-
Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng
-
Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn
-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
Thể thao
08/06/2018 14:47Vì sao đối tác làm căng về giá bản quyền truyền hình World Cup 2018?
Chắc hẳn đến thời điểm này, nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ đặt ra câu hỏi: "Tại sao các mùa World Cup, EURO trước chúng ta không gặp nhiều khó khăn về việc mua bản quyền, nhưng đến World Cup 2018, mọi chuyện lại trở nên nan giải như vậy?".
Quay ngược trở lại kỳ World Cup gần nhất vào năm 2014, MP & Silva là đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup trên lãnh thổ Việt Nam. Khi ấy, FIFA bán cho họ bản quyền với giá hơn 10 triệu USD, và việc lãi lỗ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng buôn bán của đơn vị này.
Kết quả, MP & Silva chỉ bán được cho Việt Nam với giá 7 triệu USD, lỗ hơn 3 triệu. Nguyên nhân là do nếu MP&Silva không bán cho VTV thì cũng chẳng biết bán cho ai, bởi VTV là đài duy nhất đàm phán và trên tình không mua bằng mọi giá. Tuy nhiên, gió đã đảo chiều khi năm nay, FIFA không cần thông qua bất kỳ đại lý nào. Do vậy, sẽ không có chuyện mặc cả hay kì kèo nào.
Thực tế, Infront Sports & Media chính là công ty sân sau của FIFA. Ngay cả khi đã "no nê" rồi, họ cũng không bán tống bán tháo bản quyền World Cup cho những thị trường ương bướng để kiếm thêm, dù số tiền không như mong đợi. Họ sẵn sàng từ bỏ, không thỏa hiệp. Lý do bởi Infront Sports & Media lo sợ sẽ tạo ra một tiền lệ xấu, khiến các thị trường khác vin vào để làm khó họ ở các kỳ World Cup hay EURO tiếp theo.
Nếu Việt Nam chờ tới sát ngày bóng lăn như kiểu "mua hoa 30 tết" để sở hữu bản quyền giá rẻ, những quốc gia cung sẽ học theo, và từ đó, người thiệt sẽ là Infront Sports & Media. Đó là lý do mà dù cuộc đàm phán giữa Infront Sports & Media và VTV diễn ra từ năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. VTV muốn mua với mức giá ở khoảng 10 triệu USD, nhưng đối tác lại muốn con số cao hơn, khoảng 14 triệu USD.
Nếu so với các quốc gia trong khu vực, mức giá bản quyền World Cup ở Việt Nam là khá thấp. Theo BLV Quang Huy, dù mức giá mà phía Infront Sports & Media yêu cầu với VTV đã khá mềm khi đặt lên bàn cân các nước ở Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia…, song vì giải đấu diễn ra trong thời gian ngắn, bóng đá Việt Nam còn có trình độ thấp, chưa có cơ hội tham gia giải đấu khiến VTV gặp khó trong việc thu hút tài trợ để cân đối thu chi.
Theo Bongdaplus.vn








- Tổng thống Putin mô tả các phẩm chất của thế hệ lãnh đạo Nga kế cận (1 giờ trước)
- Nghiên cứu Harvard chỉ ra việc nhà giúp trẻ thành công và hạnh phúc từ nhỏ (1 giờ trước)
- Sau cú sốc con trai bị hành hung, chủ quán cà phê Hà Nội có động thái ngỡ ngàng (1 giờ trước)
- Chồng của Quỳnh Kool gây tranh cãi kịch liệt vì 1 câu nói: Có những đứa trẻ sinh ra là niềm hạnh phúc, nhưng cũng có những đứa trẻ sinh ra lại là gánh nặng (1 giờ trước)
- Đưa 2 quả bom còn nguyên ngòi nổ đi hủy tại trường bắn (1 giờ trước)
- Thanh niên tử vong sau khi đâm vào xe bán tải, biết nạn nhân đang đi đâu khiến ai cũng xót xa (1 giờ trước)
- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (2 giờ trước)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (2 giờ trước)
- Vợ chồng cách nhau bao nhiêu tuổi là đẹp nhất theo nghiên cứu? (2 giờ trước)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (2 giờ trước)





