-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Thể thao
09/02/2022 10:55Khủng hoảng tài chính, Barcelona phải bán luôn tên sân Camp Nou
Theo thông tin từ tờ Marca, CLB Barcelona đang tiến gần thỏa thuận với nền tảng âm nhạc trực tuyến Spotify về một bản hợp đồng tài trợ tên sân vận động Camp Nou. Kênh phát thanh RAC1 tin rằng các thỏa thuận đã được đôi bên thống nhất hôm 7/2 sau quá trình đàm phán kéo dài vài tháng.
Nếu thương vụ được thống nhất, Barcelona sẽ nhận được 280 triệu euro (320 triệu USD) trong 3 mùa giải tiếp theo, và sân nhà của họ sẽ được đổi thành Spotify Camp Nou. Cũng theo thỏa thuận này, Spotify còn hiện diện trên áo đấu, thiết bị luyện tập của đội nam và đội nữ.

Hiện tại, Rakuten đang là nhà tài trợ áo đấu của Barca, với bản hợp đồng 55 triệu euro/mùa giải. Nhưng với đối tác mới, số tiền này tăng gần gấp đôi và sẽ mang lại khoản thu lớn cho đội bóng xứ Catalan vốn đang khủng hoảng tài chính nặng nề.
Còn nhớ đầu mùa này, vì không thể đáp ứng yêu cầu cân bằng tài chính của La Liga, Barca để Lionel Messi ra đi, trong khi nhiều cầu thủ khác phải chấp nhận giảm lương. Đội bóng xứ Catalan đứng đầu các CLB ở La Liga về mức chi tiêu ròng trong 10 năm qua, với số tiền lên tới 650 triệu euro.
Mức chi này chỉ xếp sau các "ông lớn" ở châu Âu là MU (1.075 triệu euro), Man City (984 triệu euro) và PSG (941 triệu euro). Trong khi đó, "kình địch" với Barcelona ở La Liga là Real Madrid có mức chi ròng chỉ là 179 triệu euro.
Cái tên Camp Nou (nghĩa là Sân Mới) đã gắn liền với sân nhà của Barca kể từ khi nó được khai trương năm 1957. Đây là sân bóng lớn nhất châu Âu với sức chứa hơn 99.000 chỗ ngồi.
Trước đây, Barca chưa từng bán bản quyền tên sân. Đội từng in tên Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) lên áo đấu trong giai đoạn 2006-2011. Khi chuyển sang ký hợp đồng với Rakuten, Barca vẫn đóng góp hơn 2 triệu USD mỗi năm cho UNICEF.
Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)








- Nga đòi lại tài sản bị phương Tây tịch thu, nói thẳng tới Anh (22:04)
- Xe máy mới của Honda lộ diện (23 phút trước)
- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (43 phút trước)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (55 phút trước)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (1 giờ trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (1 giờ trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (1 giờ trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (1 giờ trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (1 giờ trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (1 giờ trước)




