-
Con trai 14 tuổi mất tích sau buổi đi bơi: Người cha 6 tháng ròng tìm con trong vô vọng nhưng vẫn tin con còn sống -
Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười -
40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… -
Số môn học nhiều gấp đôi các nước, đại biểu đề nghị cắt giảm để học sinh - sinh viên "còn hấp thụ" -
Ông Quản Minh Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh -
Hà Nội chính thức gia nhập "Câu lạc bộ không phát thải": Lộ trình cấm xe máy xăng từ 2026 và những bài học từ siêu đô thị toàn cầu -
Bộ máy tinh gọn: Biên chế công chức giảm hơn 5%, gần 150.000 người nghỉ việc -
Mưa lớn trong đêm khiến nhiều nhà dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũ bị ngập sâu -
"Thần đèn" sắp hoàn tất di dời căn nhà 2 tầng xây nhầm trên đất người khác ở Hải Phòng -
Đặc nhiệm Zero: Từ người hùng chống khủng bố đến kẻ sát nhân giữa lòng nước Mỹ
Thể thao
13/06/2025 16:50Gặp rắc rối ở nước tỉ dân, mẫu Honda rất được lòng khách Việt phải dùng kế 've sầu thoát xác'

Honda City đã được thị trường Ấn Độ chấp nhận rộng rãi. Có một thời gian, mẫu xe này từng thống trị về doanh số. Tuy nhiên, mọi thứ không mấy suôn sẻ trong những năm gần đây và Honda đã phải vật lộn với mẫu xe hybrid- City e:HEV.
Chiếc sedan hybrid này đã không gây ấn tượng khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2022.
Trước tình cảnh khó khăn tại thị trường này, hãng xe Honda đã áp dụng chiến lực 've sầu thoát xác' bằng cách tung ra các phiên bản sử dụng cùng hệ truyền động nhưng ít trang bị hơn, với mức giá rẻ hơn.
Hiện tại, theo nguồn tin của Cartoq, Honda đang có kế hoạch mở rộng phát triển các phiên bản mới, hứa hẹn ra mắt trong một ngày không xa, thậm chí có thể ngay trong năm nay.

Khi lần đầu tiên ra mắt, City e:HEV chỉ có một biến thể đầy đủ. Tuy nhiên, mức giá cao của nó đã thu hẹp phạm vi và sức hấp dẫn của e:HEV.
Rút kinh nghiệm từ điều này, hãng xe đã tung ra bản cập nhật vào năm 2023, bổ sung phiên bản V giá cả phải chăng hơn vào dòng sản phẩm e: HEV. Với giá xuất xưởng là 18,89 lakh (574 triệu đồng), giá cả phải chăng hơn so với phiên bản ZX đang được bán với giá 20,39 lakh (620 triệu đồng).
Sau đó, Honda đã âm thầm ngừng sản xuất phiên bản V. Hiện tại, City e:HEV chỉ có một phiên bản với giá bán tại đại lý là 20,85 lakh Rs (633,5 triệu đồng).
Tại sao Honda lại cân nhắc đến một mẫu xe hybrid đô thị giá cả phải chăng hơn?
Theo đó, Honda đang nghiên cứu các biến thể eHEV giá cả phải chăng hơn. Điều này có nghĩa là họ sẽ đưa biến thể V trước đây bán trở lại, với mức giá gần bằng mức giá phải chăng hơn.
Ý tưởng này nhằm đến việc hưởng lợi từ các chính sách mới của chính phủ nhằm trợ cấp cho những chiếc xe hybrid có giá dưới 20 lakh. City eHEV hiện tại sẽ không đủ điều kiện cho những chính sách này, với mức giá hơn 20 lakh (600 triệu đồng).

Vào tháng 4, chính quyền Delhi đã công bố dự thảo Chính sách xe điện 2.0, trong đó đề xuất cung cấp các ưu đãi lớn cho xe hybrid đại trà. Những ưu đãi này thường có thể lớn như ưu đãi dành cho xe điện. Dự thảo đã được lưu hành giữa các nhà sản xuất để lấy ý kiến phản hồi và đã gây ra các cuộc thảo luận rộng rãi trong ngành.
Theo dự thảo chính sách, xe hybrid sẽ đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế đường bộ và đăng ký tương tự như xe điện. Việc Delhi thúc đẩy xe hybrid cũng là một cách đối phó với mức độ ô nhiễm ngày càng tăng của thành phố, chủ yếu là do khí thải từ phương tiện. Vì xe hybrid có lượng khí thải thấp hơn đáng kể, nên chúng sẽ gây ô nhiễm ít hơn nhiều so với xe điện.
Bản dự thảo được các nhà sản xuất như Maruti Suzuki, Toyota và Honda hoan nghênh, những hãng đã bán xe hybrid đại trà. Việc mở rộng dòng xe hybrid City có vẻ là điều cần thiết để hưởng lợi từ các chính sách sắp tới.
Không giống như Toyota hiện diện mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid dưới 20 lakh, và Maruti Suzuki bán các phiên bản đổi tên của cùng loại xe với mức giá thậm chí còn thấp hơn, Honda chỉ còn lại City với mức giá 20 lakh. Việc tung ra các biến thể và phiên bản có cùng hệ truyền động và ít trang bị hơn với mức giá thấp hơn có vẻ là cách dễ dàng nhất.
Việc mở rộng có thể sẽ mang lại lợi ích lâu dài, vì nhiều tiểu bang có khả năng sẽ áp dụng các chính sách thân thiện với xe hybrid trong tương lai. Ngay cả Delhi-NCR cũng không phải là thứ mà nhà sản xuất có thể nhắm mắt làm ngơ, vì đây là một trong những thị trường ô tô lớn nhất cả nước.
Mục tiêu lớn hơn là giữ lại cái tên City. Tại Ấn Độ, doanh số bán xe City gần đây đã giảm mạnh - chỉ có 406 xe được bán vào tháng 4 năm 2025.
Các mẫu xe như Volkswagen Virtus và Skoda Slavia đang dẫn đầu cuộc chơi. Ngay cả Hyundai Verna cũng có doanh số không quá tệ. Tuy nhiên, City đã phải trải qua những thách thức lớn. Việc giới thiệu các biến thể giá cả phải chăng hơn có thể mang lại sức sống mới cho City e: HEV tại thị trường Ấn Độ.

