-
Chàng trai 25 tuổi tử vong sau khi chạy bộ
-
[CLIP] Bà chủ có khí chất tổng tài "quay cuồng" từ sáng đến tối vì khách ùn ùn kéo đến, nói gì về chuyện viral?
-
Bắt giam "bà trùm" cho vay nặng lãi, con nợ là kẻ lừa đảo
-
Bão Ragasa khi vào Biển Đông có thể giật trên cấp 17, khả năng có diễn biến lạ
-
Choáng ngợp khi tận thấy dinh thự hoành tráng 50.000 m2 của "Bầu Đoan"
-
Giám đốc bệnh viện trần tình việc bật khóc khi nhắc đến vụ kê khống bệnh nhân tán sỏi
-
TP HCM: Tìm kiếm nam thiếu niên mất tích sau khi trượt chân xuống sông
-
3 loại rau cực bổ phổi: Nấu và ăn luân phiên 1 lần/tuần khi trời lạnh giúp dưỡng ẩm và giải độc cho phổi
-
Lướt thấy phim Trung Quốc này là phải cày gấp: Nữ chính thẩm mỹ tuyệt đối, nam chính quá đẹp không thể nhận ra
-
Người xây nhà nhầm trên đất hàng xóm ở TP.HCM: Sẵn sàng hoán đổi hoặc thuê "thần đèn" dời nhà
Thể thao
23/02/2016 16:54Dư âm vòng 1 V-League 2016: Làm sao níu giữ khán giả?
Kết thúc vòng 1 V-League 2016, tín hiệu vui đầu tiên là lượng khán giả đến sân đã đông hơn ngày khai mạc mùa giải 2015. Thế nhưng, nhìn vào cách khán giả phản ứng với các CLB cũng như cách đội bóng phản ứng với những người hâm mộ, sẽ lại có câu hỏi cho V-League là làm sao giữ được chân khán giả?
![]() |
Nhóm CĐV HAGL trên khán đài sân Hàng Đẫy. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH |
Hơn 7 vạn CĐV vòng khai màn
Theo thống kê từ Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF, vòng 1 V-League 2016 có hơn 70.000 giả đến sân cổ vũ các trận đấu, trung bình mỗi trận có khoảng 10.000 khán giả. Ở mùa giải 2015, loạt trận khai mạc chỉ có hơn 53.000 khán giả đến sân, trung bình hơn 7.000 khán giả/trận.
Ba SVĐ có đông khán giải nhất trong ngày khai mạc V-League 2016 là sân Vinh (13.000 người), Chi Lăng (13.000 người) và sân Thanh Hóa (12.500 người). Thực tế, sân Thanh Hóa đã quá tải, số khán giả phải đứng ngoài do không mua được vé rất đông.
BLV Quang Huy nhận định: “Khán giả đến sân đông một phần nào đó có những hiệu ứng tức thời từ chiến thắng của ĐT Futsal Việt Nam. Mặc dù futsal khác với bóng đá, nhưng việc một đội bóng Việt Nam dự World Cup có tác động lớn đến tâm lý của khán giả. Hơn nữa, không khí tết vẫn còn nên tâm lý háo hức, muốn thưởng ngoạn vẫn còn, nên khán giả tìm đến sân như một hình thức giải trí. Bên cạnh đó, nhiều CLB đã bắt đầu có tư tưởng bóng đá hướng đến cộng đồng, do đó chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc vừa rồi, nhiều đại diện các CLB đã vận dụng được kinh nghiệm làm bóng đá từ các nền bóng đá tiên tiến, trước đó là Nhật Bản, thậm chí nhiều CLB chủ động sang cả Thái Lan tập huấn. Càng ngày bóng đá càng khó khăn về chuyện tiền bạc, nên các CLB càng ý thức được việc phải đi trên chính đôi chân của mình, thực lực của mình và xác định khán giả là nguồn nuôi sống mình”.
Giữ lửa tình yêu của CĐV
Dù khán giả đã kéo đến sân đông, nhưng cách họ thể hiện tình yêu với đội bóng cũng như cách ứng xử của các cầu thủ với khán giả lại là một câu chuyện đáng để suy ngẫm.
