-
Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? -
Nhà đầu tư phía Bắc "đổ xô" vào Nam mua bất động sản -
Biển Đông đón "bão dồn dập": Dự báo 2-3 cơn bão hình thành trong tháng 11 -
Cái kết bất ngờ của người đàn ông bỏ lại xe máy, nhảy cầu ở Hà Tĩnh -
Huấn Hoa Hồng chính thức lên tiếng về thông tin bị bắt, tình hình hiện tại được vợ hot girl tiết lộ -
Máy bay Nga chở 30 tấn hàng viện trợ khẩn cấp cho Việt Nam -
Người đàn ông 40 tuổi suýt chết vì... ăn lẩu, BS cảnh báo 8 nhóm người phải cẩn trọng! -
Xót xa bé gái 4 tuổi bị nước cuốn trôi khi cha mẹ dọn đồ chạy lũ -
Clip: Bé trai trôi giữa dòng sông Hàn cuộn xiết được người dân dũng cảm cứu sống chỉ trong 45 giây -
Cháy căn hộ tầng 12 chung cư Winhouse Hàm Nghi, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy
Thể thao
08/06/2018 21:47Vì sao đối tác làm căng về giá bản quyền truyền hình World Cup 2018?

Chắc hẳn đến thời điểm này, nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ đặt ra câu hỏi: "Tại sao các mùa World Cup, EURO trước chúng ta không gặp nhiều khó khăn về việc mua bản quyền, nhưng đến World Cup 2018, mọi chuyện lại trở nên nan giải như vậy?".
Quay ngược trở lại kỳ World Cup gần nhất vào năm 2014, MP & Silva là đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Khi ấy, FIFA bán cho họ bản quyền với giá hơn 10 triệu USD, và việc lãi lỗ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng buôn bán của đơn vị này.
Kết quả, MP & Silva chỉ bán được cho Việt Nam với giá 7 triệu USD, lỗ hơn 3 triệu. Nguyên nhân là do nếu MP&Silva không bán cho VTV thì cũng chẳng biết bán cho ai, bởi VTV là đài duy nhất đàm phán và trên tình không mua bằng mọi giá. Tuy nhiên, gió đã đảo chiều khi năm nay, FIFA không cần thông qua bất kỳ đại lý nào. Do vậy, sẽ không có chuyện mặc cả hay kì kèo nào.
Thực tế, Infront Sports & Media chính là công ty sân sau của FIFA. Ngay cả khi đã "no nê" rồi, họ cũng không bán tống bán tháo bản quyền World Cup cho những thị trường ương bướng để kiếm thêm, dù số tiền không như mong đợi. Họ sẵn sàng từ bỏ, không thỏa hiệp. Lý do bởi Infront Sports & Media lo sợ sẽ tạo ra một tiền lệ xấu, khiến các thị trường khác vin vào để làm khó họ ở các kỳ World Cup hay EURO tiếp theo.

Nếu Việt Nam chờ tới sát ngày bóng lăn như kiểu "mua hoa 30 tết" để sở hữu bản quyền giá rẻ, những quốc gia cung sẽ học theo, và từ đó, người thiệt sẽ là Infront Sports & Media. Đó là lý do mà dù cuộc đàm phán giữa Infront Sports & Media và VTV diễn ra từ năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. VTV muốn mua với mức giá ở khoảng 10 triệu USD, nhưng đối tác lại muốn con số cao hơn, khoảng 14 triệu USD.
Nếu so với các quốc gia trong khu vực, mức giá bản quyền World Cup ở Việt Nam là khá thấp. Theo BLV Quang Huy, dù mức giá mà phía Infront Sports & Media yêu cầu với VTV đã khá mềm khi đặt lên bàn cân các nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia…, song vì giải đấu diễn ra trong thời gian ngắn, bóng đá Việt Nam còn có trình độ thấp, chưa có cơ hội tham gia giải đấu khiến VTV gặp khó trong việc thu hút tài trợ để cân đối thu chi.
Theo Bongdaplus.vn
- Nam thần Cbiz bị tố lừa tiền fan để cung phụng bạn gái và thỏa mãn thói đỏ đen (13:45)
- Ông Trump giảm 10% thuế liên quan fentanyl với Trung Quốc (13:40)
- Cháu dâu "tiện tay" cuỗm 2 tỷ đồng tiền, vàng của cô chồng trong lúc được nhờ dọn nhà (13:37)
- Thị trường toàn cầu biến động sau quyết định hạ lãi suất của Fed: Giá vàng giảm sâu, Phố Wall hạ nhiệt (2 giờ trước)
- Liverpool lập kỷ lục buồn 91 năm, ghế của HLV Arne Slot lung lay dữ dội (2 giờ trước)
- Á hậu Thụy Vân tái xuất, tiết lộ vừa sinh con gái sau thời gian ở ẩn (2 giờ trước)
- Xe chở 6 người Việt bị lật trong hầm ở Nhật Bản, một người tử vong sau cú đâm chí mạng từ xe tải phía sau (2 giờ trước)
- Dòng xe Sedan sụt giảm đáng báo động, cả tháng 9 không hạng nào bán nổi 500 xe (2 giờ trước)
- Phụ huynh "chóng mặt" với khoản vận động gần 1 tỷ đồng: Hiệu trưởng nói gì? (2 giờ trước)
- SUV mắc kẹt sau khi "biểu diễn" trái phép trên bãi biển (2 giờ trước)