Honda City e: HEV có gì?
Honda City e: HEV nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, cùng không gian rộng rãi và danh sách tính năng tiện nghi. Mẫu xe này hướng đến những người tìm kiếm một chiếc xe sử dụng hàng ngày với đầy đủ tiện nghi cơ bản và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Honda đã giữ thiết kế khá đơn giản, nhưng một số yếu tố như đèn hậu vuốt ngược và dải crôm trên lưới tản nhiệt vẫn khiến nó dễ dàng nhận biết. Mâm xe là loại hợp kim 16 inch. Lốp dự phòng là loại thép 15 inch.
Xe cung cấp các hộc chứa đồ lớn ở cửa, hộc đựng cốc được thiết kế tốt ở phía trước, hộc đựng găng tay kích thước vừa phải và khoang chứa đồ ở bệ tỳ tay trung tâm phía trước. Hành khách phía sau có túi sau ghế với các khe cắm riêng cho điện thoại và hai hộc đựng cốc ở bệ tỳ tay trung tâm.

Ghế trước cung cấp không gian rộng rãi và có đệm êm ái. Vô lăng có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao, giúp người lái dễ dàng tìm được vị trí lái lý tưởng. Hàng ghế sau cũng rộng rãi, nhưng nếu bạn cao trên 1m78, bạn sẽ cảm thấy không gian trên đầu không đủ thoải mái. Ghế sau cũng đủ rộng cho 3 hành khách, và người ngồi giữa có tựa đầu riêng.
City e: HEV được trang bị 6 túi khí, phanh đĩa cho cả bốn bánh, phanh tay điện tử, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống giám sát áp suất lốp. Xe cũng được trang bị camera quan sát làn đường (chỉ bên trái) và các tính năng ADAS cấp độ 2 như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Phiên bản Honda e: HEV trước khi nâng cấp đã đạt được xếp hạng an toàn 5 sao tại ASEAN NCAP, và phiên bản nâng cấp này có thể cũng sẽ tương tự.

So với phiên bản không hybrid có khoang hành lý 506 lít, phiên bản hybrid có dung tích khoang hành lý thấp hơn, chỉ 410 lít. Điều này là do vị trí đặt bộ pin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể để vừa một bộ vali đầy đủ (nhỏ, vừa và lớn) cùng với một hoặc hai túi nhỏ.

Honda City e: HEV sử dụng động cơ xăng hybrid mạnh mẽ 1.5 lít cho cảm giác tinh tế hơn so với động cơ xăng tiêu chuẩn và mang lại sức mạnh đáng kể.
Ở tốc độ thấp, City e: HEV chạy ở chế độ EV khoảng 60% thời gian, giúp xe đạt được hiệu suất nhiên liệu ấn tượng. Cho dù bạn đang di chuyển trong thành phố hay tắc đường, bạn vẫn có thể mong đợi mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5L/100 km.
Hiện nay, dải sản phẩm Honda City ở Việt Nam chưa có bản hybrid.
Honda City là cái tên gây bất ngờ lớn trong những tháng đầu năm 2025. Honda City giành ngôi vị đầu bảng phân khúc sedan hạng B trong tháng 4, tăng hai bậc thứ hạng, với mức bán 957 xe. Mức tăng trưởng này cao hơn gần 39% so với tháng trước. Đây là lần thứ hai trong 2025 mẫu xe cỡ B của Honda lên đỉnh bảng xếp hạng, trước đó là vào tháng 1. Trong năm ngoái, City có hai lần đạt được điều này, là vào tháng 3 và tháng 11.
Theo Bích Câu (Nhịp Sống Thị Trường)
- Thái Lan bị nghi né U22 Việt Nam khi từ chối bốc thăm lại? (11:30)
- Bạn gái cũ của Hoài Linh tái xuất với diện mạo khác lạ ở tuổi U50 (11:18)
- Con trai 14 tuổi mất tích sau buổi đi bơi: Người cha 6 tháng ròng tìm con trong vô vọng nhưng vẫn tin con còn sống (11:14)
- Người đàn ông Hà Nội có tên gọi ngắn nhất Việt Nam, ra mắt bố mẹ vợ ai nghe xong cũng bật cười (11:06)
- Phim Việt giờ vàng mới chiếu gây tranh cãi, vai diễn của NSƯT Kiều Anh bị chê "quá lố" (11:04)
- Người đàn ông Trung Quốc tranh quyền nuôi con sau khi vợ sắp cưới người Việt qua đời (11:01)
- Thái Lan đóng băng tài sản khổng lồ của "ông trùm" Chen Zhi (57 phút trước)
- 40 tuổi tôi nhắm mắt lấy đại anh chồng chân bị tật cho xong chuyện, đêm tân hôn tôi run rẩy khi lật tấm chăn lên,… (59 phút trước)
- iPhone Fold: Chưa ra mắt đã đối mặt nguy cơ “chết yểu”? (1 giờ trước)
- Giá vàng bật tăng trở lại sau khi giảm mạnh (1 giờ trước)