-
Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người -
Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội -
Hà Nội hoàn thiện lộ trình thay thế xe máy xăng bằng xe máy điện: Nhiều chính sách hỗ trợ mới chuẩn bị công bố -
Tàu cá chìm ngoài khơi Hà Tĩnh, 8 ngư dân gặp nạn -
Vụ nam sinh lớp 12 tử vong vì ẩu đả trong quán bida: Bắt nghi phạm 18 tuổi, vì sao nạn nhân gãy cổ? -
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư -
Phụ nữ kết hôn chỉ mong chồng phản bội -
Công an thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị vùi trong đất cát, sức khỏe bé hiện ra sao? -
Thực hư tin gia đình nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê thuộc top giàu có ở Hà Nội -
Chỉ một ngày trước khi bị bắt, "tổng tài" Nguyễn Văn Thiên còn làm điều "không ai chịu nổi"
Thể thao
26/02/2018 16:05Man Utd có kênh YouTube sau 13 năm chờ đợi
Trước khi hai bên hợp tác, Man Utd là đội Ngoại hạng Anh duy nhất không có kênh YouTube chính thức. Họ sử dụng kênh truyền hình trả tiền MUTV và một trang Facebook với 72 triệu người theo dõi, làm phương tiện truyền thông chính để phát triển và kiếm tiền từ người hâm mộ toàn cầu.
YouTube hiện nay có tới 1,3 tỷ tài khoản sử dụng với doanh thu cao ngất ngưởng hàng năm. Điều đó khiến Man Utd không thể tiếp tục đứng ngoài cuộc, và phải hợp tác với website chia sẻ video lớn nhất thế giới.
"Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi không có một kênh chính thức, đây vẫn là CLB được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube", Tomos Grace, giám đốc thể thao của YouTube châu Âu, Trung Đông và châu Phi nói với Guardian. "Kênh YouTube chính thức của Man Utd ra đời hứa hẹn sẽ là kênh mà mọi người luôn tìm kiếm".
Theo YouTube, kể từ đầu mùa, số lượt xem video của Man Utd đã tăng 60%, lên gần 850 triệu lượt.
Man Utd trước tiên sẽ phải cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố Man City, CLB dẫn đầu nước Anh trên YouTube với 1,1 triệu người theo dõi. Dù vậy, mục tiêu của "Quỷ Đỏ" là vượt qua đội bóng nổi tiếng nhất thế giới - Barca, CLB đã xuất hiện trên YouTube từ năm 2006 và giờ có tới 3,8 triệu người đăng ký.
"Mục tiêu của đội bóng là trở thành CLB lớn nhất thế giới", phát ngôn viên của Man Utd không giấu giếm tham vọng. "Sự hiện diện của Man Utd trên các nền tảng như YouTube sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu đó".
Trong thương vụ hợp tác này, YouTube sẽ được chia 45% lợi nhuận đôi bên - tỷ lệ không hề nhỏ, theo đánh giá của hãng thống kê kinh tế eMarketer. Cũng theo hãng này, doanh thu của YouTube dự kiến tăng hơn gấp đôi trong năm năm, từ 2015 đến 2019 (4,28 tỷ đôla lên 10,5 tỷ đôla).
"Doanh thu từ Youtube là khá nhỏ so với thu nhập từ việc bán bản quyền truyền hình và tài trợ", Richard Broughton, nhà phân tích của Ampere đánh giá. "Đây không phải là một nền tảng tuyệt vời để kiếm được số tiền khổng lồ nếu bạn đã là một thương hiệu lớn. Thực chất, Man Utd muốn xây dựng thương hiệu và nhắm vào các nhóm người xem khác nhau".
Nguyên nhân của đánh giá trên là các CLB lớn đang lo lắng về việc mất thị trường người xem quốc tế và nhóm thanh thiếu niên. Thế hệ trẻ giờ đây không còn xem nhiều bóng đá thông qua các gói truyền hình đắt tiền, hoặc mua vé cả mùa như cách đây 10-20 năm.
Ước tính 70% số lượt xem video trên YouTube đến từ nhóm người có độ tuổi từ 18 đến 35. Theo Ampere, 70% số người Anh trong độ tuổi từ 18 đến 24 sử dụng YouTube hàng tháng. Con số này ở Mỹ là 86% và ở Brazil là 90%.
Theo Nhân Đạt (VnExpress.net)
- iPhone 18 Pro Max bước lên tầm thiết kế mới với Face ID ẩn dưới màn hình (10 phút trước)
- Đồng nghiệp tiết lộ về con người thật của cố nghệ sĩ Thương Tín, sững sờ khi nghe tin buồn (14 phút trước)
- Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho 2 người dân Lý Sơn lao ra biển cứu người (22 phút trước)
- Thanh niên được gái xinh hẹn hò, bao đi du lịch rồi bán luôn cho công ty lừa đảo bên Campuchia (30 phút trước)
- SEA Games 33 ngày 10/12: Đoàn Việt Nam có huy chương đầu tiên (39 phút trước)
- Anh trừng phạt Nga, Trung Quốc và phát cảnh báo sắc lạnh về "chiến tranh thông tin" (39 phút trước)
- Ca sĩ Thái Lan bị BTC SEA Games 33 "ép hát nhép", bức xúc khi màn trình diễn khai mạc thành thảm họa (44 phút trước)
- TAND TP Hà Nội sẽ xét xử Lê Trung Khoa và 3 bị cáo khác vào sáng 31/12, kêu gọi bị cáo ra đầu thú (47 phút trước)
- Lịch thi đấu SEA Games ngày 10/12: Chờ Thể thao Việt Nam khai mở “mẻ vàng” đầu tiên (49 phút trước)
- Chính thức: Gia đình sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội (49 phút trước)