-
Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế
-
5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám
-
Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh
-
Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê
-
10 món dân dã 'hao cơm' nhà Tăng Thanh Hà khiến chị em vừa thích thú, vừa nể phục
-
Phẫn nộ clip cận cảnh vụ mời bia bạn không uống, người đàn ông cầm rựa chém người
-
Thông tin mới nhất về phiên toà xét xử Hoa hậu Thuỳ Tiên
-
30 giờ truy bắt Phan Phước Thảo, đối tượng trói em họ để cướp vàng
-
Tung tích "chén trà" bị lũ cuốn ở Thái Nguyên: Người đàn ông nổi tiếng khắp MXH nhờ một hành động
-
Cuối năm 2025: 3 con giáp "lội ngược dòng" tài chính ngoạn mục, dòng tiền khởi sắc mạnh mẽ
Thể thao
08/10/2018 17:31NÓI THẲNG: Đá bóng vì tiền, bóng đá vì trái tim!
"Vậy là đội bóng Hà Tĩnh đã sắp ra đời. Mình là dân Hà Tĩnh nhưng ít mặn mà với đội bóng quê hương được xây dựng kiểu này vì chẳng có chút truyền thống nào..." - một độc giả báo mạng đã bình luận sau khi đọc được thông tin trên.
Thương hiệu của một đội bóng được đánh giá trên nhiều tiêu chí, như: sân vận động, số lượng thành viên, giá trị đội bóng, các sản phẩm truyền thông, thành công trên sân cỏ, mức độ làm hài lòng CĐV... Trong đó, tất nhiên không thể thiếu tiêu chí truyền thống và bề dày lịch sử.
Không phải ngẫu nhiên mà bóng đá được ví như là tôn giáo, là cuộc sống. Có môn thể thao nào đủ sức mạnh như bóng đá khi có thể khiến hàng triệu triệu người cùng cười hoặc cùng khóc, cùng hồi hộp, cùng căng thẳng và cùng hòa quyện vào nhịp đập của đội bóng mà họ yêu thích?
Với các CĐV trung thành, họ gửi khát vọng và tình yêu vào tên gọi của đội bóng. Với họ, bóng đá được cấu thành từ máu, mồ hôi và nước mắt. Do đó, đội bóng của họ nhiều khi cũng chính là gia đình thứ hai. Vì vậy, tên gọi của đội bóng là giá trị những cảm xúc, tình cảm mà CĐV dành cho.
Khi đã là tình yêu thì giá trị không nằm ở chỗ đội bóng đó, tên gọi đó đáng giá bao nhiêu tiền mà là bạn phải đến với nó bằng cả trái tim. Nói đơn giản, tên gọi của một đội bóng không phải là cái để mua, để bán. Tên gọi đó là giá trị lịch sử, là linh hồn. Thế nhưng, bóng đá Việt gần đây chứng kiến nhiều cuộc sang nhượng, thay tên đổi họ hiếm khi vì tình yêu bóng đá chân chính mà là tham vọng kiếm tìm thị trường mới!

Tình yêu không có lỗi nhưng những ai tạo ra những cuộc tình tréo ngoe được nảy sinh từ những cuộc mua bán mới có lỗi! Người hâm mộ thừa thông minh để cảm nhận và biết được rằng những toan tính tiền bạc này không xuất phát từ trái tim. Vì sao tên gọi của đội bóng và trái tim luôn song hành? Vì tên gọi của đội bóng đặt ngay vị trí trái tim ở phía trước mặt áo thi đấu của đội bóng. Cho nên, sẽ mất hầu như tất cả khi làm điều ngược lại.
Lịch sử bóng đá Việt Nam kể từ khi chuyển qua cái gọi là bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp đã chứng kiến không ít sự tan vỡ từ những câu chuyện mua bán tên gọi đội bóng như thế này, khi các ông chủ chỉ lợi dụng bóng đá để kinh doanh và không xây dựng từ gốc.
Trong 2 tháng 8 và 9-2018, theo thống kê từ Deportes & Finanzas (Tây Ban Nha), HAGL có lượng người xem trên YouTube nhiều nhất châu Á với 5,7 triệu lượt. Thậm chí, đến tháng 9, HAGL còn lọt vào tốp 8 thế giới. Vì sao lại thế khi thành tích của đội HAGL không thể so sánh với sức mạnh tuyệt đối của đội vô địch V-League cũng như các đội xếp phía trên?
Đơn giản vì ông Đoàn Nguyên Đức, ông chủ đội HAGL, là người làm bóng đá với cái tâm, làm vì người dân, vì tỉnh nhà Gia Lai nói riêng và Việt Nam nói chung. Những gì ông Đức nói về bóng đá dưới 2 tên gọi HAGL và Việt Nam là bằng trái tim và lời nói của ông luôn đi đôi với hành động.
Ông Đỗ Quang Hiển, ông chủ đội Hà Nội, sẽ chiếm một vị trí trang trọng hơn trong tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam nếu như chỉ tập trung đầu tư, xây dựng duy nhất tên gọi T&T Hà Nội rồi đưa nó lên đỉnh ở khu vực, châu lục sau khi đã giúp đội thực hiện liên tục những cú nhảy ngoạn mục: Từ đội ở Giải Hạng ba lên Hạng nhì, Hạng nhất và giờ đây là đội đương kim vô địch Việt Nam, đồng thời cung cấp bộ khung cho các đội tuyển Việt Nam từ U23, Olympic cho đến quốc gia.
Vậy tại sao ông Hiển chưa có được vị trí tương xứng trong tim người hâm mộ dù công lao của ông là không thể phủ nhận? Không khó để có câu trả lời nhưng rất khó để cho VFF và VPF giải quyết khi cả hai tổ chức này không tạo ra được hành lang pháp lý nhằm xóa bỏ nạn "mua, bán" trong môi trường còn toan tính của bóng đá Việt Nam.
Theo Hoàng Tú (Nld.com.vn)








- EVNHANOI khuyến cáo khách hàng về thủ đoạn mạo danh ngành điện để lừa đảo (15:36)
- Phát hiện thi thể người đàn ông mất tích nhiều ngày tại Huế (15:27)
- Tài xế tử vong khi xe ben trượt xuống biển ở Cảng Tiên Sa , Đà Nẵng (15:27)
- Đội tuyển Malaysia lọt top 10 thế giới trên BXH đặc biệt, vượt cả Anh và Bồ Đào Nha (15:18)
- 5 chỉ đạo của Thủ tướng sau vụ cháy nhà ở phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám (15:18)
- Á hậu Việt công khai hẹn hò trai đẹp 6 múi, thấp hơn 10 cm? (15:15)
- Hình ảnh mới nhất của Phương Oanh (15:13)
- Cậu bé làm phép tính "11-4=7" bị gạch sai, mẹ lên kiện cô giáo thì nhận về cái kết đắng: "Cả lớp này mỗi con chị sai thôi" (15:09)
- Phạm Quỳnh Anh “var thẳng” Miu Lê (46 phút trước)
- Xem lén 15 phút phim người lớn, tài khoản ngân hàng "bay" 50 triệu: Bóc trần sự thật về 3 cạm bẫy không ai ngờ tới (51 phút trước)




