-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Thể thao
07/06/2018 15:12Bản quyền World Cup 2018: VTV than khó, đã có HTV
Một nguồn tin từ Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết hôm nay 7-6, Tổng giám đốc đài này - ông Dương Thanh Tùng ký văn bản gởi Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV) về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World cup 2018, phục vụ món ăn tinh thần mà rất nhiều người Việt thích.
Việc chia sẻ, hợp tác nên được hiểu như thế nào?
Một cán bộ có trách nhiệm của HTV cho biết: "Nhân đây cũng xin nhắc lại là vào năm 2006, khi ấy VTV đã chủ động từ sớm trong việc mời gọi HTV cùng tham gia chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup tại Đức. Hồi đó, VTV với lượng người xem nhiều hơn nên đã gánh 2/3 chi phí mua bản quyền, còn HTV chịu 1/3. Tôi nghĩ đó là một cách làm tốt, nhưng thật đáng tiếc là sau đó VTV không làm như thế nữa".
Cũng theo vị cán bộ này, ngày trước, chỉ có VTV và HTV mà đã giải quyết ổn thỏa vụ mua và khai thác bản quyền truyền hình World Cup rồi; nay, còn có thêm các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền như VTVCab, K+ (của VTV), HTV, SCTV, FPT… lẽ nào lại để cho người hâm mộ bóng đá bị lỡ bữa tiệc lớn như World cup 2018.
"Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì cho dù số tiền là 10 triệu USD cũng không phải là nan giải", vị này nói.
Liệu bây giờ, khi ngày khai mạc World cup 2018 chỉ còn có 8 ngày, thì còn kịp để khai thác quảng cáo nhằm lấy thu bù chi không?
Câu trả lời là "Rất khó. Vì trong vấn đề này, có bản quyền càng sớm thì khả năng thu hồi vốn càng cao. Bởi các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cũng cần có thời gian để cân đối ngân sách, lên chương trình quảng bá sản phẩm cho mình".
"Tuy nhiên, quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gầy dựng niềm tin, thương hiệu", vị cán bộ HTV cho biết thêm.
Qua thông tin và cuộc trò chuyện với đại diện HTV, có thể thấy bài học lớn nhất trong vụ chậm chạp của việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 chính là đoàn kết.
Một chiếc đũa VTV dù to đến mấy thì cũng không thể chắc chắc bằng một bó đũa là tập hợp các đài truyền hình trên đất nước này!
Chúng ta thử nhìn xem các nước láng giềng như Thái Lan, Singapore…, họ tuy phải trả nhiều tiền hơn chúng ta rất nhiều, nhưng chia ra cho nhiều đài cùng khai thác thì nó lại trở thành nhỏ, dễ chơi.
Theo Huy Thọ (Tuổi Trẻ)








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




