanh toán cho khách hàng 1.500 USD về hành lý bị mất đó, bắt đầu vào tháng 6 tới. Đây là một bước ngoặt lớn cho tất cả chúng ta”, Giám đốc điều hành Oscar Munoz thông báo thêm.
Ông Oscar Munoz cũng đã phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức do phát ngôn gây sốc về trường hợp hành khách David Dao nói trên. Phát ngôn đó đã làm dấy lên một cuộc tranh luận về thái độ ứng xử của hàng không Mỹ với khách hàng trong một ngành công nghiệp chỉ bao gồm một số đối thủ cạnh tranh sau nhiều năm sáp nhập và hợp nhất.
Theo Hải Yến (An Ninh Thủ Đô)
- Cảnh báo khẩn cấp: Lũ lịch sử đe dọa sông Thu Bồn, Huế - Đà Nẵng tái ngập sâu diện rộng (25 phút trước)
- Cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế lĩnh 8 năm tù, buộc bồi thường hàng trăm tỷ đồng (51 phút trước)
- Lãnh đạo AFF và Thái Lan đã có mặt tại Hà Nội để xin lỗi về sự cố hiển thị sai Quốc kỳ Việt Nam (1 giờ trước)
- Mục sở thị độ giàu "khủng" của Huấn Hoa Hồng: Căn nhà "dát vàng", bộ sưu tập xe sang (2 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội mưa rét sâu và kéo dài (2 giờ trước)
- Hàn Quốc trao tặng huân chương cao quý nhất cho Tổng thống Trump vì nỗ lực hòa bình (2 giờ trước)
- TP HCM: "Đinh tặc" tái xuất với "vũ khí mới" miễn nhiễm với xe hút đinh (2 giờ trước)
- Đột kích sào huyệt ở Campuchia, triệt phá đường dây lừa tình, giả danh công an, chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Cho bạn thân vay tiền vài lần, tôi mới ngấm câu nói của vợ: "Đến khi anh không cho vay nữa, người ta sẽ oán giận anh" (3 giờ trước)
- Bắt tạm giam và khám xét nơi ở của nữ hiệu trưởng Doãn Thị Lệ Xuân (3 giờ trước)
