-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Thể thao
04/06/2018 17:59Thủ thành sợ 'cướp suất ăn trẻ em nghèo' nếu cản phá Messi và Neymar ghi bàn

Cư dân mạng cho rằng Mastercard đã đưa ra ý tưởng quá “kinh tởm” cho chiến dịch quảng bá nói trên. Họ lập luận rằng với chương trình như vậy thì mỗi khi cú sút của Messi hay Neymar bị cản phá, điều đó có nghĩa là thủ môn đối phương phải trực tiếp chịu trách nhiệm về chuyện những đứa trẻ thiếu ăn bị chặn mất 10.000 suất ăn.
Theo kế hoạch, chương trình của công ty trên sẽ bắt đầu từ vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga khai màn vào ngày 14.6 và kéo dài đến năm 2020, tập trung hỗ trợ cho trẻ em khó khăn ở Mỹ Latin và vùng Caribbean. Thông báo của Mastercard nêu rõ: “Với mỗi bàn thắng mà Lionel Messi hoặc Neymar ghi được từ nay cho đến tháng 3.2020, Mastercard sẽ đóng góp khoản tiền tương đương 10.000 suất ăn cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) để chống đói và suy dinh dưỡng cho trẻ em ở Mỹ Latin và vùng Caribbean”.
Siêu sao Lionel Messi ca ngợi chương trình rằng: “Tôi tự hào được là một phần của chiến dịch giúp thay đổi cuộc sống của hàng ngàn trẻ em ở đất nước tôi và ở những khu vực khác trên thế giới. Tôi hy vọng rằng sáng kiến này sẽ mang đến nhiều nụ cười nhất cho tất cả trẻ em”. Mặc dù cuộc chiến chống nạn đói trên thế giới là một cuộc chiến cao cả, thế nhưng cư dân mạng đặt vấn đề vì sao Mastercard lại không đơn giản đóng góp tiền mặt cho dự án mà lại chọn cách làm như trên.

Tài khoản @techyes32 viết trên Twitter: “Nếu họ có tiền, sao họ không cung cấp bữa ăn cho những đứa trẻ”, trong khi tài khoản @supadupajack cho rằng ý tượng đã gây nên sức ép không cần thiết đối với hai siêu sao với bình luận: “Cảm giác như gây rất nhiều sức ép cho họ. Tại sao không chỉ đóng góp 100.000 suất ăn ngay từ đầu giải”. Một tài khoản Twitter khác gọi ý tưởng này là “một sự sỉ nhục” và viết thêm rằng nếu như một trong hai ngôi sao đá hỏng một quả phạt đền, chẳng phải là (theo chương trình) thì họ đã khiến cho thêm một số trẻ bị bỏ đói.
Theo Tây Nguyên (Thanh Niên Online)








- Hệ lụy khó lường từ búp bê Kumanthong (08:45)
- "Say Hi" mùa 2: Cặp Anh trai "lò vi sóng" thất bại, cả đội đồng loạt níu kéo (08:40)
- Người mẫu 30 tuổi tiết lộ cuộc gặp thân mật với Lamine Yamal (08:39)
- Lãnh tụ tối cao Iran dỡ bỏ mọi giới hạn về tầm bắn của tên lửa (08:37)
- Việt Nam đối diện nguy cơ thiếu điện rất cao (08:34)
- Ba "ông trùm" Hà Nội dựng sòng bạc xuyên quốc gia, rửa tiền hơn 500 tỷ đồng (08:28)
- Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe cứu trợ (08:22)
- Hai tên trộm sa lưới do... xe máy hết xăng! (08:19)
- Giá vàng tăng rất mạnh (08:16)
- Hà Nội chấn chỉnh nhiều đơn vị chậm trễ ứng phó ngập lụt (08:15)




