-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Thể thao
26/05/2016 16:17Chung kết Champions League: Hãy ngả mũ trước Simeone và Atletico!
![]() |
Theo đó, Atletico dự kiến trận chung kết ở Milan, Italy, sẽ là cú hích quan trọng để doanh thu của CLB trong mùa 2016-17 vượt qua ngưỡng 300 triệu euro. Đây là cột mốc mà rất ít CLB bóng đá vượt qua.
Trên thế giới hiện nay, những đội bóng có doanh thu vượt qua 300 triệu euro đều là những kẻ mạnh, và có nguồn thu ổn định từ nhà tài trợ chính với hợp đồng kéo dài nhiều năm.
Atletico có căn cứ để đặt mục tiêu này. Hiện tại, mức doanh thu mùa 2014-15 đã vượt qua 200 triệu euro. Theo số liệu chưa chính thức (Atletico sẽ chỉ hoàn tất báo cáo tài chính mùa trước vào tháng Chín tới), đội bóng thủ đô Madrid đạt doanh thu khoảng 241,1 triệu euro.
Đây là sự tăng trưởng rất nhanh so với mùa giải 2013-14, ở mức 162,8 triệu euro. Đó cũng là thời điểm Atletico giành La Liga, và vào Chung kết Champions League ở Lisbon (thua Real Madrid 1-4).
Chiến lược phát triển thương mại của Atletico được thực hiện bởi Javier Martinez, cựu nhân viên cấp cao của Disney. Martinez đến với Atletico chỉ ít tháng trước Chung kết Champions League 2014, và đã tạo cú hích mạnh mẽ về thương mại. Ông phát triển những thứ tưởng như nhỏ nhất, và khai thác tối đa sức mạnh từ mạng xã hội.
2. Tất nhiên, Javier Martinez có tài đến mấy cũng chẳng thể thành công, nếu Atletico không tăng trưởng về chuyên môn ngoạn mục trong những mùa giải vừa qua.
Atletico luôn là một thế lực lớn ở La Liga. Dù không vô địch từ sau mùa 2013-14, nhưng Atletico vẫn tạo nên cuộc chiến tay ba hấp dẫn với Barca và Real Madrid.
Điều ấn tượng là Atletico có 2 lần vào Chung kết Champions League trong 3 mùa giải gần nhất. Không mấy đội bóng ở châu Âu duy trì được sự ổn định như vậy. Xen giữa hai trận chung kết, Atletico cũng chỉ bị loại ở tứ kết mùa trước vì thiếu may mắn hơn Real.
Cách mà Atletico vào chung kết mùa này mới thực sự ấn tượng. Họ đã đánh bại Barca - với tư cách ĐKVĐ - đầy thuyết phục ở tứ kết. Nạn nhân của Atletico ở bán kết là Bayern Munich vốn được đánh giá cao hơn.
Simeone đã khiến Pep Guardiola kém vui khi chia tay Bayern, với mùa thứ 3 liên tiếp dừng lại ở bán kết sân chơi danh giá nhất châu Âu bởi các đội bóng La Liga (Real Madrid mùa 2013-14; Barca mùa 2014-15).
3. Những gì Simeone làm với Atletico thật đáng khâm phục.
Thế giới ca ngợi tài năng của Pep. Châu Âu săn đuổi Jose Mourinho. Luis Enrique được ca ngợi với cú ăn ba mùa đầu tiên với Barca (7 trong 9 danh hiệu có thể sau 2 mùa giải)... Những người này có điểm gì chung? Họ làm việc trong môi trường vượt trội mặt bằng chung về nhân sự.
Pep, Mou hay Enrique được cầm két sắt của đội mua bất kỳ ai mà mình thích, và tiền không phải yếu tố quyết định.
Simeone không như vậy. Nền tảng mà "El Cholo" làm việc là những cá nhân trung bình. Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran, Gabi, Miranda (đã sang Inter)... chưa bao giờ là ngôi sao trước khi gặp Simeone. Griezmann chỉ ở dạng tiềm năng khi còn ở Sociedad. Trước đó, Diego Costa chỉ là chân sút hạng trung.
Những gương mặt trung bình kết hợp với tài năng trẻ. Đó có thể là tài năng mà Atletico đào tạo, như Koke, Saul, Lucas Hernandez; hoặc xuất thân từ nơi khác nhưng chưa phát huy được tài năng (Courtois, Jan Oblak).
Simeone đưa Atletico đi từ hạng trung bình lên đẳng cấp châu Âu; biến các cầu thủ bình thường thành ngôi sao; từ đó tài chính được cải thiện. Từ đội bóng nhỏ, ngân sách eo hẹp, Atletico đang tiến những bước mạnh mẽ về thương mại.
Hãy ngả mũ trước Simeone, và Atletico.
Theo Ngọc Huy (Thethaovanhoa.vn)
- Phanh phui chiêu trò dụ người Việt đánh bạc tại khách sạn Pullman, hé lộ "luật ngầm" của ông trùm Hàn Quốc (14:08)
- Phim ngắn (short drama): “mỏ vàng” tỷ đô chờ Việt Nam khai phá (14:06)
- HLV Masatada Ishii trở lại Thái Lan làm việc chỉ sau 9 ngày bị sa thải (14 phút trước)
- Chuyện tình tan vỡ vì một túi rau quê của mẹ bạn trai và màn thoát hiểm ngoạn mục từ bóng đen thao túng (17 phút trước)
- Kỷ lục mua sắm trực tuyến: Người Việt chi hơn 1,3 tỷ USD mỗi tháng trên các sàn thương mại điện tử (20 phút trước)
- Bản hit Vpop bất ngờ "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc sau 5 năm (21 phút trước)
- Phú Quốc mưa lớn nhất từ năm 2000, hàng loạt xe hơi "bất động" giữa biển nước (23 phút trước)
- Nam thần Cbiz bị tố lừa tiền fan để cung phụng bạn gái và thỏa mãn thói đỏ đen (27 phút trước)
- Ông Trump giảm 10% thuế liên quan fentanyl với Trung Quốc (32 phút trước)
- Cháu dâu "tiện tay" cuỗm 2 tỷ đồng tiền, vàng của cô chồng trong lúc được nhờ dọn nhà (34 phút trước)
