-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Thể thao
13/06/2016 20:50UEFA có thể kiếm hơn 2 tỷ USD từ Euro 2016
Euro 2016 đã khai mạc tuần trước tại Pháp, có quy mô lớn nhất trong lịch sử giải này, với số đội bóng, trận thi đấu và các thành phố tổ chức đều tăng.
European Championship (Euro) từ lâu chỉ xếp sau World Cup về độ nổi tiếng và doanh thu. Tiền bản quyền phát sóng Euro 2016 đã chạm 1,05 tỷ euro - cao hơn 25% so với năm 2012. Tiền tài trợ cũng tăng 40%, lên 450 triệu euro, ông Guy-Laurent Epstein - Giám đốc Marketing UEFA cho biết. Số còn lại đến từ tiền bán vé.
![]() |
| Lễ khai mạc Euro 2016 tại sân vận động Stade de France. Ảnh: Reuters |
So với nhiều giải đấu của các khu vực, European Championship áp đảo về góc độ kinh tế. Bản quyền truyền thông của Copa America Centenario năm nay được bán với giá 112,5 triệu USD. Các giải đấu của châu Á bán bản quyền cho cả 10 năm với giá 1 tỷ USD tổng cộng.
Năm nay, khoảng ba phần tư doanh thu bản quyền truyền hình Euro đến từ các nước eurozone. Dù vậy, sức mua từ Mỹ, Brazil và Trung Đông cũng tăng mạnh. Năm nay, UEFA bán 2,5 triệu vé, cao hơn một triệu so với năm 2012.
Các nhà tài trợ cũng đóng góp không nhỏ cho giải đấu này. Hãng bia Đan Mạch - Carlsberg đã coi Euro là trung tâm của chiến dịch quảng cáo mùa hè năm nay. Họ đã chi 80 triệu euro cho giải đấu này.
Còn với Pháp, Trung tâm nghiên cứu Luật pháp và Kinh tế trong Thể thao tại Limoges ước tính giải đấu sẽ đóng góp 1,3 tỷ euro cho GDP nước này, chủ yếu từ chi tiêu của người hâm mộ. Nước này đã chi khoảng 1,7 tỷ euro cho các sân vận động diễn ra các trận đấu trong Euro 2016.
Theo Hà Thu (VnExpress.net)
- Hà Nội: Đèn đỏ “đứng hình” tại nút giao Trần Phú - Hùng Vương gây ùn tắc kéo dài (15:40)
- Cúm A bùng phát mạnh ở Hà Nội và TP.HCM: Vì sao người dân ồ ạt mắc bệnh? (15:34)
- Dựng mô hình giao dịch tiền ảo Spin theo dạng đa cấp, nhóm đối tượng chiếm đoạt 12 tỉ đồng (15:09)
- IQ top 1% thế giới, Cậu bé học đại học song song chương trình tiểu học (15:03)
- Người phụ nữ Nhật Bản "kết hôn" với ChatGPT, phản ứng của bố mẹ gây bất ngờ (15:00)
- Hồi tưởng thời hoàng kim của Samsung Galaxy khi Galaxy S25 Ultra nay chỉ còn cái tên (1 giờ trước)
- Nghiên cứu chế độ ăn của hơn 61.000 người, chuyên gia chỉ ra lý do hàng đầu gây rụng tóc (1 giờ trước)
- Xóa ngay tin nhắn này nếu nhận được trên Zalo, Messenger hay Telegram (1 giờ trước)
- Quản lý ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ giây phút mẹ nam ca sĩ qua đời, xót xa với hình ảnh chia sẻ cuối cùng (1 giờ trước)
- Honda chính thức mở bán "át chủ bài" xe tay ga mới tại Việt Nam: Giá từ 43 triệu đồng, có phanh ABS (1 giờ trước)
