-
Đèn xanh còn 36 giây bất ngờ chuyển vàng, tài xế "không kịp trở tay": CSGT nói gì? -
Vụ 2 cha con lật thuyền trên biển tại Hà Tĩnh: Tìm thấy thi thể người cha, xót xa tình trạng hiện tại của người con -
Tài xế xe ôm nói gì sau khi bị nữ sinh "tố" sàm sỡ ở bến xe Mỹ Đình? -
Người vợ bị chồng đánh chấn động não hé lộ tình tiết phẫn nộ, vợ cũ ra mặt vạch trần bản chất người đàn ông -
Thuốc Pembroria của Nga được chỉ định điều trị các loại ung thư nào? -
Cháy cửa hàng tạp hóa trong đêm, hai mẹ con thương vong -
Vụ "bùng" phòng lúc 2h sáng ở Hà Nội: Chủ khách sạn Royal Hostel lên tiếng xin lỗi, nữ du khách đáp lại đầy bất ngờ -
Vì sao 14/15 phụ huynh đồng ý để cô giáo dùng thước đánh học sinh tiếp tục đi dạy nhưng cô vẫn bị cho nghỉ? -
Ăn sáng đúng cách, gan khỏe cả ngày: 4 nhóm thực phẩm chuyên gia khuyên nên có trên bàn ăn -
Vụ chú rể nghi nhảy cầu ngay trong ngày vui trọng đại: Hàng xóm tiết lộ cuộc trò chuyện cuối giữa chú rể và mẹ
Thể thao
12/01/2025 04:04Con cựu chủ tịch Leicester City kiện nhà sản xuất trực thăng, đòi bồi thường 2,15 tỉ bảng
Gia đình của cựu chủ sở hữu Leicester City, ông Vichai Srivaddhanaprabha đã đệ đơn kiện Leonardo SpA của Ý, hãng sản xuất chiếc trực thăng AW169 gặp nạn vào năm 2018. Đơn kiện yêu cầu bồi thường 2,15 tỉ bảng Anh, một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử Anh.
Gia đình ông Vichai cho rằng cái chết của ông đã gây tổn thất nghiêm trọng đến thu nhập và di sản của công ty do ông sáng lập. Trước khi xảy ra tai nạn, công ty này đạt doanh thu hơn 2,5 tỉ bảng Anh mỗi năm, với lợi nhuận ròng 237 triệu bảng.
Con trai cựu chủ tịch Leicester City, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, nhấn mạnh rằng sự tin tưởng của cha ông vào hãng sản xuất máy bay đã bị đặt sai chỗ và quy trách nhiệm hoàn toàn cho công ty này.
"Gia đình tôi vẫn cảm thấy mất mát của cha tôi như ngày đầu tiên. Việc các con tôi và các anh chị em họ của chúng không bao giờ được biết đến ông nội càng khiến nỗi đau thêm trầm trọng... Cha tôi đã đặt niềm tin vào họ khi mua chiếc trực thăng đó, nhưng những kết luận trong báo cáo về cái chết của ông cho thấy niềm tin đó đã bị đặt sai chỗ nghiêm trọng. Tôi quy hoàn toàn trách nhiệm cho họ về cái chết của cha tôi" - ông Aiyawatt tuyên bố.
Hãng sản xuất máy bay trên tuyên bố sẽ bảo vệ quyền lợi trước yêu cầu này nhưng cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Họ khẳng định đã tuân thủ các quy định thiết kế và sản xuất AW169. Báo cáo của AAIB cũng không yêu cầu bất kỳ hành động nào đối với công ty.
Cuộc điều tra chính thức về đơn kiện yêu cầu bồi thường cho những tổn thất về thu nhập và danh tiếng mà gia đình ông Vichai phải chịu sau vụ tai nạn được dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tuần tới.
Vào năm 2018, ông Vichai, 60 tuổi, đã thiệt mạng cùng ba hành khách và phi công khi trực thăng mất kiểm soát và rơi bên ngoài sân vận động King Power, chỉ ít phút sau khi cất cánh.
Báo cáo của Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) năm 2023 kết luận nguyên nhân là lỗi cơ học do một vòng bi mòn ở cánh quạt đuôi, dẫn đến chuỗi lỗi tiếp theo khiến máy bay mất kiểm soát và bốc cháy.
Theo Quốc An (Nld.com.vn)
- Anh Trai bị chỉ trích vì bình luận kém duyên về đồng nghiệp (14:12)
- Phí đỗ xe World Cup 2026 đắt hơn cả vé xem trận đấu – "Gà đẻ trứng vàng" mới của FIFA (14:08)
- Đèn xanh còn 36 giây bất ngờ chuyển vàng, tài xế "không kịp trở tay": CSGT nói gì? (14:05)
- Chỉ với một bình luận, Khoai Lang Thang lập tức gây sốt MXH (14:04)
- Thứ hạng dự đoán Miss Universe 2025: Hương Giang ổn định nhưng fan lo lắng (27 phút trước)
- Vụ 2 cha con lật thuyền trên biển tại Hà Tĩnh: Tìm thấy thi thể người cha, xót xa tình trạng hiện tại của người con (31 phút trước)
- 10 người bị bắt sau vụ xe ô tô bị bao vây, đập phá (41 phút trước)
- Tài xế xe ôm nói gì sau khi bị nữ sinh "tố" sàm sỡ ở bến xe Mỹ Đình? (42 phút trước)
- Tàu chiến lớn nhất của Mỹ hiện diện ở Caribe, Venezuela gấp rút huy động quân (43 phút trước)
- Cấu trúc đề Văn lớp 10 TPHCM 2026: Tăng tư duy phản biện, tích hợp Đọc - Viết (44 phút trước)