-
Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ
-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
Thế giới
25/05/2018 15:58Việt Nam sắp có tàu cứu hộ tàu ngầm siêu hiện đại
Theo thông tin từ bản tin thời sự của VTV1, tàu tìm kiếm cứu nạn tàu ngầm đa năng của Việt Nam được định danh là MSSARS và mang số hiệu 9316.
Được biết, con tàu có chiều dài 93 m; chiều rộng 16 m; chiều cao mạn 5,85 m; thủy thủ đoàn 113 người; lượng giãn nước đầy tải 3.950 tấn. Dự kiến thời gian thi công đóng mới sẽ kéo dài trong vòng 27 tháng.
Tàu cứu hộ tàu ngầm MSSARS được Nhà máy Z189 đóng mới dựa trên những kinh nghiệm thu được từ quá trình chế tạo bộ đôi tàu có chức năng tương tự cho Hải quân Hoàng gia Australia là chiếc Besant và Stoker.

Quan sát bên ngoài và cách đặt tên dễ dàng nhận thấy đây vẫn là một thiết kế của Tập đoàn đóng tàu Damen nổi tiếng của Hà Lan. Việc hợp tác cùng doanh nghiệp phía bạn đã mang lại cho Việt Nam nhiều công nghệ tiên tiến cũng như kinh nghiệm quý báu.
So với nguyên mẫu chế tạo cho Hải quân Australia thì tàu cứu hộ tàu ngầm của Việt Nam đã đưa sàn đáp trực thăng ra phía trước nhằm dành vị trí phía sau cho các thiết bị thao tác dưới đáy biển.
Tàu còn được tích hợp hệ thống động lực mạnh mẽ và nhiều thiết bị khác giúp đảm bảo hoạt động trong điều kiện đến cấp gió cấp 9 và cấp sóng 12 để tàu có thể thực hiện hoạt động tìm kiếm cứu nạn ngầm.

Ngoài chức năng cơ bản là cứu hộ tàu ngầm, tàu MSSARS 9316 được cho là còn có cả khả năng thăm dò địa hình, vẽ bản đồ đáy biển và có thể sử dụng như một tàu khảo sát đại dương.
Khi hoàn thành thi công, Hải quân nhân dân Việt Nam sẽ lần đầu tiên sở hữu tàu cứu hộ ngầm, đảm bảo cho lực lượng tàu ngầm yên tâm hoạt động trên các vùng biển, đảo Việt Nam.
Cùng với đó, khi đưa tàu vào MSSARS 9316 vào hoạt động thì chúng ta còn có thể tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn tàu ngầm cho lực lượng Hải quân quốc tế nếu nhận được yêu cầu.
Theo Tùng Dương (Đất Việt)








- Khoảnh khắc thót tim cứu hai ông cháu 18 tiếng cầm cự trên mái nhà giữa lũ dữ (15 phút trước)
- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (26 phút trước)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (29 phút trước)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (34 phút trước)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (1 giờ trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (2 giờ trước)




