-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
-
Nhiều ý nghĩa đặc biệt từ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng Bí thư Tô Lâm
-
Ô tô bị dòng nước lũ cuốn, tài xế hoảng loạn không thể thoát ra ngoài: Clip giải cứu căng thẳng
-
Danh tính tài xế tông vào quán nhậu sau mâu thuẫn, khiến một phụ nữ chết oan
-
Trời mưa, ngập hãy nấu ngay món này: Toàn nguyên liệu rẻ tiền mà hương vị tuyệt ngon ăn cùng cơm hay bún đều hợp
-
Mắc kẹt giữa mênh mông biển nước, người dân ở Bắc Ninh lên Facebook kêu cứu
-
Nhiều trường ở Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 8/10
Thể thao
12/01/2025 04:04Con cựu chủ tịch Leicester City kiện nhà sản xuất trực thăng, đòi bồi thường 2,15 tỉ bảng
Gia đình của cựu chủ sở hữu Leicester City, ông Vichai Srivaddhanaprabha đã đệ đơn kiện Leonardo SpA của Ý, hãng sản xuất chiếc trực thăng AW169 gặp nạn vào năm 2018. Đơn kiện yêu cầu bồi thường 2,15 tỉ bảng Anh, một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử Anh.
Gia đình ông Vichai cho rằng cái chết của ông đã gây tổn thất nghiêm trọng đến thu nhập và di sản của công ty do ông sáng lập. Trước khi xảy ra tai nạn, công ty này đạt doanh thu hơn 2,5 tỉ bảng Anh mỗi năm, với lợi nhuận ròng 237 triệu bảng.
Con trai cựu chủ tịch Leicester City, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, nhấn mạnh rằng sự tin tưởng của cha ông vào hãng sản xuất máy bay đã bị đặt sai chỗ và quy trách nhiệm hoàn toàn cho công ty này.

"Gia đình tôi vẫn cảm thấy mất mát của cha tôi như ngày đầu tiên. Việc các con tôi và các anh chị em họ của chúng không bao giờ được biết đến ông nội càng khiến nỗi đau thêm trầm trọng... Cha tôi đã đặt niềm tin vào họ khi mua chiếc trực thăng đó, nhưng những kết luận trong báo cáo về cái chết của ông cho thấy niềm tin đó đã bị đặt sai chỗ nghiêm trọng. Tôi quy hoàn toàn trách nhiệm cho họ về cái chết của cha tôi" - ông Aiyawatt tuyên bố.
Hãng sản xuất máy bay trên tuyên bố sẽ bảo vệ quyền lợi trước yêu cầu này nhưng cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Họ khẳng định đã tuân thủ các quy định thiết kế và sản xuất AW169. Báo cáo của AAIB cũng không yêu cầu bất kỳ hành động nào đối với công ty.
Cuộc điều tra chính thức về đơn kiện yêu cầu bồi thường cho những tổn thất về thu nhập và danh tiếng mà gia đình ông Vichai phải chịu sau vụ tai nạn được dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tuần tới.
Vào năm 2018, ông Vichai, 60 tuổi, đã thiệt mạng cùng ba hành khách và phi công khi trực thăng mất kiểm soát và rơi bên ngoài sân vận động King Power, chỉ ít phút sau khi cất cánh.
Báo cáo của Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) năm 2023 kết luận nguyên nhân là lỗi cơ học do một vòng bi mòn ở cánh quạt đuôi, dẫn đến chuỗi lỗi tiếp theo khiến máy bay mất kiểm soát và bốc cháy.
Theo Quốc An (Nld.com.vn)








- Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học (09:43)
- Bao giờ người lao động mới “chạm" được vào nhà ở xã hội tại TP.HCM? (09:41)
- Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng trước thông tin đuổi thẳng khán giả (09:40)
- Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo (09:31)
- Chứng khoán Việt Nam được nâng hạng: Đón dòng vốn lớn, giảm phụ thuộc ngân hàng (09:30)
- Vợ Duy Mạnh mặc đồ như "bà thím", may có túi hiệu trăm triệu "cứu" lại, tâm sự ngày mưa ngập gây chú ý (09:24)
- Trước AnTEx của Shark Bình, nhiều dự án tiền ảo lừa đảo đã bị triệt phá (09:18)
- BTV Minh Trang lên tiếng về sự cố ở Thời sự 19h (09:17)
- Hơn 500 nhân viên sale trong vụ Mr Pips sắp bị khởi tố? (09:17)
- Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước" (09:17)




