Thể thao

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris

Liên tiếp thua trên sân cỏ, Ronaldo lại ‘thất bại’ trong một công trình tâm huyết của anh nằm giữa Thủ đô Paris tráng lệ: Khách sạn Pestana CR7, món bất động sản tiêu tốn tới 53 triệu bảng của anh nhưng phải trì hoãn thêm 4 năm cho đến ngày nó được khánh thành.

Khách sạn 4 sao trị giá 53 triệu bảng Anh, nằm bên tả ngạn sông Seine (sông Sen), gần ga xe lửa Austerlitz, ban đầu dự định khai trương vào năm 2021 nhưng do đại dịch COVID 19, tình trạng phong tỏa và giá nhân công nguyên vật liệu bị đẩy cao tới mấy chục lần, nó đã phải tạm gác lại và chỉ được bắt đầu động thổ, thi công trong một vài tuần gần đây.

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris
Toàn cảnh công trình Pestana CR7 tại Paris

Công trình có 210 phòng, quầy bar và hồ bơi nằm trên tầng mái, có view nhìn ra toàn cảnh Thủ đô Paris. Khi còn ở bàn giấy, công trình dự kiến được hoàn tất và đưa vào khai trương, kinh doanh từ năm 2021, thời điểm anh vẫn còn chơi cho CLB Juventus. Giờ đây, với thời gian dự kiến hoàn tất là năm 2027, khách sạn khó có thể đáp ứng kỳ vọng doanh thu trong giai đoạn đầu mới ra mắt, bởi khi đó cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể đã giải nghệ và danh tiếng của cái tên CR7 có lẽ cũng bị giảm đi nhiều.

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris - 1
Phối cảnh khách sạn

Một chuyên gia địa ốc ở Paris cho biết: “Sự chậm trễ sẽ là một đòn giáng mạnh vào Ronaldo, bởi đây là công trình dựa trên nguồn vốn đầu tư cá nhân của anh ấy. Và nếu anh ấy đã treo giày khi nó mở ra thì có lẽ nó sẽ không thu hút được sự chú ý của quốc tế so với khi anh còn là một cầu thủ vĩ đại ở thời kỳ đỉnh cao”. Cũng theo tay “cò” nhà đất này, Ronaldo có thể mất tới 130-150 triệu bảng vì sự đình trệ về thời điểm ra mắt của khách sạn.

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris - 2
Khách sạn Pestana CR7 tại Madeira, Bồ Đào Nha

5 năm trước, Pestana CR7 tại Paris được lên kế hoạch sẽ mở cửa vào năm 2021. Chi tiết được tiết lộ trong dự án của Tập đoàn Pestana, một công ty đa quốc gia về du lịch và giải trí có trụ sở tại Madeira, Bồ Đòa Nha, đang hợp tác với thương hiệu CR7 của Ronaldo trong lĩnh vực khách sạn theo quan hệ đối tác 50/50.

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris - 3
Ronaldo tự đăng quảng cáo Pestana CR7 trong chiến dịch promo trước đây

Tập đoàn này đã hợp tác lâu năm với Ronaldo và có nhiều công trình kinh doanh sang trọng tại các thành phố thủ đô như Lisbon (Bồ Đào Nha), Madrid (Tây Ban Nha), New York (Mỹ) và Marrakech (Ma Rốc). Sau khi khai trương, khách sạn này sẽ trở thành khách sạn đầu tiên của Cristiano ở Pháp và thứ sáu của anh trên thế giới.

Nó được mô tả là khách sạn lớn nhất cho đến nay trong số các khách sạn thương hiệu Pestana CR7. Công trình này là một phần của dự án đầy tham vọng mang tên Austerlitz A7A8, khi hoàn tất sẽ nằm trong tổ hợp các công trình có cả khu thương mại, các cửa hàng và là điểm đến của giới của sinh viên tại Paris với 2.000 chỗ để xe đạp.

Thương hiệu CR7 chưa thể ra mắt, Ronaldo tạm ‘thất bại’ trong kinh doanh khách sạn tại Paris - 4
CR7 và gia đình sẽ về định cư ở quê hương Madeira sau khi giải nghệ

Dù đã đầu tư khách sạn ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, song Ronaldo được cho là sẽ trở về quê hương Madeira sinh sống sau khi giải nghệ. Song song với công trình Pestana CR7 tại Paris, tiền đạo đang chơi bóng ở Ả Rập Xê Út cũng đang cho xây dựng công trình lớn khác tại quê nhà, nơi anh sẽ cùng bạn gái Georgina và các con sẽ về định cư trong vài năm tới. Công trình này cũng sẽ tiêu tốn của Ronaldo 17 triệu bảng.

Minh Hiếu (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/thuong-hieu-cr7-chua-the-ra-mat-ronaldo-tam-that-bai-trong-kinh-doanh-khach-san-tai-paris-d161318.html