-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
Thế giới
02/03/2018 22:27Vì sao Mỹ trì hoãn thử nghiệm nổ tàu sân bay Gerald Ford?
Theo thông báo của hãng Defense Aerospace, Bộ chỉ huy Hải quân Mỹ đã đề xuất với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về vấn đề này.

Các nhà quân sự giải thích về đề xuất của mình là cần phải chờ đợi cho tới khi nhận được tàu sân bay thứ hai loại này. Nếu việc thử nghiệm nổ bị hoãn lại, tàu sân bay biên chế vào tháng 7/2017 có thể được triển khai chiến đấu mà không đảm bảo độ tin cậy.
Bộ chỉ huy Hải quân Mỹ từng lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm nổ với tàu này và đưa vào triển khai chiến đấu trước năm 2020.
Sau 8 năm xây dựng, phát triển và thử nghiệm, "siêu" tàu sân bay USS Gerald R. Ford đã được bàn giao cho Hải quân Mỹ.
Độ tin cậy của các hệ thống trên tàu thường được khẳng định thông qua các vụ thử nghiệm nổ. Tất cả các tàu thuộc những dự án mới đều phải trải qua quá trình này.
Trên biển, người ta bố trí chất nổ ở các khoảng cách và độ sâu khác nhau. Sau đó các chuyên gia với sự trợ giúp của rất nhiều bộ cảm biến sẽ nghiên cứu những thiệt hại mà các vụ nổ gây ra cho tàu.
Nếu tàu còn nổi được thì các cuộc thử nghiệm được cho là thành công, nếu không nó sẽ được thay đổi cấu trúc. Theo giới lãnh đạo Hải quân Mỹ, việc hoãn thử nghiệm nổ sẽ cho phép tránh được sự thiếu hụt các tàu sân bay.
Tàu sân bay Gerald Ford được hạ thủy năm 2013, có chiều dài 337m, rộng 78m, độ giãn nước khoảng 100 nghìn tấn. Nó có thể đạt được tốc độ tới 30 hải lý/h. Tàu sân bay này có hệ thống phóng máy bay bằng điện từ.
Theo Sơn Nguyễn (Tiền Phong)








- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (13 phút trước)
- Trực thăng thả hàng cứu trợ người dân vùng lũ Lạng Sơn (15 phút trước)
- Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch (18 phút trước)
- Ồn ào tình tay bốn chấn động của Vinicius (21 phút trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ (25 phút trước)
- Bài đăng của Rhymastic khiến hơn 100 nghìn người dậy sóng (25 phút trước)
- Tổng thống Putin tiết lộ tình hình quân đội Ukraine trên các mặt trận (28 phút trước)
- 25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn (30 phút trước)
- HLV tuyển Malaysia lên tiếng về án phạt của FIFA (30 phút trước)
- Giá vàng tăng choáng, lần đầu vượt mốc 4.000 USD (31 phút trước)




