-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Thể thao
12/01/2025 04:04Con cựu chủ tịch Leicester City kiện nhà sản xuất trực thăng, đòi bồi thường 2,15 tỉ bảng
Gia đình của cựu chủ sở hữu Leicester City, ông Vichai Srivaddhanaprabha đã đệ đơn kiện Leonardo SpA của Ý, hãng sản xuất chiếc trực thăng AW169 gặp nạn vào năm 2018. Đơn kiện yêu cầu bồi thường 2,15 tỉ bảng Anh, một trong những vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử Anh.
Gia đình ông Vichai cho rằng cái chết của ông đã gây tổn thất nghiêm trọng đến thu nhập và di sản của công ty do ông sáng lập. Trước khi xảy ra tai nạn, công ty này đạt doanh thu hơn 2,5 tỉ bảng Anh mỗi năm, với lợi nhuận ròng 237 triệu bảng.
Con trai cựu chủ tịch Leicester City, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, nhấn mạnh rằng sự tin tưởng của cha ông vào hãng sản xuất máy bay đã bị đặt sai chỗ và quy trách nhiệm hoàn toàn cho công ty này.

"Gia đình tôi vẫn cảm thấy mất mát của cha tôi như ngày đầu tiên. Việc các con tôi và các anh chị em họ của chúng không bao giờ được biết đến ông nội càng khiến nỗi đau thêm trầm trọng... Cha tôi đã đặt niềm tin vào họ khi mua chiếc trực thăng đó, nhưng những kết luận trong báo cáo về cái chết của ông cho thấy niềm tin đó đã bị đặt sai chỗ nghiêm trọng. Tôi quy hoàn toàn trách nhiệm cho họ về cái chết của cha tôi" - ông Aiyawatt tuyên bố.
Hãng sản xuất máy bay trên tuyên bố sẽ bảo vệ quyền lợi trước yêu cầu này nhưng cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Họ khẳng định đã tuân thủ các quy định thiết kế và sản xuất AW169. Báo cáo của AAIB cũng không yêu cầu bất kỳ hành động nào đối với công ty.
Cuộc điều tra chính thức về đơn kiện yêu cầu bồi thường cho những tổn thất về thu nhập và danh tiếng mà gia đình ông Vichai phải chịu sau vụ tai nạn được dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu tuần tới.
Vào năm 2018, ông Vichai, 60 tuổi, đã thiệt mạng cùng ba hành khách và phi công khi trực thăng mất kiểm soát và rơi bên ngoài sân vận động King Power, chỉ ít phút sau khi cất cánh.
Báo cáo của Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) năm 2023 kết luận nguyên nhân là lỗi cơ học do một vòng bi mòn ở cánh quạt đuôi, dẫn đến chuỗi lỗi tiếp theo khiến máy bay mất kiểm soát và bốc cháy.
Theo Quốc An (Nld.com.vn)








- Chuyện kỷ lục trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam (23:07)
- Trộm đột nhập Bảo tàng Louvre giữa ban ngày, đánh cắp trang sức "vô giá" (1 giờ trước)
- Nhà Beckham bị điều tra (1 giờ trước)
- Bé trai bị đánh giữa đường ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Thợ cắt tóc 28 tuổi bất ngờ mắc HIV dù “chưa từng yêu ai”, bác sĩ cảnh báo thói quen chết người trong nhiều tiệm tóc ở Việt Nam (1 giờ trước)
- Báo Malaysia cho rằng đội nhà “cay đắng” khi cùng bảng với U22 Việt Nam ở SEA Games (1 giờ trước)
- Cảnh báo mã độc đánh cắp tài khoản ngân hàng: Tiền có thể 'bốc hơi' sau vài giây (2 giờ trước)
- Lời tiên tri về Shark Bình (2 giờ trước)
- Doanh nghiệp liên quan sản phẩm Ngân Collagen quảng cáo đã đồng loạt giải thể trong vài tháng (2 giờ trước)
- Bác sĩ Harvard: Nước lọc tốt nhưng biết thêm thứ này thì lợi ích tăng gấp bội! (2 giờ trước)