Ở mùa giải năm nay, khán giả Long An được biết đến là những CĐV nhiệt thành với động bóng hơn cả. Trước trận đấu với QNK Quảng Nam, Hội CĐV Long An đã dùng cờ, loa và xe ôtô đi khắp các huyện kêu gọi mọi người đến cổ vũ cho đội nhà. QNK Quảng Nam cũng có 80 CĐV vượt hơn 1.000km để đến Long An cổ vũ cho họ.
Trong khi đó, trận đấu giữa SLNA - Hải Phòng trên sân Vinh, những CĐV xứ Nghệ vốn vẫn được cho là những người cuồng nhiệt, trung thành nhất, nhưng việc đội nhà phải nhận những bàn thua từ sớm đã khiến họ không thể kiên nhẫn. Nhiều CĐV đã bỏ về sớm khi trận đấu còn chưa kết thúc.
Trong chiến thắng 5-0 của CLB HAGL trước CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, đội bóng phố núi đã giành chiến thắng cả trên cả khán đài với một nhóm nhỏ CĐV cổ vũ nhiệt tình cùng cờ và kèn trống, át hết CĐV đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, cần nhìn vào thực tế rằng, sức hút của HAGL đã không còn như mùa giải năm ngoái - trong đội hình đã không còn 3 ngôi sao Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường. Và cũng vì thế, dễ nhận ra đâu là CĐV đích thực, đâu là những CĐV… phong trào.
Chính HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng đã thừa nhận điều này sau trận đấu chiều 21.1 trên sân Hàng Đẫy. Ông cho biết: “Thực tế khi một số cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu, hiệu ứng không còn như mùa giải trước nữa. Khán giả đến sân có phần hạn chế, bởi nhiều khán giả yêu mến những cầu thủ ấy, họ đến sân chỉ để xem các cầu thủ ấy thi đấu. Đương nhiên, khi những cầu thủ ấy đi rồi, hiệu ứng đã giảm xuống”.
Vấn đề đặt ra với V-League là đã đưa được khán giả đến sân, làm sao giữ chân được những tình yêu ấy, dù chỉ bằng hành động nhỏ nhất. Kết thúc trận đấu, CLB HAGL tiến tới khu vực khán đài để cảm ơn các CĐV đã cổ vũ họ suốt 90 phút. Đây là cách mà họ vẫn thường làm dù trong giai đoạn khó khăn ở mùa giải trước. Và câu hỏi đặt ra là có bao nhiêu đội bóng đã làm như vậy với những khán giả của mình?
Theo Đăng Huỳnh (Lao Động)








- Vạch kẻ chằng chịt, người dân như đi vào mê trận ở nút giao lớn nhất TPHCM (11:17)
- Điều tra vụ bé gái tử vong trong bao tải, vứt dưới mương nước (11:12)
- Diễn viên bí ẩn nhất Tử Chiến Trên Không: Google bó tay không tìm ra danh tính, từng xuất hiện ở LHP Cannes mới tài (11:07)
- Đình Bắc: "Tôi muốn ra nước ngoài thi đấu" (11:03)
- Nhìn thấy hai mẹ con ở quầy hàng ăn, tôi chợt hiểu tại sao có những đứa trẻ cả đời không thể trở nên giàu có (11:03)
- Internet Việt Nam vừa lập kỷ lục chưa từng có (56 phút trước)
- Bỏng mắt trước bộ ảnh bikini của "mẹ bầu hot nhất Vbiz hiện nay", thần thái không có điểm nào để chê (1 giờ trước)
- Thời tiết TPHCM diễn biến phức tạp dưới tác động của bão Ragasa (1 giờ trước)
- "Tóm dính" Đoàn Văn Hậu lái xế hộp bạc tỷ đưa vợ lên phố, nhan sắc Doãn Hải My qua "cam thường" vẫn cực xinh! (1 giờ trước)
- Phố Hàng Mã thành 'tọa độ sống ảo' hot nhất mùa Trung thu (1 giờ trước)




