-
HLV Kim Sang-sik tiết lộ điều bí mật trong trận chung kết SEA Games 33: "Có lúc tôi muốn độn thổ" -
Mạng xã hội "dậy sóng" vì anh lái đò đẹp nhất Việt Nam: Visual thách thức cam thường, chiếm trọn spotlight sự kiện -
Bé gái 14 tuổi mắc ung thư trực tràng - Bi kịch từ những bữa sáng vội vàng -
Ngọc Thuận “Trai Nhảy”: Cuộc lột xác ngoạn mục sau 18 năm vắng bóng và màn tái xuất gây sốc -
Bộ Nội vụ lấy ý kiến nhân dân về đề nghị phong tặng Anh hùng Lao động cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo -
Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy: Người mẹ bị chấn thương sọ não -
Cựu cán bộ ở Văn phòng Chính phủ nhận 4 tỷ đồng giúp doanh nghiệp tiếp khách -
Clip 2 thanh niên tháo chạy khỏi chiếc xe lạ, thoát bẫy lừa qua Campuchia trong gang tấc -
Ớn lạnh quá trình gã đàn ông sát hại vợ rồi 3 lần tìm cách làm điều dại dột, nguồn cơn vì 1 câu nói -
Bộ Công an đề xuất nâng cấp VNeID thành siêu nền tảng số quốc gia
Thể thao
09/02/2022 17:55Khủng hoảng tài chính, Barcelona phải bán luôn tên sân Camp Nou
Theo thông tin từ tờ Marca, CLB Barcelona đang tiến gần thỏa thuận với nền tảng âm nhạc trực tuyến Spotify về một bản hợp đồng tài trợ tên sân vận động Camp Nou. Kênh phát thanh RAC1 tin rằng các thỏa thuận đã được đôi bên thống nhất hôm 7/2 sau quá trình đàm phán kéo dài vài tháng.
Nếu thương vụ được thống nhất, Barcelona sẽ nhận được 280 triệu euro (320 triệu USD) trong 3 mùa giải tiếp theo, và sân nhà của họ sẽ được đổi thành Spotify Camp Nou. Cũng theo thỏa thuận này, Spotify còn hiện diện trên áo đấu, thiết bị luyện tập của đội nam và đội nữ.
Hiện tại, Rakuten đang là nhà tài trợ áo đấu của Barca, với bản hợp đồng 55 triệu euro/mùa giải. Nhưng với đối tác mới, số tiền này tăng gần gấp đôi và sẽ mang lại khoản thu lớn cho đội bóng xứ Catalan vốn đang khủng hoảng tài chính nặng nề.
Còn nhớ đầu mùa này, vì không thể đáp ứng yêu cầu cân bằng tài chính của La Liga, Barca để Lionel Messi ra đi, trong khi nhiều cầu thủ khác phải chấp nhận giảm lương. Đội bóng xứ Catalan đứng đầu các CLB ở La Liga về mức chi tiêu ròng trong 10 năm qua, với số tiền lên tới 650 triệu euro.
Mức chi này chỉ xếp sau các "ông lớn" ở châu Âu là MU (1.075 triệu euro), Man City (984 triệu euro) và PSG (941 triệu euro). Trong khi đó, "kình địch" với Barcelona ở La Liga là Real Madrid có mức chi ròng chỉ là 179 triệu euro.
Cái tên Camp Nou (nghĩa là Sân Mới) đã gắn liền với sân nhà của Barca kể từ khi nó được khai trương năm 1957. Đây là sân bóng lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi.
Trước đây, Barca chưa từng bán bản quyền tên sân. Đội từng in tên Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) lên áo đấu trong giai đoạn 2006-2011. Khi chuyển sang ký hợp đồng với Rakuten, Barca vẫn đóng góp hơn 2 triệu USD mỗi năm cho UNICEF.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)
- Phán quyết cuối cùng vụ người mẹ Nhật Bản cất giấu thi thể con gái trong tủ đông suốt hai thập kỷ (38 phút trước)
- Đêm chung kết Miss Cosmo 2025: Đại diện Việt Nam trượt Top 5, dừng chân đầy tiếc nuối (46 phút trước)
- Galaxy Z Fold 8 lộ diện: Kỳ vọng bước nhảy vọt về nhiếp ảnh với hai nâng cấp camera quan trọng (1 giờ trước)
- Sự thật về thông tin VFF "tất tay" gia hạn hợp đồng với HLV Kim Sang-sik sau kỳ tích SEA Games 33 (1 giờ trước)
- "Báu vật" trong Sách Đỏ lần đầu xuất hiện ở Nghệ An, là động vật quý hiếm có tên cực dị (1 giờ trước)
- Gia đình ngôi sao U22 Việt Nam tổ chức 70 mâm cỗ ăn mừng HCV SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Làm rõ vụ nhóm học sinh lớp 9 ở Huế đánh chửi, lột quần áo, nhổ nước bọt vào một người đàn ông (2 giờ trước)
- Kết thúc SEA Games 33: Việt Nam vững vàng trong top 3, chủ nhà Thái Lan thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu (2 giờ trước)
- Tàu cao tốc lao vào đàn voi 100 con, nhiều cá thể tử vong (3 giờ trước)
- Hoài Linh tuyên bố bất ngờ về chuyện kết hôn ở tuổi 60, 2 mối tình khắc cốt ghi tâm lại gây sốt (3 giờ trước)